Điểm tin thể thao 23/01: Federer lập kỷ lục siêu khủng tại Grand Slam, Tyson Fury từ chối cuộc so găng với David Haye

09:00 Thứ bảy 23/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Federer lần thứ 14 vào vòng bốn Australian Open; Lộ diện tay vợt đầu tiên dính líu đến bán độ; Tyson Fury từ chối trận đấu với Haye;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 23/01.

Federer lần thứ 14 vào vòng bốn Australian Open. Chiều 22/1, Roger Federer lần thứ năm trong sự nghiệp đánh bại Grigor Dimitrov để tiến vào vòng 4 Australian Open. Chiến thắng 3-1: 6-4, 3-6, 6-1, 6-4 sau 2 giờ 35 phút giúp Federer xác lập kỷ lục 300 trận thắng tại Grand Slam và mang đến tấm vé dự vòng 4.  Đây là lần thứ 14 trong sự nghiệp mà Federer đi tới vòng bốn Australian Open. "Tàu tốc hành" sẽ đối đầu hạt giống số 15 David Goffin khi tay vợt này đánh bại Dominic Thiem (19) với tỷ số 6-1, 3-6, 7-6(2), 7-5.

Federer lần thứ năm trong sự nghiệp hạ Dimitrov. Ảnh: Internet.

Djokovic nhọc nhằn vượt ải Seppi. Chưa thắng được Djokovic lần nào sau 11 lần gặp trước đây, Seppi tỏ ra cực kỳ quyết tâm khi đối đầu với Djokovic ở trận đấu vòng ba diễn ra chiều 22/1. Dù vậy sự thua thiệt cả về đẳng cấp lẫn thể lực khiến Seppi liên tiếp mất break trong ván đầu và thua nhanh với tỷ số 1-6.  Sốc lại tinh thần Seppi thi đấu kín kẽ hơn trong những bàn nắm quyền giao bóng. Tuy nhiên anh cũng chỉ có thể chơi ngang ngửa cho đến tỷ số 5-5, trước khi sảy chân ở thời điểm cuối và gục ngã 5-7. Lúc này đẳng cấp của tay vợt số một thế giới mới được Djokovic thể hiện rõ ràng hơn bao giờ hết. Nole ghi liên tiếp 4 điểm để thắng thuyết phục 8-6. Djokovic gặp hạt giống số 14 người Pháp Gilles Simon ở vòng bốn.

Bloomfield là tay vợt đầu tiên bị nghi bán độ. Liên quan đến những lùm xùm về bán độ và dàn xếp tỷ số trong thời gian gần đây. Tờ Daily Mail mới đây tiếp tục bật mí thông tin gây sốc về Wimbledon - giải Grand Slam duy nhất diễn ra trên mặt sân cỏ. Cụ thể có đến bốn trận đấu thuộc giải này trong thời gian qua dính đến nạn dàn xếp tỷ số. Sốc hơn, tay vợt người Anh - Richard Bloomfield bị cho là "dính chàm" ngay trên sân nhà. Cách đây đúng 10 năm  (Wimbledon 2006), Bloomfield khi đó xếp hạng 259 thế giới tạo nên bất ngờ cực lớn khi thắng Carlos Berlocq (Argentina, khi đó đứng hạng 89 thế giới) ở vòng một với tỷ số 6-1, 6-2, 6-2.

Tyson Fury từ chối đấu Haye. Trả lời trên Sky Sports, tay đấm đang giữ 3 chức vô địch WBO, IBF, WBA cho biết, anh sẽ không thượng đài với David Haye, người vừa hạ knock-out Mark de Mori ở hiệp 1 sau hơn 3 năm vắng bóng. Thậm chí Tyson Fury còn khẳng định, dù được trả tới 100 triệu bảng anh cũng không so găng với David Haye. Tuy nhiên, Tyson Fury khẳng định anh sẽ sớm tái đấu với Wladimir Klitschko, người đã để thua điểm trước anh hồi tháng 11 năm ngoái.

Tyson Fury cương quyết không so găng với David Haye. Ảnh: Internet.

Phan Hoàng Thái đoạt HCB hạng trẻ Giải vô địch xe đạp châu Á. Sau khi vuột tấm HCB nội dung cá nhân tính giờ hạng trẻ Giải xe đạp châu Á một cách đáng tiếc do phạm luật, hôm nay tài năng trẻ 18 tuổi Phan Hoàng Thái xuất sắc đoạt HCB nội dung xuất phát đồng hàng nam trẻ. Với tấm HCB này Phan Hoàng Thái chứng tỏ việc anh bị tước HCB ở nội dung cá nhân tính giờ hạng trẻ hôm 20.1 chỉ là tai nạn. Do thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế, tay đua trẻ của Đồng Tháp đã chạy lấn đường ở góc cua cuối trước khi về đích nên bị các trọng tài phạt không công nhận thành tích.

Phan Thị Hà Thanh tri ân người hâm mộ. Bất chấp chấn thương mãn tính, tối nay (23/1), “cô gái vàng” thể dục dụng cụ Phan Thị Hà Thanh cùng các đồng đội sẽ tri ân người hâm mộ với những màn biểu diễn đặc sắc, đậm tính nghệ thuật tại Liên hoan các Ngôi sao Thể dục và Khiêu vũ Thể thao Việt Nam, được tổ chức tại Cung thể thao Quần Ngựa-Hà Nội.

Bảo Bảo | 08:39 23/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục