Điểm tin thể thao 9/10: Murray ‘diệt gọn’ Ferrer; Hoàng Nam mở hội Việt Nam Open

09:50 Chủ nhật 09/10/2016

TinTheThao.com.vnNadal đối mặt Djokovic ở Shanghai Masters; Vietnam Open chính thức khai màn; ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đè bẹp Giang Tô (Trung Quốc);… là những tin chính trong điểm tin thể thao 9/10.

Murray hạ nhanh Ferrer: Hạt giống số một Andy Murray mới đây dễ dàng giành vé vào chung kết sau chiến thắng đậm 6-2, 6-3 trước lão tướng người Tây Ban Nha David Ferrer. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp mà Murray lọt vào chung kết China Open, một bước tiến lớn so với mùa giải gần nhất vào năm 2014, khi anh dừng chân ở bán kết giải này. Murray chơi một trận vượt trội hoàn toàn so với Ferrer khi đoạt tổng cộng 5 break trong vòng 90 phút. Ngoài ra anh còn cứu thành công 2 trong 4 break. Như vậy Murray đã nâng tỷ số đối đầu lên thành 14-6 trước Ferrer. Riêng trong năm nay Murray đã từng thắng Ferrer ở tứ kết Australian Open với tỷ số chung cuộc 3-1. Thách thức ở chung kết của Murray là người thắng trong cặp Grigor Dimitrov và Milos Raonic. Nếu vô địch giải này Murray sẽ đút túi 500 điểm, qua đótiếp tục rút ngắn khoảng cách về điểm số với tay vợt số một thế giới Novak Djokovic.

diem-tin-the-thao-1

 

Nadal đối mặt Djokovic ở Shanghai Masters: Shanghai Masters diễn ra từ ngày 9 đến 16/10 ở Thượng Hải (Trung Quốc). Năm nay Novak Djokovic tiếp tục là hạt giống số một, đồng thời là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch. Được miễn vòng một, hành trình của Djokovic sẽ bắt đầu từ vòng hai bằng trận đấu với Albert Ramos-Vinolas hoặc Fabio Fognini. Tại vòng ba đối thủ của Nole sẽ là một trong hai tay vợt Ivo Karlovic hoặc Grigor Dimitrov. Nick Kyrgios, Tomas Berdych hoặc Sam Querrey là một trong ba cái tên mà Djokovic có thể sẽ gặp ở tứ kết. Nếu không có bất ngờ thì nhiều khả năng Djokovic sẽ chạm trán hạt giống số bốn Rafael Nadal.

diem-tin-the-thao-2

Nadal hẹn gặp Djokovic ở bán kết. Ảnh: Internet.

Vietnam Open chính thức khai màn: Vietnam Open, giải đấu quốc tế lớn nhất trong năm được tổ chức ở Việt Nam sẽ chính thức khởi tranh hôm nay tại TPHCM. Tham dự giải đấu năm nay có tất cả 54 tay vợt, trong đó 28 tay vợt sẽ được vào thẳng vòng đấu chính còn các VĐV còn lại sẽ phải thi đấu vòng loại để chọn ra 4 tay vợt cuối cùng vào vòng đấu chính. Trong số các tay vợt được vào vòng chính, có nhiều tay vợt trong top 100 thế giới như Malek Jaziri (hạng 55), Dudi Sela (hạng 70), Taro Daniel (hạng 88) và Jordan Thompson (hạng 95). Về phía Việt Nam, có 2 tay vợt được vào thẳng vòng đấu chính là Lý Hoàng Nam và Nguyễn Hoàng Thiên.

diem-tin-the-thao-3

Malek là hạt giống số một ở Vietnam Open 2016. Ảnh: Internet.

Hoàng Nam chạm trán tay vợt Việt kiều Pháp: Trong hệ thống chuyên nghiệp của ATP, các giải cấp độ Challenger uy tín và đẳng cấp hơn nhiều so với Men's Futures. Bằng chứng là vô địch Men's Futures chỉ được 18 điểm thưởng, còn vô địch ở Challenger có đến 90 điểm thưởng. Chỉ cần thắng trận mở màn ở Vietnam Open (cấp độ Challenger) năm nay Hoàng Nam chắc chắn sẽ có thêm 8 điểm thưởng và tràn trề cơ hội lọt vào top 600 thế giới. May mắn thay lá thăm đưa anh chạm trán với tay vợt không quá khó chịu là Maxime Tabatruong của Pháp. Maxime Tabatruong hiện tại đang đứng thứ 591 thế giới trong khi Hoàng Nam đứng thứ 701. Maxime Tabatruong từng tham dự các giải Men's Futures ở Bình Dương với thành tích tốt nhất là vào tứ kết, trong khi thành tích tốt nhất của Nam là vô địch ở giải F5.

diem-tin-the-thao-4

Hoàng Nam chạm trán một đối thủ vừa sức ở Vietnam Open. Ảnh: Internet.

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đè bẹp Giang Tô (Trung Quốc): Ở VTV Cup 2016 bóng chuyền Việt Nam lần đầu trình làng nhiều gương mặt trẻ triển vọng như Thu Hoài, Đinh Thúy, Dương Hên hay Nguyễn Thị Trinh. Đây cũng là kỳ VTV hiếm hoi mà đội tuyển vắng bóng đầu tàu, đội trưởngNguyễn Thị Ngọc Hoa do cô bận tập huấn ở Thái Lan để chuẩn bị cho giải bóng chuyền các CLB nữ vô địch thế giới cùng CLB Bangkok Glass. Không có được những nhân tố quen thuộc như Đỗ Minh, Phạm Yến hay Ngọc Hoa, song với chuyên môn nhỉnh hơn hẳn, Việt Nam vẫn dễ dàng giành chiến thắng trước các cầu thủ trẻ của Giang Tô sau ba ván với tỷ số chung cuộc 25-12, 25-7, 25-21. Với trận thắng đầu tay này Việt Nam gia nhập nhóm đầu bảng cùng Thái Lan và Indonesia.Trước đó CLB Chonburi (Thái Lan) vượt qua tuyển trẻ Trung Quốc với tỷ số 3-0. Trong khi đó tuyển Indonesia cũng không mấy khó khăn để đánh bại đội bóng học sinh Nagasaki của Nhật Bản.

diem-tin-the-thao-5

Bóng chuyền nữ Việt Nam thắng đậm trận đầu ở VTV Cup 2016. Ảnh: Internet.

NHM Việt Nam thất vọng với khách mời ở VTV Cup: Trên một fanpage bóng chuyền khá lớn hiện nay, thành viên có tên Tú Lơ Khơ bình luận: "Thật sự năm nay mời mấy đội không mạnh như các năm trước , một trận khai mạc nhạt toẹt , thà mời những đội mạnh để được cọ xát còn hơn. Biết là tổ chức ở Việt Nam thì đều mong có giải nhưng cái cần hơn là kinh nghiệm và các đối thủ trên tầm , chứ giải này vô địch mà đi các giải của khu vực và thế giới thì thua thảm hại thì tổ chức làm gì?" Một thành viên khác có tên Pham Phi Long đồng quan điểm: "Xem chán. Gì mà Giang Tô thua cách biệt 12-25. VTV năm nay chỉ là cơ hội cho khán giả tới sân hô hào, khi mà tuyển quốc gia thực thụ của chúng ta đấu với các em học cấp 2, 3 của Trung Quốc đáng tuổi con Kim Huệ, trước sự chứng kiến hơn 8 ngàn khán giả. Đau lòng."

diem-tin-the-thao-6

Không ít khán giả thất vọng với chất lượng khách mời ở VTV Cup. Ảnh: Internet.

Hoa khôi Kim Huệ công bố thời điểm giải nghệ: Tại VTV Cup khởi tranh từ ngày 8.10, cựu đội trưởng tuyển Việt Nam tiếp tục gánh vác trọng trách dẫn dắt đội hình đang trẻ hóa mạnh mẽ. Vai trò của cô càng trở nên quan trọng trong bối cảnh thiếu vắng trụ Ngọc Hoa bận tranh tài cùng đội bóng Thái  Bangkok Glass ở giải CLB thế giới. Hiện tại, giới chuyên môn cùng người hâm mộ nghĩ đến việc Kim Huệ sẽ tham dự SEA Games 2017, điều hoàn toàn nằm trong khả năng của cô. Tuy nhiên mới đây, VĐV kỳ cựu khẳng định chắc nịch về việc sẽ chia tay đội tuyển và cả nghiệp đấu lẫy lừng kéo dài tới 22 năm. Kim Huệ trình bày dứt khoát ý định với lãnh đạo của bóng chuyền Việt Nam cùng CLB. Phụ công 34 tuổi muốn tạo cơ hội cho các lứa tuyển thủ trẻ, cũng như tập trung lo cho gia đình, chặng đường mới của mình. Tất nhiên Huệ vẫn sẽ gắn bó với nghiệp bóng chuyền, chỉ khác là trên cương vị mới của một HLV.

diem-tin-the-thao-7

Kim Huệ chia tay đội tuyển quốc gia sau VTV Cup trước khi giã từ sự nghiệp thi đấu. Ảnh: Internet.

Những nét đặc sắc của giải mô tô HappyLand 2016: Giải Vô địch mô tô HappyLand 2016 là sự kiện lớn đầu tiên được tổ chức tại đường đua hiện đại và chuyên nghiệp bậc nhất khu vực phía Nam. Trước đây, các giải đua xe máy trong nước được tổ chức trên đường piste sân vận động và các tay đua tranh tài theo đường chạy vòng tròn ngắn, chỉ một kiểu “cua” trái hoặc phải, độ nguy hiểm tương đối cao khi bứt phá để vào “cua”. Đó là chưa kể xe dùng thi đấu được thay đổi về máy móc cũng như dàn khung để phù hợp với kiểu đường đua này. Hiện tại, đường đua HappyLand dài đến 1,4 km, có tất cả 18 “cua” trái, phải và được chia thành các đoạn như tăng tốc, cua lơi, cua tròn, cua 80 nghiêng… Ngoài ra, do lịch thi đấu được phân chia hết sức chi tiết, gồm 3 ngày đấu loại, 1 ngày thi phân hạng và 1 ngày thi đấu chính thức, các tay đua dự giải đấu tại đây đòi hỏi phải có sự rèn luyện về kỹ thuật lẫn sức khỏe để có thể hoàn tất cuộc đua chứ chưa nói đến việc đạt thành tích cao.

diem-tin-the-thao-8

Đường đua chuyên nghiệp HappyLand. Ảnh: Internet.

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 09:40 09/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục