Điểm tin thể thao 23/10: Sharapova trở lại ở WTA Finals, Lê Quang Liêm đăng quang SPICE Cup 2015

09:02 Thứ sáu 23/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sharapova sẵn sàng cho cuộc chiến khốc liệt nhất năm, Ánh Viên không được về thăm nhà dù đang ở Việt Nam, Lê Quang Liêm vô địch SPICE Cup,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 23/10.

Djokovic hụt đề cử giải "Tinh thần thể thao". Tinh thần thể thao Stefan Edberg là giải thưởng thường niên mang tên của chính HLV hiện tại của Federer, Stefan Edberg, được ATP trao cuối mùa giải cho tay vợt có tinh thần thi đấu fairplay nhất năm, kết quả dựa vào bình chọn của chính các tay vợt. Danh sách đề cử lần này gồm bốn cái tên Roger Federer, Rafael Nadal, Kevin Anderson và David Ferrer, tuyệt nhiên không có Novak Djokovic - tay vợt số một thế giới. Rõ ràng dù đang thống trị lành banh nỉ nhưng Djokovic vẫn chưa thể có được vị thế như hai đồng nghiệp Nadal và Federer. Trong lịch sử giải này, Federer đang nắm kỷ lục 10 lần về nhất, chỉ bị Nadal chen ngang năm 2010. Federer đồng thời giữ lỷ lục "Tay vợt được yêu thích nhất" trong 12 năm liên tiếp.

Djokovic không có tên trong danh sách đề cử. Ảnh: Internet.

Federer và Marin Cilic về chung một nhà. Là đối thủ của nhau trong những cuộc chiến Grand Slam nhưng Roger Federer sẽ về chung một đội với cựu vô địch US Open Marin Cilic tại Giải quần vợt Ngoại hạng (International Premier Tennis League). Đây là năm thứ hai liên tiếp Federer dự giải này. Năm ngoái Indian Aces với đội hình gồm Federer, Ivanovic, Monfils, Sampras đã xuất sắc lên ngôi vô địch. Giải quần vợt Ngoại hạng 2015 diễn ra từ ngày 2/12 đến ngày 20/12.

Sharapova sẵn sàng cho cuộc chiến khốc liệt nhất năm. Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa bữa tiệc đỉnh cao của quần vợt nữ sẽ bắt đầu khi WTA khai màn. Một thông tin bên lề cực nóng đang được người hâm mộ chờ đợi là việc cựu vô địch, Maria Sharapova tuyên bố đã bình phục hoàn toàn chấn thương. Trong hoàn cảnh Serena Williams cương quyết rút lui, sự hiện diện của Sharapova chính là tâm điểm của giải đấu diễn ra tại Singapore. Cho đến nay WTA đã xác định bảy tấm vé chính thức gồm Simona Halep, Garbiñe Muguruza, Maria Sharapova, Petra Kvitová, Angelique Kerber, Agnieszka Radwańska và Flavia Pennetta.

Sharapova trở lại ở WTA Finals. Ảnh: Internet.

Vũ Thị Trang tăng 9 bậc, Tiến Minh bật khỏi top 40. Tuần trước Vũ Thị Trang với phong độ ấn tượng đi tới tận bán kết giải cầu lông Đài Loan Grand Prix. Thành tích khả quan đó giúp tay vợt quê Bắc Giang được cộng thêm 3.850 để trở lại top 60 thế giới. Hiện Vũ Thị Trang đang đứng thứ 53 thế giới với 53.222 điểm. Trong khi đó Nguyễn Tiến Minh dừng chân sớm ở giải Đài Loan. Tay vợt 32 tuổi tụt 6 bậc để xuống đứng số 41 thế giới.

Ánh Viên không được về thăm nhà dù đang ở Việt Nam. Nữ kình ngư số 1 của bơi Việt Nam không được về thăm nhà dù vừa hoàn tất việc thi đấu tại giải vô địch quốc gia. Cô sẽ sang Mỹ tiếp tục tập huấn từ ngày 25/10. HLV Đặng Anh Tuấn nói: "Viên đang trong quá trình tập luyện cho Olympic, chứ không phải là kỳ nghỉ để có thể về thăm nhà." Và để noi gương cho trò, HLV Đặng Anh Tuấn cũng không về thăm nhà. "Tôi về nhà thì ai huấn luyện cho Viên," ông Tuấn dí dỏm.

Lê Quang Liêm vô địch SPICE Cup. Cầm hòa kỳ thủ người Ukraina Illya Nyzhnyk ở ván đấu cuối cùng, Lê Quang Liêm đã đăng quang giải cờ vua SPICE Cup, diễn ra tại Missouri (Mỹ). Shimanov và Kayden Troff lần lượt đứng sau với cùng 6,5 điểm. Các vị trí tiếp theo thuộc về Nyzhnyk, Samuel Savian, Ray Robson… Đây là lần thứ 2 sau giải SPICE 2011, Lê Quang Liêm mới lại vô địch. Phần thưởng cho anh là 5.000 USD. Bên cạnh đó, Lê Quang Liêm đã tăng được 21,2 elo giúp anh có hệ số tích lũy 2.718. Đây là hệ số elo cao nhất mà Liêm đạt được. Nhiều khả năng anh sẽ tăng 17 bậc lên vị trí 33 thế giới khi Liên đoàn cờ vua thế giới (FIDE) công bố bảng xếp hạng tháng 11.

 Lê Quang Liêm nhận phần thưởng cho chức vô địch từ tay kỳ thủ nổi tiếng một thời Susan Polgar. Ảnh: Internet.
Bảo Bảo | 08:48 23/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục