Điểm tin thể thao 22/03: "Độc cô cầu bại" thượng đài ở giải toàn quốc; "Tiểu Ánh Viên" thống trị giải bơi VĐQG

09:13 Thứ ba 22/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Điền kinh Nga lại rúng động vì doping; Phương Trâm khẳng định sức mạnh tuyệt đối ở giải VĐQG; Nguyễn Trần Duy Nhất tham dự Giải vô địch Muay toàn quốc;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 22/03.

Serena Williams gặp may ở Miami Open. Với tư cách là hạt giống số một, Serena được miễn vòng thi đấu đầu tiên và sẽ gặp một trong hai đối thủ Christina McHale (Mỹ) hoặc Misako Doi (Nhật Bản) tại vòng hai. Đây đều không phải là những tên tuổi quá nổi trội và chiến thắng gần như nằm chắc trong tay của ngôi sao 34 tuổi. Trong khi đó, tay vợt vừa đánh bại Serena là Victoria Azarenka rơi vào nhánh đấu rất khó nhằn. Nhánh này gồm nhiều tên tuổi lớn như ĐKVĐ Úc mở rộng Angelique Kerber, hạt giống số 4 Garbine Muguruza hay hạt giống số 6 và đang là đương kim á quân WTA Miami Carla-Suarez Navarro. Miami Open năm nay diễn ra từ ngày 21/3 đến ngày 3/4.

Milos Raonic bỏ ngỏ khả năng dự giải Miami Masters. Mới đây Raonic thông báo anh dính chấn thương cơ. Tay vợt Canada vẫn chưa chắc chắn về khả năng tham dự Miami bởi thời gian quá gấp gáp. Được biết giải Masters 1,000 thứ hai trong năm, bắt đầu khởi tranh từ ngày 21/3. "Tôi sẽ phải tham khảo thật kỹ ý kiến của các bác sĩ. Mùa đất nện đã đến rất gần và đó là những giải đấu cần sự chuẩn bị tốt nhất về cả thể chất lẫn tinh thần. Trong trường hợp xấu nhất, tôi buộc phải nói lời chia tay với Miami," Raonic tiết lộ

FIA đau đầu vì thể thức đua phân hạng loại trừ. Các quan chức F1 đang tính tới phương án từ bỏ thể thức đua phân hạng loại trừ sau màn ra mắt không thành công ở chặng Australian Grand Prix. Dự kiến, sau chặng Australian Grand Prix, các đội đua sẽ họp bàn tại Melbourne để đưa ra quyết định có tiếp tục áp dụng thể thức đua phân hạng loại trừ hay không. Nhiều khả năng thể thức cũ sẽ được sử dụng trở lại nhưng vẫn có thêm một vài điểm thay đổi ở chặng đua kế tiếp tại Bahrain diễn ra đầu tháng 4. Theo lý giải của các đội đua, thể thức loại trừ có rất nhiều điều bất cập, chẳng hạn như ở phiên phân hạng thứ 3 (Q3), cuộc thi trở nên nhàm chán do số xe còn lại trên đường đua quá ít.

Mỹ thống trị giải điền kinh trong nhà thế giới. Không có các VĐV của Nga sau khi điền kinh nước này bị cấm thi đấu vì scandal doping, giải đấu trở thành “sân riêng” của các VĐV Mỹ khi họ dẫn đầu bảng xếp hạng huy chương với 13 HCV, 6 HCB và 4 HCĐ. Đứng thứ 2 là Ethiopia, quốc gia đã bị cảnh báo có thể bị cấm thi đấu nếu không cải tiến chương trình chống doping, sau khi họ giành thêm được 2 HCV trong ngày thi đấu cuối cùng.

Điền kinh Nga lại rúng động vì doping. Ngày 21/3, Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Nga (ARAF) Dmitry Shlyakhtin thông báo kết quả kiểm tra mới đây cho thấy có thêm bốn vận động viên điền kinh của nước này dương tính với chất doping bị cấm là Meldonium. Sự việc mới này có thể sẽ ảnh hưởng đến nỗ lực kháng cáo của Nga đối với quyết định cấm các vận động viên nước này tham dự Olympic 2016. Theo hãng tin Interfax, ông Shlyakhtin nhấn mạnh ARAF sẽ sớm giải quyết vấn đề nói trên, song không nêu rõ danh tính của bốn vận động viên.

Phương Trâm khẳng định sức mạnh tuyệt đối ở giải VĐQG.
Kình ngư Nguyễn Diệp Phương Trâm tiếp tục thống trị ở giải bơi VĐQG hồ ngắn (25 m) đang diễn ra tại Huế khi giành thêm 4 HCV, đồng thời phá 2 thêm kỷ lục quốc gia trong ngày 21/3. Sau 3 ngày thi đấu, Phương Trâm đã giành đến 13 HCV, phá 6 kỷ lục quốc gia (3 nội dung tiếp sức). Thành tích ấn tượng của Phương Trâm giúp cho đoàn TP HCM độc chiếm ngôi dẫn đầu với 19 HCV, 5 HCB và 7 HCĐ. Xếp sau là đoàn Đà Nẵng với 4 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ. Giải đấu sẽ còn diễn ra trong 2 ngày nữa.

 Nguyễn Diệp Phương Trâm gần như không có đối thủ ở giải bơi VĐQG năm nay.

"Độc cô cầu bại" thượng đài Giải vô địch Muay toàn quốc 2016. Giải năm nay quy tụ 150 tay đấm của 18 CLB đến từ 12 tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc. Các võ sĩ sẽ thi đấu theo hình thức loại trực tiếp với tám hạng cân dành cho nữ và mười hạng cân của nam. Đáng chú ý trong danh sách VĐV lần này là cái tên Nguyễn Trần Duy Nhất, tay đấm được mệnh danh là "độc cô cầu bại" và từng 5 lần vô địch thế giới. Sự xuất hiện của Duy Nhất hứa hẹn sẽ đem lại chất lượng chuyên môn cao cho giải đấu này. Giải sẽ diễn ra từ ngày 22/3 đến ngày 27/3 tại Nhà thi đấu trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Duy Nhất - "độc cô cầu bại" của Muay Việt Nam. Ảnh: Nam Anh.
Bảo Bảo | 08:47 22/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục