Điểm tin thể thao 26/1: Nadal ‘không bỏ rơi’ Federer; ‘Tàu tốc hành’ phá vỡ mọi chuẩn mực

10:42 Thứ năm 26/01/2017

TinTheThao.com.vnFederer ‘đại chiến tay trái’ với đàn em Wawrinka; Bolt mất 1 HCV Olympic vì đồng đội; Serena cuốn phăng mọi đối thủ;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 26/1.

Serena cuốn phăng mọi đối thủ: Johanna Konta vào tứ kết với phong độ cao. Cô thắng liên tiếp chín trận gần nhất và không để thua set nào trong số các trận đó. Trong đó, Serena Williams cũng chơi ấn tượng không kém, tay vợt 35 tuổi đều thắng áp đảo các đối thủ của mình ở những vòng đấu trước đó. Tuy nhiên dù phong độ cao nhưng Konta không thể làm gì trước một Serena quá mạnh mẽ. Khả năng trả giao quá tốt của Serena đã vô hiệu hóa vũ khí sở trường của Konta là những pha giao bóng. Cô em nhà Williams hủy diệt đại diện đến từ Vương quốc Anh với 25 điểm winner, 10 cú ace để khép lại trận đấu sau 1 giờ 15 phút. Thực tế, Konta cũng có cơ hội ở trận này nhưng tay vợt người Anh không thể tận dụng. Ở set một, cô bỏ lỡ break dù có cơ hội trước. Set hai, Konta có điểm break trước để dẫn 3-1 nhưng sau đó để Serena thắng liên tiếp năm game tiếp theo và kết thúc trận đấu.

diem-tin-the-thao-1

 

Nadal tiếp bước Federer: Rafael Nadal cùng với Roger Federer đang là những bất ngờ thú vị nhất ở Australian Open 2017 khi cả hai cùng có phong độ cực kì ấn tượng. Sau khi "Tàu tốc hành" đã dễ dàng đánh bại Mischa Zverev để góp mặt ở bán kết, thì ngày hôm nay Nadal đã có câu trả lời bằng chiến thắng Milos Ranic, tay vợt số ba thế giới. Bước ngoặt của set 1 đến ở game 7 khi Nadal một lần nữa đứng trước cơ hội có được break, lần này anh đã không bỏ lỡ và bảo toàn lợi thế này để kết thúc ván một với tỉ số 6-4. Set hai, trong loạt tie-break, Raonic tiếp tục bỏ lỡ hai cơ hội ghi điểm quyết định để san hòa tỷ số trận đấu. Và rồi, ba lỗi tự đánh hỏng liên tiếp khiến tay vợt Canada thất bại. Ở game 10 set 3, tay vợt người Canada mắc ba lỗi tự đánh hỏng liên tiếp, trao quyền định đoạt trận đấu cho đối thủ. Nadal đã không bỏ lỡ và chấm dứt set đấu với tỉ số 6-4, qua đó loại Raonic khỏi cuộc chơi.

diem-tin-the-thao-2

 

Không ngôn từ hoa mỹ nào đủ miêu tả về ‘tàu tốc hành’: Thậm chí kể cả khi Federer không vô địch Australian Open năm nay đi nữa thì anh cũng xứng đáng là tay vợt vĩ đại nhất, về cả thành tích lẫn cả sức bền, về nghị lực trụ lại với tennis đỉnh cao. Những con số thống kê được nhắc đi nhắc lại khá nhiều trong những năm qua đã cho thấy sự vĩ đại của Federer. Tay vợt được mệnh danh là "tàu tốc hành" từng có 287 tuần liên tiếp ngự trị trên ngôi đầu bảng xếp hạng của ATP, là người duy nhất 5 lần liên tiếp vô địch Wimbledon và US Open, 1 trong 6 tay vợt trong lịch sử có đủ bộ sưu tập 4 Grand Slam, là tay vợt thứ 3 trong kỷ nguyên mở cán mốc 1.000 trận thắng trong sự nghiệp. Tất nhiên nhiêu đó là không thể khắc họa nên sự vĩ đại của người đàn ông tuyệt vời từ cách sống, đạo đức và những cú trái một tay đã trở thành thương hiệu.

diem-tin-the-thao-3

 

Federer ‘đại chiến tay trái’ với đàn em Wawrinka: Tính đến thời điểm này Federer mới chỉ thua có 3 ván và đây là một trong những giải Grand Slam mà anh chơi tốt nhất trong hai năm trở lại đây. Ở trận tứ kết với hiện tượng Mischa Zverev, người đã đánh bại hạt giống số một Andy Murray, Federer dễ dàng thắng 6-1, 7-5, 6-2. Trong quá khứ Federer là tay vợt rất có duyên với Australian Open khi đã từng 4 lần vô địch, và "tàu tốc hành" hiện đang muốn nâng cao thành tích cá nhân ở mặt sân cứng tại Melbourne. Đối thủ ở bán kết của Federer là đồng hương Thụy Sĩ Stan Wawrinka, người cũng đang khao khát danh hiệu kể từ sau khi vô địch lần đầu giải này vào năm 2014. Số ván thua của Wawrinka hiện cũng đang là 4 ván và quan trọng là anh này đã sẵn sàng để đối đầu những thách thức của Federer. Federer và Wawrinka đều là những nhà vô địch Grand Slam, đều đến từ Thụy Sĩ và điểm chung đều là chơi cú trái chỉ bằng 1 tay.

diem-tin-the-thao-4

 

Raptors thua cay đắng trước Spurs: Dù phải thi đấu trên sân Air Canada Centre của Toronto Raptors nhưng San Antonio Spurs bằng lối chơi hợp lý cùng sự ăn ý đáng kinh ngạc đã nhanh chóng vượt lên dẫn trước ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy vậy Kyle Lowry, Norman Powell và các đồng đội cũng cho thấy mình không dễ bị bắt nạt ngay trên sân nhà. Đội chủ nhà cố gắng thu ngắn cách biệt, tuy thế áp lực hàng thủ tạo ra về phía đội khách là không đủ cao. Toronto Raptors phần lớn thời gian vẫn ở thế rượt đuổi về điểm số. Mãi đến hiệp ba nhờ sự cơ động xuất sắc của hậu vệ khoác áo số 7 Kyle Lowry, đội chủ nhà mới có thể san bằng được tỷ số 70-70. Thế nhưng đà hưng phấn không thể giúp Raptors giành chiến thắng. Những điều chỉnh hợp lý của HLV Gregg Popovich giúp San Antonio Spurs dần ổn định lại lối chơi. Đội khách nhanh chóng lấy lại lợi thế dẫn điểm ở những thời điểm quyết định trong hiệp cuối. Chung cuộc Spurs giành chiến thắng nghẹt thở 108-106.

diem-tin-the-thao-5

 

Bolt mất 1 HCV Olympic vì đồng đội: Theo Tổ chức phòng chống doping thế giới (IOC), mẫu thử của Carter đã cho kết quả dương tính với methylhexaneamine, một chất bị cấm và liệt vào hàng doping. Mẫu thử được lấy ở Olympic Bắc Kinh 2008. Carter và Usain Bolt là đồng đội của nhau ở đường chạy tiếp sức 4x100m. Năm đó, đội Jamaica giành HCV. Điều này đồng nghĩa với việc Bolt không còn nắm giữ kỷ lục giành 3 HCV chạy nước rút nội dung đồng đội ở 3 kỳ thế vận hội Olympic nữa.

diem-tin-the-thao-6

 

Thể thao Việt Nam thất bại khi ‘du học’ Mỹ: Nước Mỹ, cường quốc thể thao hàng đầu thế giới luôn được xem là điểm đến lý tưởng cho các tài năng thể thao tập luyện, nhất là sau thành công của Ánh Viên và Schooling, hai kình ngư đứng đầu khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, với các VĐV Việt Nam, ngoài trường hợp thành công của Ánh Viên, các VĐV khác đều thất bại. Nguyên nhân dẫn đến việc hầu hết VĐV Việt Nam tập huấn tại Mỹ đều chưa hiệu quả, là do ý thức chuyên nghiệp, khả năng thích nghi và nhất là khả năng về ngoại ngữ còn quá hạn chế. Nhiều VĐV sợ bị đen, che kín từ chân đến đầu nên nắng không thể chui lọt được để cung cấp vitamin D. Và thế là thiếu vẫn hoàn thiếu.

diem-tin-the-thao-7

 

Ánh Viên 6 năm không biết tết Việt Nam: Cuối năm 2016, đang tập huấn tại Mỹ, Ánh Viên được nghỉ phép để về Việt Nam tham dự một số sự kiện thể thao. Đây cũng là khoảng thời gian quý báu để Ánh Viên được ở bên gia đình. Đã 6 năm qua, VĐV sinh năm 1996 liên tục xa nhà, ngay cả những ngày Tết. Một năm 365 ngày nhưng có những năm Ánh Viên không về nhà ngày nào. Vì thế, khi được nghỉ phép, VĐV người Cần Thơ đều dành hết thời gian cho gia đình.

diem-tin-the-thao-8

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 10:25 26/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục