Điểm tin thể thao 3/5: Federer và cơ hội trở lại vị trí số 2 thế giới; Hoàng Đức lên ngôi thuyết phục tại giải Muay Thái sông Mê Kông

09:41 Thứ ba 03/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Master 1,000 gọi tên Djokovic hay Nadal?; Dimitrov điên loạn đập 3 cây vợt vì thua đối thủ yếu; Lý Hoàng Nam tiếp tục thăng tiến;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 3/5.

Federer và cơ hội trở lại vị trí số 2 thế giới: Madrid năm nay được xem là cơ hội ngàn vàng để Federer đòi lại vị trí số hai thế giới từ tay Murray. Năm ngoái Federer bị Kyrgios loại từ vòng hai, số điểm mà anh phải bảo vệ năm nay là rất thấp. Trong khi đó Murray năm ngoái xuất sắc đánh bại Rafael Nadal để vô địch thuyết phục. Điều đó đồng nghĩa với việc Murray sẽ phải bảo vệ đến 1,000 điểm thưởng. Hiện khoảng cách giữa Murray và Federer chỉ là 390 điểm.

Được biết Federer mất vị trí số hai thế giới vào tay Murray hôm 2/11/2015. Ở Madrid 2016 nếu Federer tiến vào đến bán kết, còn Murray dừng bước sớm thì "tàu tốc hành" sẽ có lại vị trí cách đây 5 tháng.

Radwanska và Kerber nắm tay nhau thua “sốc”: Sau khi Serena rút lui Radwanska được đôn lên xếp làm hạt giống số một ở Madrid. Vốn đã từng hai lần vào bán kết, nhiều người dự đoán tay vợt Ba Lan sẽ dễ dàng vượt qua cựu á quân Australian Open Dominika Cibulkova. Tuy nhiên trong một ngày mà Cibulkova thi đấu quá hay, cô đã tạo nên bất ngờ lớn nhất giải khi quật ngã Radwanska với tỷ số 2-1 (6/4, 6/7, 6/3).

Cùng ngày bất ngờ cực lớn tiếp tục diễn ra khi đương kim vô địch Australian Open Angelique Kerber thua sốc Barbora Strycova (Ba Lan) 4-5, 2-6. Đương kim á quân US Open Roberta Vinci để thua Danka Kovinic (Montenegro, hạng 47 thế giới) với tỷ số 0-2 (4/6, 2/6).

Sao quần vợt cùng nhau lập kỉ lục Guiness: Hôm qua, vào ngày Quốc tế Lao động (1/5), 4 tay vợt nam nổi tiếng Stan Wawrinka, Kei Nishikori, Tomas Berdych và Jo-Wilfried Tsonga đã cùng tham dự một sự kiện đặc biệt ở Madrid Open. Họ cùng với 1.470 người khác đã cùng tham gia tâng bóng bằng vợt tennis cùng một lúc trong khoảng thời gian 10 giây.

Với 1.474 người bao gồm các tay vợt, quan chức, các nhân viên và tình nguyện viên giải đấu cùng tham gia sự kiện này, Madrid Open 2016 đã lập kỉ lục Guiness về giải đấu có số người cùng tham gia sự kiện tâng bóng đông nhất, vượt thành tích trước đó của giải China Open (Bắc Kinh, Trung Quốc) là 767 người.

Master 1,000 gọi tên Djokovic hay Nadal?: Lần đầu tiên kể từ năm 2011, Nadal và Djokovic cùng tham dự cả ba giải Masters 1,000 đầu tiên trong năm. Đồng thời đây cũng là lần đầu sau 5 năm, Madrid Masters chứng kiến sự hội ngộ đầy đủ của tất cả các ngôi sao trong top 10 thế giới. Cuộc đua đến danh hiệu vô địch sẽ xoay quanh những cái tên như Federer, Nadal, Murray, Djokovic. Tuy nhiên cuộc đua giữa Nadal và Djokovic gay gắt hơn cả khi họ đang cùng sở hữu 28 danh hiệu Masters 1,000. Điều đó có nghĩa là nếu ai đăng quang ở Madrid lần này, Nadal hoặc Djokovic, thì người đó sẽ là tay vợt giàu thành tích nhất trong lịch sử Masters 1,000.

Kohlschreiber vô địch Munich Open: Sau khi tài năng trẻ Alexander Zverev bị loại ở bán kết, Kohlschreiber trở thành niềm hy vọng cực lớn của chủ nhà Đức tại Munich, cho dù anh đã 32 tuổi và không còn phong độ đỉnh cao. Trước cuộc so tài cuối cùng với Dominic Thiem, Kohlschreiber đã trải qua tám tháng trắng tay trên khắp các mặt trận lớn nhỏ. Riêng ở Munich, Kohlschreiber đã hai lần vô địch (2007, 2012) và hai lần khác đoạt á quân (2013, 2015).

Kịch bản trận chung kết không dễ dàng cho Kohlschreiber, khi anh phải rất nhọc nhằn mới đánh bại được đối thủ kém anh đúng 10 tuổi bằng ba ván căng thẳng với tỷ số 7-6(7), 4-6, 7-6(4) để lần thứ 3 lên ngôi vô địch.

Dimitrov điên loạn đập 3 cây vợt vì thua đối thủ yếu: Dimitrov chỉ phải gặp đối thủ là Diego Schwartzman kém xa về đẳng cấp tại chung kết Istanbul Open 2016. Anh khởi đầu áp đảo và kết thúc ván một với tỷ số 7-6. Dù vậy bất ngờ đã xảy đến ở ván hai. Dù dẫn 5-2 nhưng Dimitrov bị Schwartzman thắng liền 4 game liên tiếp để kéo ván đấu đến phân định bằng loạt tie-break. Tay vợt người Bulgaria không kiềm chế nổi cơn giận dữ và đập nát cây vợt. Dù đã bị nhắc nhở nhưng ở những sai lầm sau đó, Dimitrov tiếp tục 2 lần đập vợt. Kết quả chung cuộc, Dimitrov thua với tỷ số 6-7 (5-7) 7-6 (7-4) 6-0.

Lý Hoàng Nam tiếp tục thăng tiến: Dù không thi đấu giải nào trong tuần qua nhưng Hoàng Nam vẫn đón nhận tin vui, khi thăng tiến đáng kể trên bảng xếp hạng của Hiệp hội quần vợt nam nhà nghề (ATP). Cụ thể trên bảng xếp hạng được cập nhật sáng 2/5, Hoàng Nam vẫn giữ nguyên được 18 điểm nhưng tăng hai bậc lên vị trí 895 thế giới. Để giữ được thứ hạng này, Hoàng Nam sẽ phải bảo vệ 2 điểm, do lọt vào tứ kết giải Thailan F2 Futures 2015. Tuy nhiên vì giải Thailan F2 không tổ chức trong tháng này nên chắc chắn Lý Hoàng Nam sẽ bị trừ 2 điểm.

Không tham dự giải Thailan Futures song Hoàng Nam sẽ thi đấu ở India Futures 2016, giải đấu bắt đầu diễn ra từ mùng 2 đến 8/5. Nếu có được kết quả tốt, ít nhất là vào tứ kết, Nam sẽ giành 2 điểm và bù lại số điểm bị trừ ở Thailan Futures.

Hoàng Đức lên ngôi thuyết phục tại giải Muay Thái: Chiến thắng đầy thuyết phục với tỷ số 5-0 sau 3 hiệp đấu trước võ sĩ đến từ Trung Quốc đã giúp Lê Hoàng Đức - tuyển thủ nuay Thái quốc gia hạng cân 48kg giành đai Vô địch giải Muay Thái khu vực sông MêKông.

Thái Sơn | 09:21 03/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục