Điểm tin thể thao 25/4: Nadal 9 lần vô địch Barcelona Open; Phạm Thị Huệ giúp Việt Nam đạt chỉ tiêu Olympic

09:10 Thứ hai 25/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Nadal cân bằng kỉ lục vô địch trên sân đất nện với huyền thoại Vilas; Vương Thị Huyền giành HCB cử giật châu Á; Việt Nam có tấm vé Olympic thứ 15 nhờ công của Phạm Thị Huệ;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 25/4.

Nadal cân bằng kỉ lục vô địch trên sân đất nện với huyền thoại Vilas: Khuya 24-4 (giờ VN), Rafael Nadal đã đoạt chức vô địch Giải quần vợt Barcelona mở rộng 2016 sau khi đánh bại đương kim vô địch người Nhật Bản Kei Nishikori 2-0 (6-4, 7-5) ở trận chung kết.

Chiến thắng này giúp Nadal lần thứ 9 lên ngôi tại Barcelona mở rộng và chính thức san bằng kỉ lục giành được nhiều danh hiệu nhất trên mặt sân đất nện của huyền thoại Guillermo Vilas (Argentina) với cùng 49 lần đăng quang.

Nadal và cúp vô địch. Ảnh:Internet.

Federer thắc mắc về chất cấm Sharapova dính phải. Trong một cuộc phỏng vấn mới đây tới tờ Marca (TBN), Roger Federer đã thắc mắc vì sao có rất nhiều VĐV thể thao lại bị phát hiện dương tính với cùng một chất meldonium, chất đã bị phát hiện được Maria Sharapova sử dụng. Anh cho rằng mặc dù Sharapova bào chữa rằng cô dùng meldonium để chữa bệnh, nhưng có không ít VĐV cũng dùng meldonium dù không cùng tình trạng sức khỏe như Sharapova.

Pacquiao thắng thế trong cuộc bầu cử nghị viện. Cựu võ sĩ boxing Manny Pacquiao hiện đang cùng với chủ tịch Nghị viện Franklin Drilon và nghị sĩ Vicente Sotto III dẫn đầu trong cuộc khảo sát bỏ phiếu bầu nghị viện Philippines. Pacquiao đại diện cho Liên minh đoàn kết Dân tộc UNA và được kỳ vọng sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử nghị viện ngày 9/5 tới.

Cormier mỉa mai Jon Jones. Bất chấp sự tán thưởng của NHM cho sự trở lại không thể tuyệt vời hơn của Jon Jones tại UFC 197, DC không hề có một chút ấn tượng nào bởi màn trình diễn của “The Bones”. Daniel Comier vẫn xuất hiện trên khán đài sân đấu MGM Grand Garden Arena ngày hôm nay để theo dõi kình địch và cổ vũ cho Ovince Saint Preux, người bị Jon Jones đánh bại.

Sau trận, Cormier đã phát biểu rằng nếu là anh thượng đài thì Jon Jones sẽ không có cơ hội. “Nếu Jon thi đấu với tôi bằng một phong độ như thế này thì anh ta không có cửa thắng!”, Cormier nói

Vương Thị Huyền giành HCB cử giật châu Á. Lực sĩ Vương Thị Huyền đã giành HCB cử giật hạng cân 48 kg nữ tại Giải cử tạ vô địch châu Á – Vòng loại Olympic 2016 diễn ra tại Tashkent, Uzbekistan. Cô đã không thể đánh bại được nhà vô địch thế giới Tan Yayun, người có thành tích 88 kg (hơn Huyền 1kg).

VĐV Vương Thị Huyền. Ảnh: Internet.

Trong khi đó ở nội dung cử đẩy, sau khi thành công ở mức tạ 100 kg, Vương Thị Huyền thất bại ở cả hai lần cố gắng đẩy tạ có trọng lượng 104 kg, xếp chót trong 8 VĐV thi đấu. Việt Nam còn có một đại diện nữa là Nguyễn Thị Thúy, người đoạt hạng 4 tổng cử với 192 kg (cử giật 82 kg, cử đẩy 110 kg).

Theo thể thức của giải đấu này thì các VĐV sẽ thi đấu và tính điểm thành tích đồng đội. Những quốc gia xếp từ hạng 1 đến hạng 6 chung cuộc sẽ có 1 vé tham dự Olympic 2016 mỗi nước.

Việt Nam có tấm vé Olympic thứ 15 nhờ công của Phạm Thị Huệ: Từng giành HCV ở SEA Games 28, Phạm Thị Huệ là một trong những niềm tin của rowing Việt Nam để giành vé đến Olympic Rio. Vòng loại môn rowing khu vực châu Á và châu Đại Dương diễn ra tại Chungju (Hàn Quốc) từ ngày 22 đến 25/4.

Tại giải lần này, Phạm Thị Huệ thi đấu thuyền đơn nữ hạng nặng W1x. Ở vòng loại cô xếp hạng 6 với thành tích 7 phút 40 giây 79, giành một trong 12 suất để vào bán kết. Ở vòng bán kết, Phạm Thị Huệ tiếp tục thi đấu xuất sắc để xếp thứ 2/12. Kết quả này vừa đủ để cô giành một tấm vé đến dự Olympic Rio.

Bên cạnh thành tích của Thị Huệ, rowing Việt Nam còn có Phạm Thị Thảo và Tạ Thanh Huyền vào chung kết thuyền đôi nữ hạng nhẹ. 3 cặp VĐV có thành tích tốt nhất sẽ giành vé đến Brazil.

VĐV Phạm Thị Huệ tại SEA Games 28. Ảnh: Internet.

Trường Tài tái lập lịch sử tại giải xe đạp HTV 2016. Đội đua VUS TP.HCM với dàn VĐV đồng đều đã giành chiến thắng với thời gian thi đấu là 38’42”. Đội TP.HCM không chỉ độc chiếm ngôi nhất đồng đội mà còn giúp Nguyễn Trường Tài vươn lên chiếm Áo vàng của Huỳnh Thanh Tùng với khoảng cách sít sao 1 giây.

Năm ngoái, từ chặng đua này đã làm nên bước ngoặt để giúp Trường Tài lên ngôi vô địch trong ngày 30/4 lịch sử. Cơ hội để Trường Tài viết lại kỳ tích là hoàn toàn khả thi. Danh hiệu Áo xanh, Áo đỏ vẫn thuộc về Nguyễn Thành Tâm.

Thanh Lê | 08:52 25/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục