Điểm tin thể thao 22/6: Sợ doping, Ánh Viên phải kiêng ăn nhiều món

09:33 Thứ hai 22/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Federer lập siêu kỷ lục ở Đức, Nỗi lo doping và những điều cấm kỵ với Ánh Viên khi ăn, Thực hư chuyện Ánh Viên "để cốc nước trên trán bơi ngửa không đổ",... là những tin chính trong điểm tin thể thao 22/6.

Federer lập siêu kỷ lục ở Đức: Roger Federer đã có bước chạy đà hoàn hảo cho Wimbledon 2015 sau khi đăng quang giải Gerry Weber Open, diễn ra tại Halle (Đức). Như vậy, chỉ một ngày sau khi có trận thắng thứ 50 tại Halle, Federer đã chính thức trở thành tay vợt thứ 3 trong kỉ nguyên Mở giành ít nhất 8 danh hiệu trong một giải đấu.

Roger Federer đăng quang giải Gerry Weber Open. Ảnh: Internet.

Vô địch Queen's Club, Murray “mơ” về Wimbledon. Tay vợt số 1 Vương quốc Anh giành 2 chiến thắng trong 1 ngày để lần thứ 4 đăng quang tại giải đấu được tổ chức tại quê nhà. Anh hy vọng sẽ tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao để chinh phục Grand Slam sắp tới ở London.

“Tôi chơi càng ngày càng tốt hơn và hy vọng điều này sẽ tiếp tục,” Murray nói. “Đây là một sự chuẩn bị tuyệt vời nhưng nó không đảm bảo để bạn có thể chiến thắng ở Wimbledon.”

Laura Robson chấm dứt cơn ác mộng chấn thương: Laura Robson – 1 trong 2 tài năng trẻ của làng quần vợt nữ Anh quốc – sẽ quay trở lại sân đấu sau… 17 tháng vắng bóng vì chấn thương, cô gái 21 tuổi hiện không được WTA xếp hạng vì “thiếu điểm tích lũy” sẽ tham gia vòng loại giải Aegon International ở Eastbourne (giải Aegon International này hoàn toàn khác biệt với giải Aegon Championships – Queen’s Club và Aegon Classic – Birminham đang diễn ra trong tuần lễ này) kể từ ngày hôm nay, thứ Bảy 20-6.

Rosberg tin mình đã khắc phục được nhược điểm. Sau khi vượt mặt người đồng đội Hamilton để giành chức vô địch tại Austrian GP, tay đua người Đức sung sướng chia sẻ: “Tôi đã có khởi đầu tốt và sau đó duy trì được tốc độ tốt – đó là điều mà tôi hài lòng nhất.”

“Tôi nghĩ mình đã tìm được thứ mình cần tìm suốt năm ngoái và điều này giúp tôi thành công trong năm nay,” Rosberg tiếp tục.

Fernando Alonso và Raikkonen hú hồn sau vụ va chạm: Ở ngay vòng 1 của Austrian GP, xe của Alonso đã đâm vào xe của Raikkonen nhưng may mắn là 2 tay đua này không bị thương. Sau đó cả 2 nhà cựu vô địch thế giới đều nhận trách nhiệm về lỗi lầm gây ra vụ tai nạn.

“Dĩ nhiên chuyện này thật đáng sợ,” Alonso chia sẻ. “Tôi ở bên trái và không nhìn thấy gì. Khi nhìn vào kính thì xe của tôi đã chồm lên xe Raikkonen. Tôi nhanh chóng nhảy ra khỏi xe và thật may mắn là thấy anh ấy cũng ổn.”

Fernando Alonso và Raikkonen va chạm. Ảnh: Internet.

Contador tiếp tục “chinh phục” thế giới. Tay đua xe đạp nổi tiếng người TBN lại có thêm một danh hiệu sau khi về nhất ở Route du Sud – chặng đua dài 167km ở nước Pháp. Anh về đích với thành tích 16 giờ 53 phút 22 giây, nhanh hơn 17 giây so với á quân Movistar. Cả 2 tay đua này sẽ được tham dự Tour de France 2015 vào ngày 4/7 tới.

Angelique Kerber đăng quang tại Birmingham. Hạt giống số 4 người Đức đánh bại Karolina Pliskova sau 3 set với các tỷ số 6-7 (5-7), 6-3, 7-6 (7-4) để giành danh hiệu thứ 3 trong năm nay. Kerber, tay vợt nữ số 10 thế giới, có bước chạy đà hoàn hảo để tham dự Wimbledon vào cuối tháng này.

Nỗi lo doping và những điều cấm kỵ với Ánh Viên khi ăn: Theo HLV Đặng Anh Tuấn, khi ở Mỹ ông luôn mua thực phẩm được đóng dấu kiểm duyệt FDA của Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ cho Ánh Viên sử dụng.

Tuy nhiên khi về Việt Nam, điều này khó thực hiện và Ánh Viên buộc phải sử dụng thực phẩm nội địa. “Một chuyện hết sức quan trọng về nguồn gốc và chất lượng thực phẩm mà tôi rất ngại ở nước mình, đó là việc sử dụng chất tăng trưởng khi nuôi trồng. Chẳng may ăn trúng những thực phẩm ấy, dễ dính doping một cách hết sức oan uổng,” HLV của Ánh Viên chia sẻ.

Thực hư chuyện Ánh Viên "để cốc nước trên trán bơi ngửa không đổ": Vào ngày hôm qua, nhiếp ảnh gia Nguyễn Quốc Khánh đã có dịp tới chụp hình Ánh Viên trong buổi tập cuối tại Việt Nam trước khi trở lại Mỹ. Anh đã kịp ghi lại hình ảnh nữ kình ngư bơi ngửa khá lâu với một chai nước trên trán và không hề đổ.

Ánh Viên bơi ngửa khá lâu với chai nước trên trán. Ảnh: Internet.

Ánh Viên đạt 3 chuẩn A Olympic ở SEA Games 28: Với thành tích xuất sắc ở SEA Games 28, Nguyễn Thị Ánh Viên trở thành nữ kình ngư duy nhất ở Đông Nam Á giành 3 chuẩn A tham dự Olympic Rio de Janeiro 2016. Theo HLV Đặng Anh Tuấn, chỉ cần vượt 1 chuẩn A Olympic là Ánh Viên có thể đăng ký tham dự nhiều nội dung ở giải đấu này.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục