Điểm tin thể thao 29/03: Sharapova tuyệt đối không giải nghệ sớm; Lý Hoàng Nam gặp khó tại F4 Futures Nhật Bản

08:51 Thứ ba 29/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sharapova tập luyện đều đặn mặc cho án phạt của WTA; Phạm Phước Hưng giành HCĐ tại Challenge Cup; Hoàng Nam gặp tay vợt hạng 408 thế giới;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 29/03.

Murray đi vào lịch sử quần vợt Anh. Tin tức về Murray tràn ngập các tờ báo lớn ở Anh khi anh vừa lập thêm kỳ tích mới cho quần vợt Anh. Không phải là tay vợt Andy Murray như nhiều người vẫn nghĩ, mà chính là Jamie Murray (anh trai của Andy), mới là người đi vào lịch sử. Cụ thể trên bảng xếp hạng đôi nam mới nhất vào sáng 28/3, Jamie đã vươn lên xếp số một với 7.505 điểm. Như vậy Jamie là tay vợt Anh đầu tiên kể từ thời của tiền bối Virginia Wade (năm 1973), lên nắm ngôi số một đôi nam.

 Jamie lần đầu tiên lên ngôi số một. Ảnh: Internet.

Sharapova vẫn tập luyện đều đặn mặc cho án phạt của WTA. Sharapova bị cấm thi đấu tạm thời từ ngày 12/3 vừa qua. Việc bỏ qua nhiều giải đấu lớn, trong đó có Miami Open, khiến Sharapova văng khỏi top 10 thế giới, cụ thể là vị trí số 11 trên bảng xếp hạng WTA."Tôi vẫn đang tập luyện hằng ngày và giải nghệ chưa bao giờ là điều xuất hiện trong đầu tôi, đặc biệt là vào lúc này, tình yêu quần vợt của tôi còn rất lớn, tôi và các thành viên chung đội sẽ chứng minh, cho mọi người thấy việc dính doping chỉ là sự cố ngoài ý muốn," Sharapova chia sẻ.

Tay đua Antoine Demoitie qua đời vì tai nạn liên hoàn. Sáng qua (28/3), đội đua Wanty-Gobert xác nhận tay đua Antoine Demoitie đã qua đời ở tuổi 25 bằng bức ảnh đen trắng đăng trên trang Twitter. Đồng thời, phát ngôn viên cảnh sát vùng Nord Pas de Calais, ông Frederic Evrad cũng xác nhận thông tin này. Tay đua Antoine gặp nạn hôm qua 27/3 trên đường đua xuyên Sainte-Marie-Cappel ở miền Bắc nước Pháp. Anh ngã ra đường sau vụ tai nạn liên hoàn và bị một chiếc xe môtô đâm phải. Tay đua 25 tuổi được đưa đi cấp cứu ngay lập tức nhưng anh đã trút hơi thở cuối cùng không lâu sau khi đến Bệnh viện Đại học Lille.

Võ sĩ quyền anh gục ngã vì chấn thương nặng. Trong trận chung kết quyền anh hạng trung (69-75kg) ngày 27/3, đối thủ Chris Eubank Jr đã tung nhiều đòn đánh cực hiểm khiến Nick Blackwell  không thể kháng cự và chịu thua chung cuộc với vô số chấn thương trên mặt. Ngay sau đó, Blackwell được các bác sĩ đưa xuống bằng cáng và chở đến bệnh viện. Theo chẩn đoán ban đầu, Blackwell bị chảy máu não và được yêu cầu phẫu thuật ngay lập tức.

Kell Brook “dọa” giải nghệ nếu không tìm được đối thủ xứng tầm. Võ sỹ quyền anh Kell Brook 29 tuổi, người vừa bảo vệ thành công đai vô địch hạng bán trung IBF (hạ Kevin Bizier ở ngay hiệp thứ 2) cho biết, có thể anh sẽ giải nghệ nếu như không tìm được một đối thủ lớn trong mùa hè năm nay. Hiện Kell Brook đang bất bại sau 36 trận thi đấu, trong đó có tới 25 trận thắng bằng knock-out.

Phạm Phước Hưng giành HCĐ thế giới. Đây là giải thể dục dụng cụ (TDDC) uy tín thế giới, thu hút 111 VĐV đến từ 33 quốc gia trên thế giới tham dự. Phạm Phước Hưng đã thi đấu nỗ lực để giành quyền vào chung kết nội dung xà kép sở trường. Tại đây, anh đạt thành tích 15.350 điểm, xếp thứ 3 chung cuộc để giành HCĐ. VĐV Việt Nam xếp sau Manrique Larduet (Cuba, 15.775 điểm) và Oleg Stepko (Azerbaijan, 15.825 điểm).

 Phạm Phước Hưng chia sẻ rằng tấm HCĐ anh giành được ở Doha, Qatar quý như tấm HCV. Ảnh: FBNV.

Hoàng Nam gặp tay vợt hạng 408 thế giới ở vòng một. Chiến thắng dễ dàng 6-2, 6-3 tại vòng loại trước Te Rigele giúp Lý Hoàng Nam ghi tên mình vào vòng chính giải quần vợt Nhật Bản F4 Futures. Tại vòng một, Hoàng Nam sẽ đối đầu hạt giống số 3 Kento Takeuchi, người đang đứng hạng 408 thế giới. Đây là thách thức cực lớn với tay vợt của B. Bình Dương. Trận đấu sẽ diễn ra vào 9h00 sáng nay (28/03).

Lý Hoàng Nam đụng "hàng khủng" ở vòng chính Nhật Bản F4 Futures. Ảnh: Internet.
Bảo Bảo | 08:26 29/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục