Điểm tin thể thao ngày 19/05: Federer lại lập kỷ lục khủng, Indonesia đưa tay đập nữ nghi là nam dự SEA Games

09:37 Thứ ba 19/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Lực sỹ uống sữa mẹ để tăng cơ bắp, Hoàng Nam vào vòng 2 giải tiền Roland Garros, Federer đạt mức tiền thưởng kỷ lục,... Là những tin chính trong phần điểm tin thể thao ngày hôm nay 19/05.

Sharapova trở lại số 2 thế giới: Với chức vô địch ở Rome Masters, tay vợt người Nga Maria Sharapova đã lận lưng một số điểm đáng kể để trở lại vị trí số hai thế giới sau một tháng bị Simona Halep vượt mặt. Với vị trí này chắc chắn sẽ giúp Sharapova được xếp hạt giống số hai ở Roland Garros sắp tới. Điều đó có nghĩa là cô sẽ tránh đụng đại kình địch Serena Williams cho đến trước trận chung kết. Cũng trong bảng xếp hạng nữ tuần này, ấn tượng nhất là sự thăng tiến của Navarro khi lần đầu đứng số 8 thế giới. Trong khi Ekaterina Makarova tụt từ số 8 xuống số 9, còn Andrea Petkovic tụt từ số 9 xuống số 10 thế giới.

Hoàng Nam vào vòng 2 giải tiền Roland Garros: Đối thủ ở vòng đầu của Hoàng Nam tại giải Trofeo Bonfiglio là tay vợt chủ nhà Samuele Ramazzotti hiện đang xếp hạng 138 thế giới. Bất ngờ diễn ra ở ván đầu tiên khi Samuele Ramazzotti vượt lên thắng 6-4. Hoàng Nam sau đó trở lại kịp thời với chiến thắng 6-3 ở ván hai. Ván ba khi tỉ số đang là 1-1 Samuele Ramazzotti tuyên bố bỏ cuộc vì dính chấn thương. Với kết quả này Hoàng Nam sẽ vào vòng 2 gặp Vasil Kirkov (Mỹ) hoặc người bạn đánh cặp quen thuộc Alberto Lim (Philippines).

Federer vượt mốc kỷ lục về tiền thưởng: Thất bại trong mục tiêu chinh phục danh hiệu Rome Masters sau khi thua cuộc trước Novak Djokovic nhưng Roger Federer có lẽ cũng không quá thất vọng. Ngôi á quân trên đất Italia giúp anh lận lưng 350.000 USD tiền thưởng, qua đó nâng mức tổng tiền thưởng trong sự nghiệp lên con số 90 triệu USD. Ngoài số tiền thưởng kếch xù từ các giải đấu, Federer hằng năm bỏ túi khoảng vài chục triệu USD cho những bản hợp đồng quảng cáo béo bở với Nike, Wilson, Rolex, Jura... Dù không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng cái tên Federer vẫn chứa đựng những giá trị thương mại vượt trội so với các đồng nghiệp của anh hiện tại.

Roger Federer. Ảnh Internet.

Renault sẽ tiếp tục đồng hành cùng F1: Sau cuộc họp của Nhóm chiến lược, qua đó các tay đua sẽ không được phép sử dụng động cơ thứ 5 cho mùa giải này đã được quyết định. Điều này đồng nghĩa với việc hai đội đua Red Bull và Toro Rosso cùng nhà cung cấp động cơ Renault sẽ gặp vô số khó khăn tại mùa giải năm nay khi mà lỗi piston vẫn chưa được nhà cung cấp này giải quyết.

Kết thúc giải xe đạp toàn quốc: Ngày hôm qua chặng 9 và cũng là chặng cuối của giải xe đạp toàn quốc về nông thôn 2015 đã kết thúc. Tay đua Đỗ Phước Tuấn đã rút thắng trước tốp đông để giành chiến thắng chặng. Tuy nhiên các thứ hạng cá nhân không có nhiều thay đổi khi Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) vẫn bảo vệ được áo vàng chung cuộc, trong khi đó Trần Nguyễn Duy Nhân đã giành áo xanh, Gạo Hạt Ngọc Trời-AG giành giải đồng đội. Ở nội dung phong trào đội Đạm Cà Mau đã giành hết các danh hiệu cá nhân lẫn đồng đội khi Nguyễn Nam Cực giành áo vàng, Nguyễn Hoàng Sang giành áo xanh, còn bản thân đội đua giành giải đồng đội.

Rockets lần đầu vào chung kết sau 20 năm bằng cú lội ngược dòng thần thánh: Ngày hôm qua màn trình diễn xuất sắc của James Harden đã giúp cho Houston Rockets đánh bại LA Clippers ở game đấu quyết định với tỷ số 113-100 để giành chiến thắng chung cuộc 4-3 sau khi để dẫn trước 1-3 trong 4 game đầu. Với kết quả này Rockets đã lần đầu tiên kể từ năm 1997 giành được quyền góp mặt trận chung kết khu vực miền Tây. Đối thủ của họ sẽ là Golden State Warriors.

VĐV leo núi thiệt mạng khi rơi từ độ cao hơn 2000 mét: VĐV leo núi người Mỹ, Dean Potter và một bạn đồng hành bỏ mạng khi chơi môn wingsuit, một môn thể thao mạo hiểm. Xác của hai nhà thể thao mạo hiểm này được tìm thấy ở chân núi, khi còn đang mặc bộ đồ bó sát với đôi cánh dơi và phần dù giữa hai chân, trang phục được dùng trong môn bay swimsuit. "Đây là một tai nạn kinh hoàng, chúng tôi xin gửi lời cảm thông sâu sắc nhất đến bạn bè và gia đình họ. Đây là mất mát lớn với tất cả chúng ta," Bảo vệ công viên Scott Gediman.

Mayweather cho Khan ra rìa để tái đấu Pacquiao: Nhiều khả năng trận đấu thế kỷ giữa Mayweather và Pacquiao đang được xem xét tổ chức lại. Phía Mayweather khẳng định: Trận đấu với võ sĩ người Philipines sẽ là trận so găng cuối cùng trong sự nghiệp thượng đài của tay đấm 38 tuổi. Song nếu có cơ hội để phía khán giả “tâm phục khẩu phục”, “Độc cô cầu bại” sẽ phá lệ để thượng đài tái đấu với tay đấm người Châu Á 36 tuổi.

Liệu sẽ có cuộc tái đấu giữa Mayweather và Pacquiao. Ảnh: Internet.

Mayweather thắng cược gần 1 triệu USD: Mayweather đặt cược tổng số tiền 350.000 USD vào các trận đấu bóng rổ Nhà nghề Mỹ (NBA) giữa Houston Rockets - LA Clippers, Atlanta Hawks - Washington Wizards và cuộc so găng tranh đai vô địch WBA hạng trung giữa Gennady Golovkin - Willie Monroe. Nhờ dự đoán chính xác cả 4 kèo, Mayweather thu về hơn 827.000 USD chỉ trong vòng 4 ngày, từ 14 đến 17/5. Money Man vui vẻ chú thích: “Bốn ngày qua thật tuyệt vời. Tôi nhận khoản thù lao kha khá nhờ xem người khác thi đấu. Nhưng chẳng có gì miễn phí cả. Tôi đã cược 350.000 USD để thu về số tiền trên.”

Rousey chê Cyborg mạnh cơ bắp yếu kỹ thuật: Nữ hoàng UFC - Ronda Rousey mới đây lại tiếp tục châm ngòi cho cuộc khẩu chiến với Cris Cyborg. "Cô ta là một trong những người chỉ được cái cơ bắp mà chẳng biết tý gì về kỹ thuật, không một chút nào cả." cô nói tiếp "Kỹ thuật của cô ta thật sự là rất tệ, chỉ được cái hung hăng. Để che đậy điều này, cô ta đã phải rất nỗ lực nói nhiều hơn người khác."

Lực sỹ uống sữa mẹ để tăng cơ bắp: Danny Davidson một lực sĩ, HLV thể hình từng tuyệt vọng khi đã cố gắng hết sức trong việc tập luyện nhưng anh vẫn không thể có được cơ thể ưng ý. Nhưng cách đây 5 năm mọi chuyện đã khác khi anh bắt đầu uống sữa được mua từ các bác mẹ từ đó anh đã có cơ thể ưng ý để trở thành HLV thể hình. "Cá nhân tôi cảm thấy rất tốt kể từ khi uống nó (sữa mẹ). Cơ bắp của tôi đã phát triển rất nhiều trong 5 năm qua, tôi không biết thật sự sữa mẹ mang lại tác dụng cho phát triển cơ bắp hay không, nhưng tôi cảm nhận được trong thành phần sữa mẹ rất đậm đặc các khoáng chất có lợi cho cơ thể.” Danny cho biết.

Singapore quyết gây khó cho Ánh Viên tại SEA Games: Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên được dự báo gặp nhiều khó khăn tại SEA Games 28 ở Singapore, sau khi ban tổ chức công bố lịch thi đấu không có lợi cho cô. Ông Đinh Việt Hùng - tổng thư ký Hiệp hội Thể thao dưới nước VN (VASA) - cho biết “Là chủ nhà SEA Games 28 nên ban tổ chức Singapore có quyền sắp xếp lịch thi đấu phần nào tạo lợi thế cho họ và có thể gây bất lợi cho các đoàn khác. Đây cũng là chuyện hết sức bình thường mà các đoàn thể thao tham dự đại hội phải chấp nhận."

Ánh Viên sẽ gặp khó tại SEA Games. Ảnh: Internet.

Tay đập nữ 'bí ẩn về giới tính' vẫn có mặt tại SEA Games: VĐV Aprilia Manganang từng gây xôn xao làng bóng chuyền thế giới về giới tính của mình vẫn có mặt tại SEA Games 28 sau 2 năm ẩn mình tại các giải đấu quốc tế. Cũng ngay tại trên chính quê hương mình Indonesia, vấn đề giới tính của Manganang cũng là một đề tài gây ra rất nhiều sự tranh cãi.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục