Điểm tin thể thao 5/10: Sharapova được giảm án phạt; ABG chỉ là cái bóng của ASIAD

09:37 Thứ tư 05/10/2016

TinTheThao.com.vnXạ thủ Hoàng Xuân Vinh từ chối nhận danh hiệu "Công dân ưu tú"; Tổng thống Obama chỉ trích Ủy ban Olympic; Murray tiếp bước Nadal;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 5/10.

Tay vợt Ba Lan giành vé dự WTA Finals: Với việc giành chiến thắng 6-2, 6-2 trước tay vợt Qiang Wang ở trận mở màn giải China Open, tay vợt người Ba Lan Agnieszka Radwanska đã chính thức nắm trong tay tấm vé để tham dự giải đấu WTA Finals cuối năm nay tại Singapore, giải đấu của 8 tay vợt nữ xuất sắc nhất thế giới. Radwanska là tay vợt thứ 4 có tên trong danh sách này. Trước đó, Serena Williams, Angelique Kerber và Simona Halep là những cái tên tiêu biểu chắc suất tham dự.

diem-tin-the-thao-1

Radwanska đoạt vé dự WTA Finals. Ảnh: Internet.

Nadal thể hiện đẳng cấp ở China Open: Đối đầu với Lorenzi tay vợt từng thua mình trong cả 2 lần gặp nhau trong quá khứ, Rafael Nadal đã nhập cuộc đầy tự tin. Cựu vương China Open 2005 nhanh chóng giành break ngay ở game giao bóng đầu tiên của đối thủ, qua đó sớm vươn lên dẫn trước 3-0. Đến game thứ 6, Nadal tiếp tục có thêm một break nữa trước khi hoàn thành tốt nhiệm vụ giao bóng và giành thắng lợi ở game sau với pha bắt lưới quyết định khá dễ dàng để khép lại ván một với thắng lợi cách biệt 6-1 trước Lorenzi. Ván hai tiếp tục diễn ra với thế trận một chiều khi Nadal hoàn toàn áp đảo đối thủ người Ý. Anh nhanh chóng có 2 lần bẻ game của đối thủ để vượt lên dẫn 5-1. Tâm lý cực kỳ thoải mái giúp Rafa mạnh dạn tấn công như vũ bão trong game giao bóng sau đó của Lorenzi và anh có đến 2 lần có điểm lợi ngoài ở game này. Và đến cơ hội thứ 2 có match point, Nadal đã có được điều mình cần sau một cú đánh đưa bóng ra ngoài sân của đối thủ.

diem-tin-the-thao-2

Nadal đối đầu Lorenzi ở vòng một. Ảnh: Internet.

Murray tiếp bước Nadal: Không có Djokovic, Murray tự tin bước vào trận mở màn China Open với đối thủ người Italia Andreas Seppi. Trước một đối thủ thua xa về đẳng cấp, tay vợt số một của Vương quốc Anh dễ dàng giành chiến thắng ấn tượng với tỷ số 2-0. Xét về tỷ số đối đầu Murray áp đảo hoàn toàn với 7 chiến thắng và 1 lần thua. Trận thua duy nhất cho đến lúc này của Murray diễn ra cách đây đã 10 năm ở giải Nottingham 2006. Ván một Murray chơi lấn lướt và liên tục đẩy Seppi vào thế phải cứu break-points. Hai lần bẻ được bàn giao bóng của đàn anh, Murray dễ dàng khép lại ván một với tỷ số đậm 6-2. Những nỗ lực giúp Seppi giành break ngay trong game đầu tiên của ván thứ hai. Murray đáp trả không lâu sau đó bằng việc đòi lại break trong game thứ tư. Trận đấu dần trôi về cuối và khi hai tay vợt tưởng như phải bước vào loạt tie-break thì Murray có game thứ 12 quyết định để thắng 7-5.

diem-tin-the-thao-3

Murray lọt vào vòng hai China Open. Ảnh: Internet

Sharapova được giảm án phạt: Vào khoảng 20h (giờ Việt Nam) ngày 4/10, tòa trọng tài thể thao đã công bố kết quả của vụ việc. Sharapova sẽ chỉ phải chịu mức phạt cấm thi đấu 15 tháng so với 24 tháng như phán quyết trước đó của Liên đoàn quần vợt thế giới. Theo đó cựu số một thế giới sẽ trở lại thi đấu vào ngày 26-4-2017 , và giải đấu đầu tiên khi cô trở lại sẽ là Roland Garros. Trước đó Maria Sharapova bị Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF) cấm thi đấu 2 năm vì dương tính với chất cấm meldonium ở Australia mở rộng hồi tháng Một. Việc Sharapova sớm trở lại thi đấu là một tin rất mừng với môn quần vợt nói chung, và người hâm mộ tay vợt người Nga nói riêng.  

diem-tin-the-thao-4

Sharapova được giảm án phạt xuống còn 15 tháng. Ảnh: Internet.

Tổng thống Obama chỉ trích Ủy ban tổ chức Olympic: Tổng thống Mỹ Obama bày tỏ quan điểm về thất bại trong cuộc vận động giúp thành phố Chicago đăng cai tổ chức Olympics 2016 tại buổi trả lời phỏng vấn "Tạp chí New York". Ông Obama chia sẻ: “Mọi người nghĩ Chicago có cơ hội tốt giành quyền tổ chức Olympics 2016 nếu tôi đến Copenhagen tham gia cuộc vận động. Thật đáng để thực hiện chuyến đi đến đó. Tuy nhiên, tôi nghĩ có sự gian lận trong việc IOC đưa ra quyết định thành phố giành chiến thắng.” Tổng thống Mỹ tin rằng Ủy ban Olympic đã cố tình kéo dài thời gian cho các thành phố ứng cử viên cạnh tranh. Ông nhận định đó là dấu hiệu của sự tiêu cực trong việc chọn thành phố đăng cai Thế vận hội mùa hè 2016.

diem-tin-the-thao-5

Tổng thống Obama chúc mừng vận động viên thể dục dụng cụ 19 tuổi Simone Biles khi giành 5 HCV và 1 HCB tại Olympics 2016. Ảnh: Internet.

ABG chỉ là cái bóng của ASIAD: Ông Nguyễn Hồng Minh cho rằng ABG 2016 không có ý nghĩa về mặt thể thao thành tích cao, dù Việt Nam nhất toàn đoàn. Đăng cai giải đấu này là một sự lãng phí. Việt Nam buộc phải “ôm” lấy ABG 2016, bởi cũng vào thời điểm đó, chúng ta vừa từ chối ASIAD 18 do chưa đủ chín muồi để làm nước chủ nhà. Đăng cai ABG không khác gì một sự… đánh đổi để thoát ra khỏi gánh nặng ASIAD. Theo ông Minh, tất cả đều nhìn thấy một sự thật rõ ràng là các nước trong khu vực không coi trọng ABG. Nhật Bản chỉ mang đến ABG 54 VĐV, Hàn Quốc, Iran, Trung Quốc… cũng chỉ cử số lượng tượng trưng và không phải những VĐV hàng đầu của họ. Nhiều môn thi đấu các VĐV nước ngoài còn chưa nắm được luật, vừa chơi BTC phải vừa hướng dẫn. Trong khi đó, Việt Nam dàn trận hùng hậu với 320 VĐV, tham dự hầu hết các nội dung thi đấu và đặt quyết tâm cao. Đó là lý do chúng ta vượt chỉ tiêu 22 HCV để đạt đến 52 HCV, chiếm vị trí quán quân trong khi không có đối thủ nào tranh đoạt.

diem-tin-the-thao-6

Việt Nam rất thành công về mặt thành tích, nhưng chẳng ai cười nổi! Ảnh: Internet.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh từ chối nhận danh hiệu” Công dân Thủ đô ưu tú”: Tại buổi giao ban báo chí Thành uỷ Hà Nội chiều 4-10, trả lời câu hỏi của báo chí về việc tại sao xạ thủ Hoàng Xuân Vinh không được đưa vào danh sách “Công dân Thủ đô ưu tú” vì vận động viên này đang sinh sống ở Thủ đô Hà Nội, ông Nguyễn Công Bằng, Phó trưởng ban Thi đua-Khen thưởng TP Hà Nội, cho biết cơ quan chức năng Hà Nội đã có tiếp cận, tiếp xúc với xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. “Tuy nhiên, khi gặp anh Hoàng Xuân Vinh thì anh cho biết đã được mời về quê nhà ở Quảng Trị và được tôn vinh tại quê hương. Chính vì thế, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cảm ơn và xin không nhận”- ông Nguyễn Công Bằng cho hay.

diem-tin-the-thao-7

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và HLV Nguyễn Thị Nhung. Ảnh: Nguyễn Hưởng.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục