Điểm tin thể thao ngày 17/09: Cilic bị trừng phạt vì doping

08:27 Thứ ba 17/09/2013

Tay vợt Marin Cilic đã bị cấm thi đấu đến 9 tháng.

Cilic bị treo vợt 9 tháng. Liên đoàn quần vợt quốc tế ITF hôm qua đã ra thông báo cấm thi đấu 9 tháng với Marin Cilic sau khi các kết quả kiểm tra cho thấy anh đã sử dụng doping ở giải đấu tại Munich hồi đầu năm. Lệnh cấm có hiệu lực từ ngày 1/5/2013 và sẽ hết hạn vào 31/1/2014.

Cilic sẽ kháng án lên Tòa án trọng tài thể thao quốc tế CAS. Tay vợt người Croatia cho hay anh sẽ kháng án lên CAS. “Tôi muốn nhấn mạnh là tôi không cố tình sử dụng bất kỳ chất cấm nào trong sự nghiệp. Tôi là người kịch liệt phản đối chuyện gian lận trong thể thao. Tôi đã mua những vỉ thuốc chữa bệnh tại Pháp và có lẽ những chất cấm nằm trong đó”.

Cilic sẽ kháng án

Cilic đã không thi đấu kể từ Wimbledon. Sau khi phải bỏ cuộc ở vòng 2 Wimbledon do chấn thương đầu gối, tay vợt 24 tuổi vẫn chưa tham dự bất kỳ giải đấu nào. Hồi đầu năm 2010, Cilic từng vươn lên số 9 thế giới nhờ thành tích vào bán kết Úc mở rộng. Hiện anh đang đứng ở vị trí thứ 24 trên bảng xếp hạng ATP.

CH Séc không ngại Djokovic. Séc sẽ gặp Serbia ở trận CK Davis Cup năm nay và họ tỏ ra không e ngại Novak Djokovic. Đội trưởng ĐT Séc, Joroslv Navratil cho biết: “Đội Serbia rất mạnh khi họ được chơi trên sân nhà. Chúng tôi đã từng chạm trán họ hồi năm 2010. Họ đang sở hữu tay vợt số 1 là Djokovic và anh ấy có thành tích rất tốt khi đối đầu với Berdych hay Stepanek. Tuy nhiên bạn không bao giờ biết trước điều gì. Novak cùng lắm chỉ có thể giúp Serbia thắng 2 trận, trong khi Serbia cần phải vượt qua chúng tôi 3 trận”.

Tay đua 41 tuổi làm nên lịch sử. Cua rơ người Mỹ Chris Horner của đội RadioShack-Leopard đã làm nên lịch sử xe đạp thế giới khi trở thành tay đua lớn tuổi nhất vô địch Grand Tour sau chiến thắng ở giải đua xe đạp uy tín Vuelta a Espana 2013 diễn ra tại Tây Ban Nha. “Tôi đã thi đấu chuyên nghiệp gần 20 năm và đây là kết quả xứng đáng cho quá trình làm việc chăm chỉ của tôi. Đây là chiến thắng khó nhất và không thể quên trong sự nghiệp của tôi”, Horner hạnh phúc chia sẻ với Reuters sau chiến thắng lịch sử.

T.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục