Điểm tin thể thao 26/11: Bí kíp toàn thắng của Djokovic; Làng võ sốc khi võ sư Đoàn Đình Lân bị bắt

09:14 Thứ năm 26/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nhờ đâu Djokovic đánh đâu thắng đó?; Tyson Fury hát tặng Klitschko; Làng võ Việt sốc nặng khi Đoàn Đình Lân bị bắt vì hiếp dâm;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 26/11.

Nhờ đâu Djokovic đánh đâu thắng đó? Ăn kiêng, tập luyện chăm chỉ và cuộc hôn nhân ngọt ngào - những yếu tưởng chừng rất đơn giản đó lại trở thành tác nhân làm thay đổi một con người và bộ mặt chung làng banh nỉ. Từ những sự kết hợp kể trên, cộng với thời của Federer hay Nadal đã qua giúp Djokovic chễm chệ ngự trị trên đỉnh cao nhất của làng banh nỉ. Với Nole, không gì có thể cản bước anh, ngoại trừ yếu tố thời gian.

Thời của Djokovic đã tới. Ảnh: Internet.

Tuyển Anh và con "át chủ bài" mang tên Murray. Trận chung kết Davis Cup giữa Anh và Bỉ sẽ diễn ra từ 27 đến 29/11. Murray chắc chắn là ngôi sao số 1 của Anh và nếu anh giành thắng lợi ở tất cả các trận đấu mình tham gia thì khả năng vô địch của Anh là cực kỳ cao.

Sao cricket tái xuất sau ung thư. Ngôi sao Tom Fell của đội Worcestershire khẳng định sẽ thi đấu vào đầu năm sau sau khi ca phẫu thuật cắt bỏ tinh hoàn thành công. Anh cho biết khối u trong cơ thể không còn lan rộng và được các bác sĩ đảm bảm đủ sức khỏe để thi đấu. Fell, 22 tuổi, là tay ghi bàn hàng đầu của giải County Championship trong năm 2015.

Tyson Fury hát tặng Klitschko. Trong buổi tập biểu diễn trước thềm trận đánh, Fury bất ngờ cướp micro rồi hát tặng đối thủ Klitschko cùng các khán giả bài Wind Beneath My Wings (tạm dịch Ngọn gió phía dưới đôi cánh của tôi). Trong quá khứ, Fury cũng từng hát "tặng" Christian Hammer và Steve Cunningham trước khi giành chiến thắng trước 2 địch thủ này.

Klitschko và ban huấn luyện lặng im nghe Fury hát. Ảnh: Internet.

Bộ đôi võ sĩ quyền anh hạng nặng Fury và Klitschko sẽ thượng đài vào chiều tối thứ Bảy tới.

Video Fury ngẫu hứng hát trên sàn đấu:

Ding Junhui bị loại bởi tay cơ nghiệp dư ở giải UK Championship. Đây thực sự là cú sốc trong lịch sử làng snooker bởi Junhui từng 2 lần vô địch Anh và hiện đang đứng thứ 9 thế giới. Người đánh bại tay cơ Trung Quốc là cái tên hoàn toàn xa lạ Adam Duffy. Anh dẫn trước 3-0 rồi kết thúc trận đấu với chiến thắng 6-2 khá dễ dàng.

Junhui đang gặp rắc rối khi cuộc họp báo sau đó của anh chỉ kéo dài chưa đầy 1 phút và tay cơ này còn văng tục.

Thông tin Liên Việt Postbank lần thứ 4 liên tiếp vào chung kết. Với tinh thần thi đấu quyết tâm của những người lính, Thông tin Liên Việt Postbank đã có chiến thắng cách biệt trước VTV Bình Điền Long An để lần thứ 4 liên tiếp để giành vé vào chung kết nội dung của nữ.

Dù rất cố gắng nhưng đội của Ngọc Hoa chỉ giành chiến thắng được set đầu (25-22) trước khi thua liền 3 set (15-25, 20-5, 19-25).

Nguyễn Thị Lan đoạt HCĐ giải vô địch võ thuật Jujitsu thế giới 2015. Tại giải đấu vừa kết thúc ở Thái Lan, Lan đã xuất sắc mang về cho đội tuyển Việt Nam tấm HCĐ duy nhất ở hạng 70kg nữ. Giải vô địch võ thuật Jujitsu thế giới 2015 có sự góp mặt của 500 sĩ sĩ đến từ 43 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đội tuyển Việt Nam tham dự giải đấu này với lực lượng là các võ sĩ thuộc CLB Judo Hà Nội do đã nắm được kỹ thuật của Jujitsu.

Tay đua Raider giỏi nhất Việt Nam bất ngờ thất bại. Vòng 4 giải đua Suzuki Raider tranh cúp quốc gia vừa diễn ra chiều 25/11 trên sân vận động Trà Vinh. Giải đua được tổ chức trong dịp lễ hội Ok Om Bok (Tết của người Khmer).

Tay đua Nguyễn Quang Khải là ứng cử viên chức vô địch hệ Raider chuyên nghiệp năm nay. Kết thúc 3 vòng đấu đầu tiên, tay đua này giành được 16 điểm với hai chức vô địch và một lần về 3. Với kinh nghiệm thi đấu dạn dày, trong vòng loại và bán kết, Nguyễn Quang Khải đều vượt xa các đối thủ để giành tấm vé vào chung kết. Tuy nhiên, chiếc xe của Nguyễn Quang Khải gặp sự cố kỹ thuật khiến tay đua này phải bỏ cuộc, khi cách chiến thắng chỉ vài vòng thi đấu.

Võ sư Đoàn Đình Lân. Ảnh: Internet.

Làng võ Việt sốc nặng khi Đoàn Đình Lân bị bắt vì hiếp dâm: Từng là tuyển thủ quốc gia ở đội tuyển karate, nên việc Đào Đình Lân bị bắt giữ vì tội hiếp dâm khiến giới thể thao nước nhà choáng váng. Một HLV từng dạy Lân buồn rầu cho biết: “Tôi vẫn không tin vào mắt mình, khi Lân đã gây ra tội quá nặng.

Tôi nghĩ rằng cậu ấy đã không làm chủ được bản thân mình. Điều mà tôi luôn dạy học trò là phải tu tâm, tĩnh đức, lấy đạo lý làm lẽ sống. Việc Lân phạm tội làm xấu cả hình ảnh của làng võ, còn gia đình em cũng sẽ đối mặt với nhiều áp lực dư luận phía trước”.

Không chỉ có các HLV, mà nhiều VĐV đã nghỉ thi đấu cũng như đang theo nghiệp VĐV, đều bị sốc nặng trước thông tin Đình Lân bị bắt.

Thanh Lê | 09:01 26/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục