Điểm tin thể thao 27/5: "Trận đấu thế kỷ" là thảm họa; Công Lịch cầm cờ dẫn đoàn Việt Nam tại SEA Games 28

09:34 Thứ tư 27/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Than mệt bỏ phỏng vấn, Sharapova bị CĐV la ó, Pacquiao-Mayweather là một thảm họa cho làng quyền Anh, Lộ diện VĐV cầm cờ dẫn đoàn Việt Nam tại SEA Games 28,... là những tin chính trong điểm tin thể thao 27/5.

Ferrer cán cột mốc vĩ đại: Dễ dàng đánh bại Lukas Lacko 6-1, 6-3, 6-1, David Federer đã có khởi đầu hoàn hảo ở Pháp mở rộng. Đặc biệt, trận thắng trước Lacko giúp tay vợt người Tây Ban Nha cán cột mốc 300 trận thắng trên mặt sân đất nện (117 trận thua).

Được biết, trong các tay vợt còn đang thi đấu, trước Ferrer chỉ có mình “Vua sân đất nện” Nadal là có thành tích trên 300 trận thắng ở mặt sân bụi đỏ.

 

Ferrer là tay vợt thứ 2 còn thi đấu cán mốc 300 trận thắng trên sân đất nện. Ảnh: Internet.

Nadal hài lòng với màn ra quân: Hạ gục Quentin Halys 6-3, 6-3, 6-4 ở vòng 1 Roland Garros, Nadal đã tỏ rất hài lòng với màn trình diễn trong chiến dịch bảo vệ ngai vàng ở Paris.

“Tôi nghĩ mình đã chơi tốt. Những cú thuận hay và khả năng đánh xoáy trong trận đấu ngày hôm nay đã theo ý muốn của tôi. Một trận đấu không quá dễ dàng, nhưng tôi hài lòng,” Nadal phát biểu sau trận gặp Halys.

Nadal không muốn trọng tài Carlos Bernardes bắt trận đấu có anh: Cũng trong buổi họp báo sau trận thắng Halys, Rafa đã một lần nữa khẳng định không muốn những trận đấu anh góp mặt được bắt bởi trọng tài Carlos Bernardes, người đã có “hiềm khích” với “Vua sân đất nện” ở giải Rio tháng 2 vừa qua vì cho rằng Nadal câu giờ.

“Đó là yêu cầu của tôi. Tôi tôn trọng ông ấy, nhưng tôi không muốn Bernardes bắt những trận đấu tôi góp mặt.”

Djokovic thắng trận thứ 23 liên tiếp: Tay vợt số 1 thế giới tiếp tục nâng cao thành tích toàn thắng lên con số 23 sau khi đánh bại Nieminen 6-2, 7-5, 6-2 ở vòng 1 Roland Garros sau 2h4 phút thi đấu. Trận thua gần nhất của Nole là trước Federer ở chung kết Dubai.

Kim Sears lần đầu xuất hiện sau đám cưới: Ngày 25/4 (giờ Pháp), Kim Sears xuất hiện trên khán đài giải quần vợt Roland Garros để cổ vũ Murray chơi trận mở màn với đối thủ hạng 141 thế giới Facundo Arguello. Đây là lần đầu tiên Sears song hành cùng Murray kể từ sau đám cưới hôm 11/4. Người đẹp trung thành với mốt thời trang "kín cổng cao tường" nhưng vẫn toát lên vẻ lịch thiệp, quý phái.

Than mệt bỏ phỏng vấn, Sharapova bị CĐV la ó: Đánh bại Kaia Kanepi ở vòng 1 Pháp Mở rộng 2015, nhưng Maria Sharapova từ chối trả lời phỏng vấn với lý do bị mệt. Các CĐV có mặt trên sân Philippe Chatrier không hài lòng với điều đó và đã la ó cô.

Sharapova mệt mỏi trả lời phỏng vấn báo chí. Ảnh: Internet.

Săm soi đời tư Wawrinka, nhân viên truyền thông Roland Garros bị đuổi việc: Dễ dàng vượt qua vòng đầu tiên tại Roland Garros (Pháp mở rộng) với chiến thắng 6-3, 6-2 và 6-3 trước M.Ilhan, Stan Wawrinka dù vậy vẫn tỏ ra hết sức tức giận với cách những nhà tổ chức giải “đón tiếp” anh tại Paris.

Sự việc bắt đầu từ bài phân tích và dự đoán kết quả trận đấu Wawrinka – Ilhan được đăng tải trên website chính thức của giải Pháp mở rộng nhưng người viết lại quá sa đà khi săm soi đến cả chuyện đời tư của Wawrinka. Bài viết được gỡ xuống vào sáng 24-5, tức chỉ sau vài giờ xuất hiện trên website nhưng đã kịp lan tỏa rất nhanh, gây bức xúc trong cộng đồng mạng.

Usain Bolt thắng cuộc đua đầu tiên trong năm 2015: "Tia chớp Jamaica" dễ dàng về nhất tại giải Golden Spike, Ostrava, CH Czech hôm qua với thành tích sau 20 giây 13. Thành tích này kém xa kỷ lục thế giới 19 giây 19 mà Bolt lập ở Berlin năm 2009, và cũng chưa vượt mốc 20 giây như kỳ vọng của siêu sao người Jamaica từng đoạt sáu HC vàng Olympic.

Pacquiao-Mayweather là một thảm họa cho làng quyền Anh: Theo nhận định của cựu vương Ricky Hatton, những gì mà trận đấu Pacquiao-Mayweather mang lại không nhiều bằng những gì mà nó đã cướp đi đối với làng quyền anh: "Trận đấu này đã gây ảnh hưởng xấu đến toàn bộ môn thể thao này."

Thua Đài Loan vì tâm lý thi đấu bất ổn: Ngày 26-5, đội tuyển bóng chuyền nữ VN đã thua 0-3 (18-25, 20-25, 19-25) trước đối thủ Đài Loan và bỏ lỡ cơ hội lần đầu tiên lọt vào tốp 4 châu Á. Trước đối thủ được đánh giá ngang sức ngang tài nhưng các cô gái VN đã chơi hoàn toàn dưới sức mình khi không thắng nổi một ván nào. Ông Nguyễn Bá Nghị - phó chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền VN - cho biết tâm lý thi đấu thiếu vững vàng là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của tuyển VN.

45 tay vợt tham gia giải thi đấu bóng bàn Việt Nam tại Berlin: Ngày 24/5, Câu lạc bộ Bóng bàn Việt Nam tại Berlin đã tổ chức thành công Giải thi đấu luân lưu thường niên với sự tham gia của 45 tay vợt, bao gồm các thành viên câu lạc bộ cùng một số khách mời tham dự giải từ Saarbrücken và Neuruppin.

VĐV Quách Công Lịch. Ảnh: Internet.

Lộ diện VĐV cầm cờ dẫn đoàn Việt Nam tại SEA Games 28: Tuyển thủ điền kinh Quách Công Lịch vinh dự là người cầm cờ dẫn đoàn Việt Nam tại Lễ khai mạc SEA Games 28 diễn ra vào ngày 5/6 tới. Trước đó hai cái tên được Tổng cục TDTT đưa vào danh sách rút gọn là kình ngư Hoàng Quý Phước và VĐV điền kinh Quách Công Lịch. Tuy nhiên Quý Phước đã phải ngậm ngùi nhường vinh dự cho Công Lịch bởi vướng lịch thi đấu.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục