Điểm tin thể thao ngày 05/04: Cử tạ Việt Nam có 3 suất dự Olympic, Federer vào top 10 VĐV thể thao vĩ đại

10:22 Chủ nhật 05/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Federer, Serena lọt top vận động viên thể thao vĩ đại thế giới, Cử tạ Việt Nam sẽ có 3 suất dự Olympic, Khán giả phải mất bộn tiền cho trận Pacquiao-Mayweather... Là những tin chính trong phần điểm tin thể thao ngày hôm nay 05/04.

Federer có "quân xanh" là binh sĩ: Roger Federer đã chính thức mời Dominic Thiem cộng tác tại Zurich (Thụy Sĩ) trước khi bước vào hành trình tại các giải đấu đất nện. Thiem năm nay chỉ mới 21 tuổi, từng gây sốc khi đánh bại Stan Wawrinka tại giải Madrid Masters năm ngoái, rồi sau đó vào đến vòng 4 US Open. Sao trẻ người Áo hiện xếp hạng 52 trẻ thế giới nội dung đơn. Cuối năm 2014 Thiem đã gia nhập và phục vụ trong quân đội Áo với tư cách một binh sĩ.

Federer, Serena lọt top sao thể thao vĩ đại nhất trong 20 năm qua: Làng quần vợt vinh dự được góp mặt 2 cái tên trong danh sách "20 VĐV thể thao xuất sắc nhất 20 năm qua", theo bình chọn của ESPN. Federer đứng thứ 5 trong danh sách, còn Serena xếp ngay sau đó ở vị trí số 6. Đây cũng là hai đại diện của tennis góp mặt trong top 20 siêu sao ở tất cả các môn thể thao trong 20 năm qua.

Roger Federer và Serena Williams. Ảnh Internet

Serena lần thứ tám vô địch Miami: Serena Williams chỉ mất có 57 phút để "vùi dập" không thương tiếc Navarro với tỷ số 2-0 (6-2, 6-0). Chiến thắng này cũng giúp Serena trở thành tay vợt nữ thứ 4 trong lịch sử vô địch ở một giải đấu từ 8 lần trở lên.

Pau Gasol cán mốc 50 cú double-double trong mùa giải: Chỉ ngay trong mùa giải đầu tiên chơi cho Chicago Bulls, Pau Gasol đã nhanh chóng tạo được dấu ấn lớn trong lòng người hâm mộ. Không những thế anh còn giúp cho đội của mình giành chiến thắng 88-82 trước Detroit Pistons.

San Antonio lập siêu kỷ lục: Với thắng lợi đậm đà trước Denver Nuggets ngày hôm qua với tỷ số 123-93, San Antonio Spurs đã lập nên một kỷ lục mới mà khó có đội bóng nào có thể lập lại. Đó là mùa giải thứ 16 liên tiếp họ có được ít nhất một thắng lợi đậm đà với khoảng cách 30 điểm như vậy.

Cử tạ Việt Nam sẽ có 3 suất dự Olympic 2016?: Đây là mục tiêu Bộ môn và BHL đội tuyển cử tạ Việt Nam đang hướng tới. Theo Trưởng bộ môn Cử tạ (Tổng cục TDTT) Đỗ Đình Kháng, do thuộc môn trọng điểm đầu tư cho Olympic, trong năm 2015 môn cử tạ được đầu tư khá mạnh so với nhiều môn khác. Cụ thể, kinh phí tập huấn, thi đấu…cho các VĐV từ ngân sách nhà nước là 100.000 USD (hơn 2 tỷ đồng). Số tiền này mặc dù vậy để có thể đáp ứng được yêu cầu thực tế, bộ môn vẫn phải “co kéo” nhiều. Trọng điểm đầu tư vẫn là Thạch Kim Tuấn. Theo ông Đỗ Đình Kháng, nếu trót lọt, Việt Nam có thể tham dự Olympic Brazil 2016 với 3 VĐV, 2 ở hạng cân 56kg và 1 ở hạng 62kg (dự kiến).

VĐV Thạch Kim Tuấn. Ảnh Internet

Cầu lông Trung Quốc bị phá vỡ thế độc tôn: Lần đầu tiên sau 4 năm người giữ vị trí số 1 không phải là một tay vợt người Trung Quốc. Nhân vật chính phá thế độc tôn là tay vợt người Ấn Độ Saina Nehwal. Người gần nhất làm được điều mà Nehwal đang làm là Tine Baun (Đan Mạch), lên ngôi số 1 hồi tháng 12/2010 nhưng lại mất ngôi chỉ ít lâu sau đó.

Lin Dan tiến sát danh hiệu duy nhất còn thiếu: Tay vợt Lin Dan chỉ còn cách danh hiệu Malaysia Open đầu tiên trong sự nghiệp đúng một trận thắng nữa sau khi vượt qua tay vợt số 2 thế giới Jan Jorgensen (Đan Mạch) với tỉ số 2-1 (14-21,21-19, 21-17). Chướng ngại cuối cùng của anh là Chen Long - tay vợt hiện đang giữ ngôi số 1 thế giới đơn nam.

AJ Lee bất ngờ chia tay WWE: Trong thông báo mới đây, WWE đã xác nhận nữ đô vật AJ Lee đã bất ngờ tuyên bố giải nghệ ở tuổi 28. Trước thông tin vợ mình quyết định chia tay WWE, trên trang Twitter cá nhân của mình mới đây, CM Punk cũng đã có một dòng Tweet đầy ngắn gọn và ẩn ý "#ThankYouAJ".

Khán giả phải mất nhiều tiền cho trận Pacquiao-Mayweather: Được biết, kênh HBO và Showtime giành quyền phát sóng trận đấu này tại Mỹ qua dạng truyền-hình-trả-tiền (pay per view). Điều này đồng nghĩa người xem phải thanh toán một mức phí mới có thể thưởng cuộc so tài đỉnh cao này. Theo Daily Mail, phí theo dõi trận đấu đắt giá nhất lịch sử của làng quyền Anh là 89.95 USD. Ngoài ra, người xem còn bị tính thêm phí 10 USD nếu theo dõi qua hình thức HD, tức truyền hình độ nét cao. So với trận Mayweather gặp Canelo Alvarez diễn ra hồi tháng 9.2013, thì phí xem trận quyền Anh của "độc cô cầu bại" lần này tăng 40%.

Manny Pacquiao và Floyd Mayweather. Ảnh Internet

McGregor sẽ tạo tiền lệ xấu tại UFC: Võ sĩ Ricardo Lamas mới đây đã lên tiếng chỉ trích thói ngông cuồng của người đồng nghiệp Conor McGregor trong thời gian qua."Tôi nghĩ hành động đó thật sự sẽ khiến cho hình ảnh của môn thể thao này thêm phần xấu đi, nó thật thiếu chuyên nghiệp."

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục