Điểm tin thể thao 27/6: Brexit "oanh tạc" đến Wimbledon; Mỹ mang toàn sao NBA đến Olympic 2016

08:52 Thứ hai 27/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Brexit khiến các tay vợt dự Wimbledon bị ảnh hưởng; Chốt danh sách ĐT bóng rổ Mỹ dự Olympic 2016; Marquez chạy Honda Lead sau khi 'ngã ngựa' tại MotoGP;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 27/6.

Brexit khiến các tay vợt dự Wimbledon bị ảnh hưởng: Việc người dân Vương quốc Anh lựa chọn rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) ở cuộc trưng cầu dân ý vừa qua (gọi tắt là “Brexit”) đã khiến thị trường chứng khoán thế giới rơi tự do và đồng bảng Anh tụt giá thấp nhất trong 31 năm qua.

Theo phóng viên kỳ cựu Darell Rovell của kênh ESPN thì việc đồng bảng Anh mất giá mạnh so với USD khiến tay vợt giành chức vô địch Wimbledon năm nay sẽ bị giảm đáng kể số tiền thưởng từ BTC, cụ thể là từ 3.003.200 USD xuống còn 2.727.609 USD. Các tay vợt vượt qua vòng loại giải Grand Slam này cũng sẽ bị giảm đáng kể số tiền thưởng nhận được.

Giải Wimbledon sẽ khởi tranh vào ngày hôm nay. Ảnh: Internet.

Trước thềm Wimbledon, Serena tự tin hướng đến kỉ lục mới: Tay vợt nữ số 1 thế giới người Mỹ Serena Williams khẳng định cô đang hoàn toàn khỏe mạnh và bước vào Wimbledon năm nay, cô không gặp nhiều áp lực như ở các giải khác dù mình phải bảo vệ ngôi vô địch.

Nếu đăng quang ở giải đấu sân cỏ tại All England Club năm nay, Serena sẽ san bằng kỉ lục giành 22 Grand Slam trong sự nghiệp như huyền thoại người Đức Steffi Graf. 2 lần trước vào chung kết Grand Slam năm nay, cô em nhà Williams đều thất bại khi bất ngờ gác vợt trước Angelique Kerber (Úc mở rộng) và Garbine Muguruza (Roland Garros).

Muguruza nhận là fan cuồng ĐT Tây Ban Nha và Sergio Ramos: Tham dự buổi họp báo trước Wimbledon, thay vì mặc trang phục của nhà tài trợ Adidas như thường lệ, tân vô địch đơn nữ Roland Garros – Garbine Muguruza gây chú ý khi mặc chiếc áo thi đấu của đội tuyển Tây Ban Nha.

Theo Muguruza, đây là một cách để cô thể hiện tình yêu cuồng nhiệt với đội bóng quê nhà. Tay vợt sinh năm 1993 còn cho biết cô rất hâm mộ Sergio Ramos.

"Tôi rất thích Sergio Ramos, cầu thủ của Real Madrid. Và tôi cũng thích Andres Iniesta nữa. Ở Tây Ban Nha người dân phát cuồng vì môn bóng đá. Nếu không xem bóng đá, nhất là Euro 2016, bạn sẽ chẳng biết nói chuyện với ai, bạn giống như người chết rồi vậy," Muguruza hóm hỉnh nói.

Muguruza mang áo đấu của Tây Ban Nha trong buổi họp báo. Ảnh: Internet.

Chốt danh sách ĐT bóng rổ Mỹ dự Olympic 2016. Dù có nhiều ngôi sao NBA không dự do virus Zika cũng như do vừa kết thúc một mùa giải kéo dài, ĐT Mỹ vẫn sẽ mang đến Rio đội hình rất mạnh dẫn đầu bởi tay săn bàn Kevin Durant. Ngoài Durant và tiền đạo kỳ cựu Carmelo Anthony, các cầu thủ còn lại sẽ có lần đầu tiên được dự một kỳ Olympic, trong đó các hậu vệ Kyrie Irving, Klay Thompson và DeMar DeRozan đều đã đưa ĐT Mỹ vô địch thế giới vào năm 2014.

Danh sách ĐT bóng rổ Mỹ dự Olympic 2016

- Tiền đạo: Kevin Durant, Harrison Barnes, Paul George, Draymond Green, Carmelo Anthony.
- Hậu vệ: Klay Thompson, Kyle Lowry, DeMar DeRozan, Jimmy Butler, Kyrie Irving.
- Trung phong: DeMarcus Cousins, DeAndre Jordan.

Tyson Fury hào phóng chiêu đãi fan Anh khi đến Pháp xem EURO: Bỏ qua nỗi buồn không thể tái đấu đúng hẹn với Wladimir Klitschko vào ngày 9/7 tới vì chấn thương mắt cá chân, võ sĩ người Anh Tyson Fury đã có chuyến du lịch đến Nice (Pháp) và gặp gỡ các CĐV thân mật của “Tam Sư”.

Tại đây, tay đấm nổi tiếng đã rất hào phóng chiêu đãi các fan đội bóng quê hương anh thỏa thích uống một loại cock-tail nổi tiếng có tên là “Jagerbomp” tại một quán bar. Tổng số tiền mà Fury phải thanh toán cho màn chiêu đãi fan tuyển Anh tại xứ người này lên tới 1.000 euro.

Tyson Fury đang có thành tích toàn thắng sau 25 lần thượng đài, trong đó có 18 lần anh hạ knock-out đối thủ. Bại tướng gần nhất của tay đấm sinh ra ở Manchester (Anh) chính là “Tiến sĩ Búa Thép” người Ukraine Wladimir Klitschko vào ngày 28/11 năm ngoái.

Tyson Fury mặc áo ĐT Anh khi đến Nice (Pháp) xem EURO. Tại đây, anh đã hào phóng khao lớn các CĐV "Tam Sư" tại một quán bar. Ảnh: Internet.

Lập kỷ lục knock-out, Joshua bảo vệ đai IBF: Dù mất nhiều thời gian hơn những trận đấu trước, nhưng nhà ĐKVĐ IBF hạng nặng Anthony Joshua vẫn không cho đối thủ Dominic Breazeale cơ hội đứng vững trên khán đài. Những đòn đánh mạnh như vũ bão của Joshua dễ dàng áp đảo đối thủ. Để rồi ở hiệp thi đấu thứ 5, Breazeale đã gục ngã xuống sàn bởi một cú móc trái chuẩn xác. Đến hiệp 7, trọng tài buộc phải dừng trận đấu sau khi võ sĩ người Mỹ bị đấm ngã lần thứ hai và tuyên bố chiến thắng giành cho Joshua.

Đây mới là lần thứ hai kể từ khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp hồi tháng 7/2013, nhà cựu vô địch Olympic trải qua trận đấu kéo dài quá ba hiệp. Như vậy, Joshua tiếp tục bảo toàn thành tích toàn thắng bằng knock-out để giữ đai vô địch IBF (Liên đoàn Quyền anh Quốc tế).

Marquez chạy Honda Lead sau khi 'ngã ngựa' tại MotoGP: Chặng đua MotoGP tại đường đua TT Circuit Assen (Hà Lan) vừa diễn ra buổi chạy thử phân hạng với nhiều bất ngờ. Tại khúc cua thứ 8, Marc Marquez (đội Repsol Honda) bất ngờ bị ngã xe. Ngay lập tức, Marquez quăng chiếc Honda 213RCV của mình trên đường đua và lấy chiếc Honda Lead để chạy nhanh về đường pit.

Thái Lan hạ Ý trong loạt đôi công "thở không ra hơi": Ở tuần thi đấu thứ hai của giải bóng chuyền nữ FIVB World Grand Prix, Thái Lan đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại Italia với tỷ số chung cuộc 3-2. Góp phần quan trọng tạo nên chiến thắng của Thái Lan chính là những tình huống phòng thủ bền bỉ trước Italia.

Thanh Lê | 08:32 27/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục