Điểm tin thể thao 8/9: Lộ nguyên nhân Murray ‘thua thảm’ trước Nishikori; Nữ VĐV Paralympic tranh tài trước khi chết

10:26 Thứ năm 08/09/2016

TinTheThao.com.vnSerena thẳng tiến bán kết với 18 điểm ace; Djokovic đã hay còn gặp may; Sài Gòn Heat thiệt quân sau tai nạn hi hữu;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 8/9.

Ivanovic tụt dốc không phanh, hoãn luôn chuyện làm mẹ: Tại US Open Ivanovic dừng chân ngay ở vòng đấu đầu tiên sau khi thua tay vợt người Séc Denisa Allertová. Đó cũng là trận thua thứ 16 của tay vợt người Serbia ở mùa giải năm nay, và theo thống kê đây là lần thứ tư liên tiếp cô gục ngã ngay từ vòng đấu đầu tiên kể từ Wimbledon 2016. Vận rủi bập lấy Ivanovic khi mới đây trên Twitter, Ivanovic thông báo cô dính chấn thương cổ tay và thông báo nghỉ hết mùa giải 2016. Như vậy với việc nghỉ hết năm 2016 và trở lại đầu năm 2017, kế hoạch sinh con của vợ chồng tay vợt Serbia sẽ tạm hoãn thêm một thời gian nữa. Ivanovic và Bastian Schweinsteiger kết hôn hồi giữa tháng 7 và cả hai đều đang gặp phải những khó khăn trong sự nghiệp của mình. Bastian vừa chính thức giã từ sự nghiệp quốc tế sau trận đội tuyển Đức thắng Phần Lan 2-0.

1

  Ivanovic nghỉ hết mùa vì chấn thương. Ảnh: Internet.

Tay vợt CH Séc trở thành người thứ ba giành quyền vào bán kết: Tối 7/9 Pliskova bước vào trận tứ kết với tay vợt được xem là hiện tượng ở US Open - Ana Konjuh của Croatia. Konjuh ở vòng đấu trước đã gây sốc khi loại hạt giống số bốn Agnieszka Radwanska với tỷ số 6-4, 6-4. Tuy nhiên cô gái 18 tuổi không thể viết tiếp câu chuyện cổ tích có hậu tại Flushing Meadows. Pliskova chỉ mất có 59 phút để giành chiến thắng sau hai ván với cùng tỷ số 6-2. Cô đoạt của Konjuh tổng cộng 4 break-points và không để mất bất kỳ break nào về tay đối thủ. Đối thủ của Pliskova sẽ được xác định sau cặp tứ kết cuối cùng giữa hạt giống số một Serena Williams và hạt giống số năm Simona Halep.

Murray thua sốc Nishikori ở tứ kết: Không mất quá nhiều thời gian, Murray dễ dàng đoạt đến 2 break trong ván đầu tiên và dễ dàng giành chiến thắng 6-1. Murray tiếp tục có một khởi đầu thuận lợi trong ván hai khi có break sớm từ game thứ năm. Tuy nhiên Nishikori lập tức có câu trả lời với việc đòi lại break ngay sau đó. Nhà cựu á quân của giải thậm chí còn đoạt thêm 1 break ở game 10 quyết định để thắng 6-4. Murray lại một lần nữa bứt lên với chiến thắng 6-4 trong ván ba. Tuy nhiên kịch bản lặp lại khi Nishikori một lần nữa cân bằng tỷ số, sau khi thắng đậm 6-1 trong ván bốn. Kịch tính diễn ra trong ván quyết định khi hai tay vợt bám đuổi nhau sít sao. Khi cuộc so tài tưởng như phải vào loạt tie-break thì Murray mắc sai lầm, qua đó tạo điều kiện để Nishikori dẫn 6-5. Nishikori cũng chỉ chờ có vậy, anh nắm giao bóng ở game cuối để khép lại trận đấu với tỷ số 7-5.

4

Murray rất nhiều lần thiếu kiềm chế trước Nishikori. Ảnh: Internet. 

Lộ nguyên nhân Murray ‘gác vợt’ trước Nishikori: Tâm lý là một điểm yếu mà Murray bộc lộ khá rõ trong trận này. Murray thắng 6-1 trong ván một và khi tỷ số ván hai 2-2 thì trời mưa. Trận đấu tạm dừng và khoảng nghỉ khiến Murray không thể duy trì được sự hưng phấn cao độ. Đáng chú ý là ở ván ba, hệ thống âm thanh trên sân trung tâm trục trặc và phát ra tiếng ồn lớn. Trọng tài lập tức quyết định cho dừng trận đấu và cho hai tay vợt đánh lại. Murray phàn nàn với cả trọng tài chính và giám sát trận đấu về quyết định này với lập luận rằng trước đó âm thanh trên sân cũng có vấn đề nhưng trọng tài không cho đánh lại. Những thống kê sau trận chỉ ra rằng có một thực tế thì Nishikori cũng mắc lỗi nhiều ở trận này (60 lỗi đánh hỏng) nhưng anh vẫn thắng vì Murray đánh tệ hơn thường lệ và thất bại do anh bị ức chế tâm lý trước phán quyết của trọng tài.

Serena thẳng tiến bán kết với 18 điểm ace: Serena bước vào trận tứ kết cuối cùng ở US Open với tâm thế của một tay vợt đang cực kỳ khát khao chiến thắng. Sau thất bại ở Olympic Rio, cô em nhà Williams rút khỏi Cincinnati Open, rồi sau đó lọt vào tứ kết US Open mà không để thua set nào. Cũng như nhiều cuộc đối đầu trong quá khứ với Halep, Serena sớm có ưu thế khi thắng dễ 6-2 trong ván đầu tiên.  Tuy nhiên Halep lại là người chơi tốt hơn trong ván hai. Tay vợt người Romania cứu thành công cả 12 break-points, đồng thời tận dụng cơ hội đoạt break sớm từ game thứ ba để thắng 6-4. Song, đó cũng là tất cả những gì Halep làm được. Khi Serena trở lại là chính mình trong ván ba, cô không gặp quá nhiều khó khăn để về đích trước với chiến thắng 6-4. Serena ghi đến 18 điểm ace trong trận này và tỷ lệ bóng một ăn điểm đến 77%. Cô còn tung ra 50 điểm winner, áp đảo so với 20 điểm của Halep.

Djokovic đã hay còn gặp may: Sau Jerzy Janowicz và Jiry Vesely, Jo-Wilfried Tsonga là người thứ 3 rút lui, nhường vé đi tiếp cho tay vợt số 1 thế giới. Hạt giống số 9 người Pháp đã kết thúc trận đấu vì một chấn thương đầu gối khi đang bị dẫn trước 6-3, 6-2. Reuters đưa ra một thống kê rất đáng chú ý trên con đường mà Djokovic chinh phục Grand Slam thứ 13. Đó là việc anh mới chỉ thi đấu tổng cộng 84 game và 9 set - con số ít hơn bất kỳ tay vợt nào khác tại giải năm nay. Thậm chí theo The Guardian, Nole chính thức lập kỷ lục tại US Open - trở thành tay vợt trải qua số game và set ít nhất trước khi lọt đến bán kết.

Nữ VĐV Paralympic tranh tài trước khi chết: Marieke Vervoort là một trong những VĐV khuyết tật được chú ý nhất ở Paralympic 2016, không chỉ vì cô được xem như ứng viên tranh huy chương nội dung 100 và 400 mét nữ. Sự chú ý đặc biệt hướng về Marieke bởi những cơn đau luôn đến mỗi đêm, cùng một tờ giấy có chữ ký của cô cho phép bác sĩ có thể tiêm thuốc để kết thúc cuộc sống bất kỳ lúc nào. Marieke - người vừa đón sinh nhật thứ 37 cách đây 3 tháng, bị liệt nửa thân dưới và ngày nào cũng chịu những cơn đau hành hạ, thị lực giảm đến 20% - là một tấm gương của nghị lực sống.

7

Chú chó Zen là bạn thân của Marieke. Ảnh: Internet. 

Sài Gòn Heat thiệt quân sau tai nạn hi hữu: Saigon Heat đến làm khách trên sân nhà thi đấu Bách Khoa của Hanoi Buffaloes thuộc khuôn khổ “Game” thứ 18 của Giải bóng rổ nhà nghề Việt Nam VBA. Tính chất trận đấu luôn ở trên mức kịch tính khi 2 đội được xem là đại diện của bóng rổ 2 miền Nam – Bắc. Nhịp độ trận đấu diễn ra quá nhanh, cộng với diễn biến bất ngờ đã dẫn đến va chạm đáng tiếc của 2 cầu thủ cùng trong màu áo đội khách Saigon Heat. Cựu tuyển thủ taekwondo quốc gia Nguyễn Văn Hùng có pha va chạm mạnh với đồng đội Trần Đăng Khoa khiến cả 2 lăn ra sân, nằm bất tỉnh. Trận đấu bị gián đoạn khá lâu sau khi cả 2 được đưa đi cấp cứu.

8

Đồng đội và nhân viên y tế đang cấp cứu tạm thời cho Văn Hùng và Đăng Khoa sau khi cả 2 va chạm mạnh trên sân. Ảnh: Huan Duong. 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 10:15 08/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục