Điểm tin thể thao 30/3: Federer thăng hoa với “thương hiệu” huyền thoại; Del Potro “ngả mũ” trước Tàu tốc hành

08:26 Thứ năm 30/03/2017

TinTheThao.com.vnSharapova đối mặt thách thức; Nadal gặp khó ở tứ kết Miami Masters; Rousey được mời gọi tới WWE;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 30/3.

Sharapova đối mặt thách thức: Ngày 26 tháng 4 tới đây sẽ là thời điểm mãn án treo vợt của Sharapova và cựu tay vợt số 1 thế giới dự kiến sẽ tái xuất làng banh nỉ tại Porsche Grand Prix. Chia sẻ trước ngày trở lại, Masha không ngần ngại thừa nhận đó sẽ là thách thức vô cùng khó khăn. "Chắc chắn rằng tôi sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Bạn biết đấy, trong tennis đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng của tay và mắt. Tôi đã tập luyện cật lực suốt 4 tháng qua. Tuy nhiên, những trận thi đấu bao giờ cũng khác hoàn toàn so với lúc tập luyện, nhất khi là đối mặt với đối thủ bên kia lưới," tay vợt từng 5 lần vô địch Grand Slam tiết lộ.

diem-tin-the-thao-1

 

Nadal gặp khó ở tứ kết Miami Masters: Đối thủ của Nadal chính là Jack Sock (Mỹ), tay vợt từng để thua anh trong cả 2 lần gặp mặt trước đó. Tuy nhiên ở lần gặp này, Sock đang có phong độ cực tốt, kể từ đầu năm tay vợt người Mỹ đã giành 2 danh hiệu và tại Indian Wells vừa qua Sock cũng chỉ chịu dừng bước trước Federer ở bán kết. Người ta nói Nadal có phần may mắn khi không phải gặp Raonic (bỏ cuộc vì chấn thương) ở tứ kết, song Sock hiện tại cũng là đối trọng khó chịu với "Bò tót".

diem-tin-the-thao-2

 

Federer thăng hoa với thương hiệu huyền thoại: Cách Federer vươn lên 4-3 trước Juan Martin Del Potro trong ván đấu đầu tiên của trận đấu hôm thứ Hai ở Miami Masters, khi tỷ số đang là 15-15, anh đã giành điểm thắng trên lưới sau một cú trả giao bóng trái tay ngoạn mục. Khi tỷ số là 15-30, anh tiếp tục khiến cú giao bóng một của Del Potro trở nên quá tầm thường bằng cú trả giao trực diện vào giữa sân. Và khi tỷ số là 15-40, vẫn là cú trả giao trái tay, Federer khiến Delpo mất đà và thắng anh ở cú thuận tay sau đó. Cuối cùng anh thắng 6-3, 6-4 trong trận đấu đó.  Người ta đã bàn nhiều về những cú trái tay rất uy lực của Roger Federer mùa này. Điều mà tất cả đều có thể nhận thấy đó là những cú đánh bóng ấy càng tốt bao nhiêu, khả năng anh giành break càng cao bấy nhiêu.

diem-tin-the-thao-3

 

Alexander Zverev tiết lộ bí quyết hạ Wawrinka: Dù để thua trước một ván đấu, nhưng tay vợt trẻ người Đức có tên thân mật là Sasha đã chơi cực hay trong phần còn lại của trận đấu. Anh thắng 12/15 game đấu cuối cùng, thắng 5 break-point để giành chiến thắng chung cuộc trong 1 tiếng 44 phút đồng hồ. Trong suốt trận đấu, Zverev đã cầm giao bóng rất hay. Anh cứu 4/5 nguy cơ thua break-point, đạt tỷ lệ giao bóng 1 thành công là 75% và tỷ lệ giao bóng 2 thành công là 68%. “Tôi phải chơi rất chủ động và quyết tâm. Tôi có cảm giác giống như là, đối thủ đã kiểm soát tất cả điểm số trong nhiều thời điểm, vì thế, tôi phải thay đổi điều đó. Mọi thứ đã trở nên hiệu quả đối với tôi. Rất hạnh phúc khi giờ đây đã giành quyền lọt đến bán kết. Hy vọng, tôi có thể thơi tuyệt vời như những gì tôi thể hiện trong trận đấu ngày hôm nay”, Zverev cho biết.

diem-tin-the-thao-4

 

Del Potro “ngả mũ” trước Tàu tốc hành: Dù được kỳ vọng rất nhiều, nhưng Juan Martin del Potro vẫn không thể đánh bại một Roger Federer đang chơi bóng “rực lửa” trên sân đấu. Trong lần giáp mặt thứ 22, phần thắng lại một lần nữa nghiêng về phía Federer, tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ đã đánh bại tay vợt số 1 của Argentina với điểm số 6-3 và 6-4.“Federer từng có những cú trái tay rất tuyệt vời, nhưng ở thời điểm này, thứ vũ khí lợi hại đó thậm chí còn lợi hại hơn nữa. Đó là bởi vì khả năng di chuyển của anh ấy trên sân đấu. Anh ấy đang có bộ pháp rất mau lẹ, điều đó khiến cho những cú trái tay của Federer trở nên nhanh hơn. Có thể nói rằng, đôi chân của anh ấy đã di chuyển nhanh hơn mấy năm trước. Tôi nghĩ, đó chính là mấu chốt của việc anh ấy cải thiện được năng lực tác chiến với những cú đánh bóng trái tay...

diem-tin-the-thao-5

 

Cleveland số 2 không phải vấn đề: Thất bại sấp mặt 74-103 trong chuyến làm khách tại AT&T Center của Spurs đã khiến Cleveland đánh rơi vị trí đầu BXH miền Đông vào tay Boston Celtics. Không ít CĐV Cleveland tỏ ra thất vọng trước phong độ tệ hại của đội bóng con cưng. Song theo phát thanh viên nổi tiếng Colin Cowherd, việc King Lebron cùng các đồng đội bị soán ngôi đầu hóa là bình thường và NHM nhà ĐKVĐ NBA không nên quá lo âu. "Hãy nhìn vào thứ hạng của 7 CLB mà LeBron James dẫn dắt tiến đến NBA Finals: 2,2,2,1,2,2,1. Anh ấy đã giành chức vô địch khi đội bóng đứng thứ 2 trong vòng bảng. Vì vậy, vị trí đầu bảng không quá quan trọng," Colin Cowherd chia sẻ trên show The Herd hôm thứ 3 vừa rồi.

diem-tin-the-thao-6

 

Warriors diệt gọn Rockets: James Harden và các đồng đội cũng đã rất nỗ lực để chứng tỏ Rockets không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt, đội chủ nhà rút ngắn khoảng cách xuống còn 8 điểm 52-60 trước khi bước vào quãng nghỉ giữa game. Cũng phải nói thêm rằng khả năng tận dụng cơ hội ở khoảng cách 3 điểm và bắt bóng bật bảng của Warriors trong hiệp hai là không thực sự ấn tượng. Sự điều chỉnh kịp thời của HLV Steve Kerr cùng khả năng cơ động của ngôi sao Stephen Curry góp phần giúp á quân NBA mùa trước duy trì lợi thế dẫn điểm và kết thúc game đấu với thắng lợi 113-106.

diem-tin-the-thao-7

 

Blazers vượt ải Nuggets: Hiệp một và nửa đầu hiệp hai chứng kiến một chút nhỉnh hơn của Nuggets. Đội khách có lúc tạo ra khoảng cách lên tới 7 điểm trong hiệp đấu thứ hai. Thế nhưng trước hơn 20 nghìn khán giả nhà, Blazers dần lấy lại thế trận. Bộ đôi C. J. McCollum và Jusuf Nurkic đã có một game đấu xuất sắc giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn 66-64 trước quãng nghỉ giữa game. Tiếp đà hưng phấn, đoàn quân của HLV Terry Stotts gia tăng cách biệt lên thành 10 điểm trong hiệp ba 95-85. Và với lợi thế dẫn điểm, đội chủ sân Moda Center đã thành công giành thắng lợi 122-113 trước Denver Nuggets.

diem-tin-the-thao-8

 

Rousey được mời gọi tới WWE: Paul Heyman, một nhân vật đình đám của WWE vẫn tin rằng Rousey sẽ là lấy lại ánh hào quang trên sàn đô vật. "Tôi nghĩ rằng khán giả WWE sẽ ôm lấy Ronda Rousey bằng cánh tay rộng mở. Tôi nghĩ rằng Ronda Rousey hoàn toàn phù hợp với WWE. Tôi rất muốn nhìn thấy điều này xảy ra và sẽ rất vui khi được thảo luận với cô ấy về tất cả những lợi ích mà cô ấy có thể nhận được khi trở thành người của Paul Heyman." Paul Heyman, người có 30 năm hoạt động trong lĩnh vực đấu vật chuyên nghiệp với hàng loạt vai diễn. Heyman từng là ông chủ giải ECW và cựu quản lý WWE Smackdown. Hiện tại, ông đang là người quản lý của “quái thú” Brock Lesnar - một cựu vô địch UFC.

diem-tin-the-thao-9

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 08:20 06/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục