Điểm tin thể thao 28/6: Djokovic chạy đà hoàn hảo; Tay vợt vô danh ‘đổi đời’ nhờ Wimbledon

09:03 Thứ ba 28/06/2016

(TinTheThao.com.vn) – Federer và khởi đầu nhẹ nhàng; Serena tự giải tỏa áp lực; Tyson Fury hào phóng chi đậm đãi bia fan Anh;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 28/5.

Federer và khởi đầu nhẹ nhàng: Việc chỉ được xếp hạt giống số ba vô tình đẩy Federer vào nhánh có Djokovic. Nếu không bất ngờ, khả năng họ gặp nhau tại bán kết là cực cao. Dù vậy trước khi mơ về trận đấu với Djokovic, Federer cần tập trung để chơi tốt những vòng đầu tiên. Thử thách tại vòng một của Federer là Guido Pella - tay vợt Argentina đứng hạng 52 thế giới. Chạm trán một tay vợt chưa bao giờ đi quá vòng hai Grand Slam chính là cơ hội không thể "ngon ăn" hơn để Federer đoạt tấm vé đi tiếp.

Djokovic chạy đà hoàn hảo: Chỉ phải đối diện với tay vợt đứng hạng 177 thế giới, Djokovic dễ dàng áp đặt thế trận ngay trong ván đầu tiên. Tay vợt Serbia đoạt đến 3 break để thắng hủy diệt 6-0. Djokovic tiếp tục khởi đầu thuận lợi trong ván hai khi dẫn trước 3-0. Dù vậy James Ward sau đó bất ngờ vùng lên mạnh mẽ để cân bằng tỷ số 3-3 rồi kéo ván này vào loạt tie-break. Tại đây Djokovic chiếm ưu thế khi thắng 7-3. Dù James Ward thi đấu chắc tay trong ván ba nhưng với bản lĩnh trội hơn Nole vẫn thắng 6-4 để ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0. Thách thức tại vòng hai của Djokovic là tay vợt người Pháp Adrian Mannarino.

Djokovic thắng ấn tượng để vào vòng hai Wimbledon. Ảnh: Internet.

Serena tự giải tỏa áp lực: Serena đang tràn đầy tự tin trước thềm Grand Slam thứ ba trong năm và cho hay cô đang đạt trạng thái rất tốt về cả thể lực lẫn tâm lý. Mặc dù đối diện với áp lực bảo vệ danh hiệu và 2,000 điểm nhưng tay vợt người Mỹ khẳng định cô hoàn toàn thoải mái. "Tôi đang chờ để chơi những trận đấu đầu tiên tại đây. Tôi cảm thấy thoải mái và sẵn sàng để đối diện với những khó khăn trước mắt," Serena nói. Nếu đăng quang tại Wimbledon năm nay, Serena sẽ san bằng kỉ lục giành 22 Grand Slam trong sự nghiệp như huyền thoại người Đức Steffi Graf. Hai lần trước vào chung kết Grand Slam năm nay, cô em nhà Williams đều thất bại khi bất ngờ gác vợt trước Angelique Kerber tại Australia Open và Garbine Muguruza tại Roland Garros.

Đổi đời ở Wimbledon nhờ nghe lời bạn gái: Quả thật nếu không nghe theo lời cô bạn gái Jenny, cái tên Marcus Willis có lẽ vẫn chìm nghỉm đâu đó trong một "rừng" sao ở Wimbledon. Đánh bại đối thủ Nga Daniil Medvedev với điểm số căng thẳng là 3-6, 7-5, 6-3, 6-4, Marcus đã giành được quyền vào chơi trận đấu đầu tiên ở vòng đấu chính thức thuộc khuôn khổ một giải đấu Grand Slam – đó là Wimbledon 2016. Chiến thắng này cũng đảm bảo sẽ mang lại cho anh một nguồn tài chính trị giá… 30 ngàn bảng, khoản tiền dành cho bất cứ tay vợt nào lọt đến vòng 1 Wimbledon năm nay.

Marcus kiếm được 30 ngàn bảng nhờ lọt vòng đấu chính. Ảnh: Internet.

Từng leo lên vị trí thứ 322 thế giới, Marcus chưa bao giờ được người Anh biết nhiều như Murray hay James Ward. Chỉ kiếm được 285 bảng trong mùa giải năm nay, và kiếm được tổng cộng 95 ngàn USD tiền thưởng trong suốt sự nghiệp. Với thành tích khiêm tốn như thế, việc Marcus tính đến chuyện giải nghệ vài tháng trước là hoàn toàn hợp lý và nếu anh không nghe lời khuyên của bạn gái, chuyện đó cũng chẳng có gì sai. Marcus đã bắt đầu đi dạy quần vợt (ở CLB Warwick Boat) để chuyển hướng sự nghiệp của mình. Đó là câu chuyện hồi 5 tháng trước, cho đến khi anh nghe lời cô bạn gái Jenny. Trở về sau hệ giải Futures đầy thất bại ở Tunisia, Marcus cho thấy anh chán ngán quần vợt thế nào.

Tyson Fury hào phóng chi đậm đãi bia fan Anh: Tyson Fury hiện có mặt ở Nice (Pháp). Anh mặc áo đấu của tuyển Anh để thể hiện sự ủng hộ đối với thầy trò huấn luyện Roy Hodgson trước trận đấu thuộc vòng 1/8 EURO 2016 gặp Iceland. Nhà vô địch quyền anh hạng nặng cùng cổ động viên Anh cho thấy tinh thần cuồng nhiệt trước khi "Tam sư" bước vào trận tranh vé tứ kết EURO 2016. Tyson Fury thể hiện sự chịu chơi khi chi 1.000 euro mua bia tặng cổ động viên Anh có mặt trong một bar ở thành phố Nice. Trên trang cá nhân, anh chia sẻ về việc mua 200 jager bombs tặng fan Anh.

Nhà vô địch quyền anh hạng nặng cùng cổ động viên Anh cho thấy tinh thần cuồng nhiệt trước khi "Tam sư" bước vào trận tranh vé tứ kết EURO 2016. Ảnh: Internet.
Thái Sơn | 08:43 28/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục