Điểm tin thể thao ngày 05/10: Việt Nam trắng tay ngày cuối tại Asiad, Bouchard mơ vô địch WTA Championships

10:17 Chủ nhật 05/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sharapova đối đầu Kvitova tại chung kết China Open, Bouchard mơ vô địch WTA Championships, Thể thao Việt Nam xếp thứ 21 tại Asiad 17... là những tin chính trong phần điểm tin thể thao ngày hôm nay 05/10.

Sharapova đối đầu Kvitova tại chung kết China Open: "Búp bê Nga" Maria Sharapova đã xuất sắc hạ gục Ivanovic với tỉ số 6-0, 6-4 trong trận bán kết để qua đó lọt vào chung kết giải đấu tại Trung Quốc. Trong khi đối thủ sắp tới của cô cũng có thắng lợi 6-3, 5-7, 6-2 trước Samantha Stosur.

Ngoài danh hiệu vô địch Sharapova và Kvitova còn có một động lực cực lớn trước khi bước vào chung kết. Đó là người thắng trong cặp đấu này sẽ chính thức bước lên vị trí số 2 thế giới để thay thế cho Simona Halep. Bộ đôi này đã từng có thời gian xếp ở vị trí số 2, song những chấn thương cùng phong độ trồi sụt khiến họ chưa bao giờ quay lại được vị thế đã có. Chính vì vậy đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để họ khẳng định sự trở lại trên BXH của WTA.

Bouchard mơ vô địch WTA Championships: Giành quyền tham dự WTA Chmpionships khi chỉ mới 20 tuổi, Eugenie Bouchard hứa hẹn cũng sẽ mang thêm những màu sắc mới cho giải đấu danh giá cuối năm của làng quần vợt.

Eugenie Bouchard

"Được tham dự giải đấu đã là một vinh dự lớn cho tôi. Tất nhiên ai cũng muốn có những trận thắng và còn gì bằng khi bạn là người bước lên bục vinh quang. Tuy nhiên, tôi sẽ chỉ cố gắng thi đấu tốt từng trận một và học hỏi những điều tốt nhất có thể trong khả năng của mình". Bouchard trả lời phỏng vấn trước giải đấu.

Federer không sợ vấn đề mặt sân trong trận chung kết Davis Cup: Trước trận chung kết Davis Cup 2014 tay vợt Thụy Sĩ đã có những phát biểu trước truyền thông. "Wawrinka và tôi chơi tốt trên cả sân đất nện và sân trong nhà. Cả Pháp cũng thế. Bây giờ thì chẳng còn những chuyên gia sân cỏ, sân cứng hay sân đất nện nữa. Các tay vợt thi đấu trên các mặt sân nhanh cũng giống như trên mặt sân chậm để có thể chiến thắng trên mọi mặt sân. Vì vậy tôi nghĩ rằng yếu tố mặt sân không quan trọng, điều quan trọng chính là màn trình diễn của mỗi đội trong trận chung kết".

 

Roger Federer

Thể thao Việt Nam trắng tay ngày cuối tại Asiad 17: Sau 15 ngày tranh tài sôi nổi, các môn thi đấu tại ASIAD 17 đã chính thức khép lại hồi chiêu qua. Ở ngày thi đấu hôm nay (4.10), đoàn TTVN chỉ tranh tài ở môn karatedo và những võ sĩ của ta đã không thể tạo nên bất ngờ khi không thể giành thêm bất cứ huy chương nào.

Võ sỹ Minh Phụng (đai đỏ) thất bại trận tranh HC đồng hạng 80 kg ASIAD 17. Ảnh: Lâm Thỏa/VnExpress

Như vậy, sau khi các môn thi đấu ở ASIAD 17 khép lại, đoàn TTVN chỉ giành được 1 HCV, 10 HCB, 25 HCĐ và xếp thứ 21 toàn đoàn (Không hoàn thành chỉ tiêu vàng đặt ra trước đại hội). Nếu tính riêng khu vực Đông Nam Á, chúng ta chỉ đứng thứ 6, sau Thái Lan (đứng thứ 6), Malaysia (14), Singapore (15), Indonesia (17), Myanmar (20).

Cung Lê sẽ kiện UFC: Sau 3 ngày bị UFC đình chỉ thi đấu trong 12 tháng thì hôm nay, võ sĩ gốc Việt Cung Lê đã chính thức lên tiếng vì kết quả kiểm tra bị cho là “không đáng tin cậy và không thuyết phục”.

“AMR đã liên hệ với UFC để đề nghị xét nghiệm lại mẫu thử lần nữa theo đúng quy cách tiêu chuẩn của WADA. Thế nhưng đại diện bộ phận xét nghiệm của UFC lại nói rằng không thể tiến hành lại vì mẫu xét nghiệm đó đã không còn giá trị sau 1 tuần. Điều này, theo công ty AMR, là hoàn toàn trái với điều luật quy định của WADA vì tất cả mẫu xét nghiệm đều phải được lưu giữ và bảo quản trong thậm chí đến 10 năm trong trường hợp cần thiết. Đặc biệt là quá trình phân tích, xét nghiệm phải đảm bảo kỹ thuật IGF-1 (Isoform Diffrentieal Immunoassays) nhưng UFC đã không tuân thủ. Trong khi UFC lý giải rằng đợt xét nghiệm này là do họ tự thực hiện vì không có kinh phí cho mùa giải Fight Night 48, nên đã không thể gửi mẫu cho cơ quan chức năng quốc tế.”. Người đại diện của Cung Lê trả lời phóng viên.

Kosuke Hagino muốn vượt qua Michael Phelps: Chiều qua ban tổ chức Asiad 17 đã công bố danh hiệu VĐV xuất sắc nhất Á vận hội, và vinh dự này đã thuộc về kình ngư người Nhật Bản Kosuke Hagino.

Kosuke Hagino

"Kết quả này rất ý nghĩa đối với tôi khi tôi đã thi đấu với những tên tuổi hàng đầu của làng bơi lội như Park Tae-Hwan và Sun Yang. Tôi muốn chia sẻ danh hiệu này với những VĐV đã nỗ lực thi đấu suốt kỳ Asiad năm nay". Kình ngư người Nhật phát biểu trong buổi họp báo diễn ra chiều qua.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục