Điểm tin thể thao 7/9: Các VĐV Việt Nam thi nhau giành vàng châu Á

09:06 Thứ hai 07/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Vương Thị Huyền đoạt 2 HCV ở giải cử tạ châu Á, Điền kinh Việt Nam giành 2 HCV tại Thái Lan, Tai nạn thảm khốc ở giải đua xe Coruna Rally,... là những tin chính trong điểm tin thể thao 7/9.

Federer bật mí bí quyết chơi như trai 20 ở US Open: "Khi đến Cincinnati (giữa tháng 8), tôi tập luyện với Benoit Paire. Khi ấy, cả hai chúng tôi đều mệt, cậu ấy bị viêm một bên tai, còn tôi mệt do chuyến bay. Thế nên, chúng tôi nói với nhau: chúng ta kết thúc buổi tập bằng cách thi đấu vài ván. Chúng tôi nói đùa với nhau: được rồi, để không kéo dài các ván đấu, tôi sẽ trả bóng khó và dâng lưới. Và tôi bắt đầu thực hiện những quả trả bóng, lạ lùng là cú đánh này phát huy hiệu quả...

Federer vẫn chưa để thua ván nào ở US Open năm nay. Ảnh: Internet.

...Sau đó, tôi có thử lại cú đánh này trong khi tập và cú đánh này luôn phát huy hiệu quả. Do đó, Severin (HLV của Federer) nói với tôi: tại sao khộng thử cú đánh này trong trận đấu? Bản thân tôi lấy làm ngạc nhiên, nhưng ông ấy thực sự khuyên tôi dùng cú đánh này trong trận đấu, đặc biệt ở những điểm số quan trọng, thực sự đó là ý kiến của ông ấy." Federer nói.

Chị em nhà Williams đại chiến ở tứ kết US Open: Vượt các đối thủ đang lên ở vòng bốn trong các trận đấu diễn ra rạng sáng 7/9, Serena và Venus sẽ đối đầu nhau ở tứ kết Grand Slam diễn ra trên đất Mỹ. Serena với vị thế số một dĩ nhiên được đánh giá cao hơn, song chắc chắn nhà đương kim vô địch không thể xem thường cô chị gái vốn đang toan tham vọng hồi sinh ở sân chơi cuối năm.

Bouchard bỏ cuộc 2 trận liên tiếp vì chấn thương vùng đầu: Chiều tối 5/9 (giờ New York), Eugenie Bouchard dự kiến ra sân ở trận đánh đôi nữ cùng Elena Vesnina và đôi nam - nữ cùng Nick Kyrgios đều thuộc vòng 2 US Open. Tuy nhiên, hoa khôi quần vợt 21 tuổi bất ngờ xin bỏ cuộc do cần tiến hành kiểm tra y tế ở vùng đầu. Tay vợt số 25 thế giới dính chấn thương trong phòng thay đồ sau chiến thắng trước Dominika Cibulkova ở vòng 3, nội dung đơn nữ hôm 4/9.

Lewis Hamilton đối mặt án phạt sau khi vô địch Italian GP: Lewis Hamilton tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại Italian GP khi trở thành tay đua đầu tiên cán đích với thành tích 1 giờ 18 phút 0,688 giây. Chiến thắng tại trường đua Monza giúp "viên ngọc đen" tiến một bước dài trên chặng đường bảo vệ ngôi vô địch thế giới.

Tuy nhiên, chiến thắng của Hamilton có thể sẽ không trọn vẹn nếu Liên đoàn đua xe thế giới chứng minh chiếc F1 W06 của anh vi phạm quy định về sử dụng lốp. Cụ thể, lốp trái phía sau xe của Lewis có áp suất thấp hơn mức tối thiểu cho phép (19,5 PSI) khoảng 0,3 PSI. Trong khi áp suất lốp trái phía sau xe Rosberg cũng thấp hơn bình thường tới 1,1 PSI. Nếu bị kết luận phạm lỗi, tay đua của Mercedes có thể sẽ bị phạt trừ điểm.

Tai nạn thảm khốc ở giải đua xe Coruna Rally: Một vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra trong cuộc đua xe A Coruna Rally diễn ra tại Tây Ban Nha làm 6 người thiệt mạng, trong đó có một phụ nữ mang thai, và nhiều người khác bị thương. Ngoài ra, 3 trẻ em có mặt khi theo dõi cuộc đua cũng bị thương. Cũng theo những nhân chứng, rất nhiều người khác đã bị thương trong vụ tai nạn. Ít nhất 10 người đã được chuyển tới bệnh viện ở Coruna.

Trong đoạn video được phát sóng trên đài truyền hình Tây Ban Nha, chiếc xe đang thi đấu ở giải A Coruna Rally tại Galicia đã mất lái và đâm vào đám đông đứng sát ngay mép đường đua để có góc nhìn tốt với tốc độ rất cao. Hiện tại, cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ tai nạn thương tâm này.

Trận chiến Lawler vs Condit lại bị hoãn đến 2016: Vừa qua, UFC đã chính thức thông báo về quyết định dời trận đấu tranh đai vô địch hạng cân Welterweight giữa Robbie Lawler và Carlos Condit đến đầu năm 2016.

Cụ thể theo kế hoạch ban đầu, trận đấu giữa Robbie Lawler và Carlos Condit sẽ được tiến hành tại sự kiện UFC 193 diễn ra vào ngày 15/11 tới đây. Tuy nhiên với việc nhà vô địch Robbie Lawler gặp vấn đề ở ngón tay trong lúc luyện tập, UFC đã buộc lòng phải dời trận đấu này đến một thời điểm khác, và cụ thể ở đây là vào ngày 02/01/2016 tại UFC 195.

Mayweather không sánh được với Conor McGregor: Trong một phát biểu mới đây, Conor McGregor khẳng định những gì mà anh đạt được ở tuổi 26 là điều mà những Floyd Mayweather, Georges St-Pierre, và Anderson Silva đều không thể làm được.

“Các bạn có nghĩ rằng họ (Georges và Anderson) có thể đạt đến đẳng cấp này? Các bạn có nghĩ rằng ở độ tuổi 26, họ làm được những gì mà tôi đang có (thành tích hiện tại 18-2), nhưng số tiền mà tôi kiếm được. Thậm chí cả Floyd cũng chẳng kiếm được nhiêu đây tiền khi ở tuổi 26.”

Trung Quốc xuất sắc vô địch World Cup bóng chuyền nữ: Đánh bại Nhật Bản với tỉ số 3-1 (25-17, 22-25, 25-21, 25-22) ở lượt trận cuối cùng diễn ra tối 6/9, Trung Quốc chính thức trở thành tân chủ nhân của chức vô địch FIVB World Cup 2015.

Lý Hoàng Nam dễ thở lượt trận mở màn giải trẻ Mỹ mở rộng 2015: Sau vòng đấu sơ loại diễn ra ngày 4 và 5/9, BTC giải trẻ Mỹ mở rộng 2015 đã công bố lịch thi đấu vòng chính thức diễn ra trong ngày hôm nay (6/9). Lý Hoàng Nam là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự giải đấu này.

Theo lịch thi đấu vừa được ban tổ chức công bố, ở lượt trận mở màn Lý Hoàng Nam chỉ phải gặp Shapovalov Denis tay vợt sinh năm 1999 người Canada. Denis kém Hoàng Nam 2 tuổi và cũng đang đứng hạng 56 trẻ thế giới và vừa phải trải qua vòng đấu sơ loại để giành quyền vào vòng đấu chính thức. Đây là đối thủ được đánh giá dễ dàng cho Hoàng Nam bởi tay vợt số 1 Việt Nam được xếp hạng hạt giống 12 ở giải đấu này.

Điền kinh Việt Nam giành 2 HCV tại Thái Lan: Ở nội dung 100 m nữ, Nguyễn Thị Oanh về nhất với thành tích 11 giây 81, qua đó giành HCV. Thành tích này vượt xa so với SEA Games 28, khi cô về đích sau thời gian 12 giây 02. Cũng ở nội dung này, một VĐV khác của Việt Nam là Lê Thị Mộng Tuyền giành HCĐ (11 giây 92).

Tấm HCV thứ 2 của điền kinh Việt Nam trên đất Thái Lan thuộc về Bùi Thị Thu Thảo với thành tích 6,48 m ở nội dung nhảy xa nữ. Cô bỏ xa người giành HCB Chie Kiriyama của Nhật Bản (6,04 m). Ở một số nội dung khác, Nguyễn Văn Công giành HCB nhảy xa nam (7,59 m); Nguyễn Thành Nhân đoạt HCĐ nhảy cao (2,08 m).

Khánh Vy giành HCĐ ở Giải Karatedo vô địch châu Á 2015: Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên Giải Karatedo vô địch châu Á 2015 đang diễn ra tại Yokohama (Nhật Bản), võ sĩ Trần Thị Khánh Vy đã mang về cho đoàn Việt Nam tấm HCĐ nội dung đối kháng hạng cân 50kg nữ.

Vương Thị Huyền giúp cử tạ Việt Nam có khởi đầu thuận lợi tại giải vô địch châu Á 2015. Ảnh: Internet.

Vương Thị Huyền đoạt 2 HCV ở giải cử tạ châu Á: Ở ngày thi đấu đầu tiên Giải cử tạ vô địch châu Á, VĐV Vương Thị Huyền đã mang về 2 HCV nội dung cử giật và tổng cử ở hạng cân 48 kg nữ. Ở nội dung cử giật, Vương Thị Huyền thành công khi nâng mức tạ lần lượt là 81 kg, 83 kg và 86 kg để giành HCV. Huang Yezhen (Trung Quốc) đoạt HCB với thành tích nâng 83 kg.

Ở nội dung cử đẩy, VĐV của Việt Nam đạt thành tích 104 kg, sau khi thất bại ở mức tạ 106 kg. Huang Yezhen vượt qua mức 105 kg nhưng không thành công khi nâng lên mức tạ 108 kg. Thành tích cử đẩy của Huyền chỉ đứng thứ 4 nhưng nhờ cử giật quá tốt, cô đạt tổng cử 190 kg để giành HCV. Huang Yuezhen giành HCB (188 kg) và Panida Khamsri (Thái Lan) giành HCĐ (187 kg).

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục