Điểm tin thể thao 22/2: Federer ao ước ‘kết đôi’ cùng Nadal; Lý Hoàng Nam gây sốc ở China F2 Futures

10:21 Thứ tư 22/02/2017

TinTheThao.com.vnHoàng Nam gây sốc ở China F2 Futures; Yamaguchi vượt qua mọi trở ngại; Sao Saigon Heat ‘nên duyên’ cùng hoa hậu;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 22/2.

Dubai Championship đầy đủ anh tài: Giải Dubai Tennis Championships ở Dubai (Các tiểu vương quốc Arab thống nhất) diễn ra từ ngày 27/2 – 5/3 sắp tới sẽ rất đáng chờ đợi với sự góp mặt của Roger Federer, Andy Murray và Stan Wawrinka. Ngoài ra, còn có 5 tay vợt đáng chú ý khác được xếp hạng trong top 8 hạt giống giải ATP 500 này là: Gael Monfils, Tomas Berdych, Lucas Pouille, Gilles Muller và Philipp Kohlschreiber. Wawrinka đang là ĐKVĐ giải đấu sân cứng ở Dubai nhưng Federer mới đang là kỉ lục gia giải này với 7 lần vô địch (2003, 2004, 2005, 2007, 2012, 2014 và 2015). Trong khi đó, Andy Murray – tay vợt đang đứng số 1 thế giới chưa từng vô địch giải ATP 500 này.

diem-tin-the-thao-1

 

Tsonga, Harrison và Dolgopolov tạo điểm nhấn: Trong trận chung kết Rotterdam Open, Tsonga đã giành bại David Goffin (Bỉ) 4-6, 6-1, 6-1 để giành lấy trận thắng thứ 401, qua đó cũng giúp anh thắng ngôi vô địch ATP World Tour thứ 13 trong sự nghiệp của mình. Trong khi đó, Ryan Harrison sau 9 năm chờ đợi cũng tìm được cho mình danh hiệu ATP World Tour đầu tay. Chàng trai 24 tuổi đã đăng quang danh hiệu Memphis Open 2017 sau khi đánh bại tay vợt người Georgia Nikoloz Basilashvili  6-1, 6-4 trong trận đấu chung kết chỉ diễn ra trong vỏn vẹn 76 phút đồng hồ. Dolgopolov đã giành được 5 trận thắng liên tiếp, trong đó đáng nhớ nhất là chiến thắng có điểm số 7-6 (7-4), 6-4 trước cựu Á quân US Open – tay vợt người Nhật Bản Kei Nishikori. Đây là danh hiệu thứ 3 trong sự nghiệp của tay vợt người Ucraina.

diem-tin-the-thao-2

 

Federer muốn ‘kết đôi’ cùng Nadal: Ở cuộc họp báo ra mắt Laver Cup, giải đấu đồng đội nam giữa châu Âu và Phần còn lại của thế giới, vừa diễn ra, Federer không ngần ngại bày tỏ mong muốn được cùng Nadal tạo thành cặp “song kiếm hợp bích” cho đội tuyển châu Âu ở nội dung đôi nam. “Tôi luôn muốn được đánh cặp với Nadal vì cảm giác được sát cánh cùng đối thủ lớn nhất của mình thật đặc biệt. Tôi sẽ không còn phải đối đầu với cú passing thuận tay đáng ngại của cậu ấy,” huyền thoại người Thụy Sỹ hài hước cho biết.

diem-tin-the-thao-3

 

Nishikori thành ‘nỗi ám ảnh’ ở Rio Open: Việc phải chạm trán Kei Nishikori - tay vợt số một châu Á ngay trận mở màn Rio Open có thể nói là thách thức quá lớn đối với tay vợt hạng 76 của chủ nhà Thomaz Bellucci. Rõ ràng, cơ hội của Bellucci để lọt vào vòng đấu thứ 2 ở giải đấu ngay tại quê nhà sẽ không hề dễ dàng vì đối thủ của anh chính là hạt giống số 1 của giải, và đang hừng hực quyết tâm muốn quên đi thất bại trước Alexandr Dolgolpolov ở trận chung kết mới đây tại Buenos Aires. Bellucci nhận định trước cuộc so tài tâm điểm này: “Đây không phải là nhánh thăm tốt nhất trong vài năm trở lại đây. Tôi đã có đôi chút kém may mắn khi phải đối mặt với Nishikori từ rất sớm.”

diem-tin-the-thao-4

 

Del Potro chốt ngày tái xuất: Juan Martin del Potro sẽ bước ra sân đấu chơi trận đầu tiên kể từ khi anh giúp đội tuyển Argentina đăng quang ngôi vô địch Davis Cup hồi năm ngoái. Tay vợt số 1 của làng quần vợt Argentina không vội vàng khởi đầu mùa giải năm nay vì muốn chuẩn bị nền tảng thể lực cho thật tốt, và cho đến khi Delray Beach Open khởi tranh trên đất Mỹ, anh mới thật sự sẵn sàng. Với Del Potro, một người thường xuyên thi đấu xa nhà, có một số thành phố, một số địa điểm và một số giải đấu, nơi anh có cảm nhận thân quen như khi được hiện diện ở quê nhà. Giải Delray Beach Open chính là một nơi như vậy.

diem-tin-the-thao-5

 

Yamaguchi vượt qua mọi trở ngại: Yamaguchi thật ra không phải là cái tên xa lạ với giới mộ điệu cầu lông. Cách đây ba năm khi mới chỉ ở độ tuổi 16, cô đã xuất sắc vô địch giải đấu Super Series tại Nhật Bản và cho đến nay là tay vợt trẻ nhất trong lịch sử từng đăng quang ở hệ giải này. Dù phải đối đầu với một Sung Ji Hyun có thể hình vượt trội (cao đến 1m75) ở trận đơn nữ nhưng Yamaguchi khiến tất cả các khán giả phải trầm trồ với những pha ghi điểm đẳng cấp. Dù chỉ cao 1m56 nhưng bù lại cô gái có phong cách "tomboy" này lại sở hữu khả năng di chuyển và bao sân cực tốt, cùng với đó các kỹ năng như chém cầu, bỏ nhỏ hay điều cầu của Yamaguchi cũng được giới chuyên môn đánh giá cao. Chiến thắng 22-20, 23-21 của Yamaguchi trước Sung Ji Hyun làm nức lòng các khán giả có mặt ở nhà thi đấu Nguyễn Du.

diem-tin-the-thao-6

 

Hoàng Nam gây sốc ở China F2 Futures: Theo kết quả bắt thăm phân nhánh, Franco Agamenone đang xếp hạng thứ 473 thế giới theo bảng xếp hạng mới nhất của ATP. Đồng thời, anh cũng là hạt giống số 5 tại nội dung đơn nam của giải Trung Quốc F2 Futures. Trong khi đó, Lý Hoàng Nam đứng thứ 631 thế giới và không được xếp hạng hạt giống ở nội dung này. Trong ván đầu tiên, Lý Hoàng Nam sớm có được break ở game thứ 5. Tay vợt của Việt Nam giữ vững phong độ để tiếp tục làm được điều này ở game thứ 9. Qua đó, anh đã có được chiến thắng với tỷ số 6-3. Sang ván đấu thứ hai, Hoàng Nam duy trì được những chiến thắng trong các game đấu mà mình cầm giao bóng. Hơn thế nữa, anh đã giành break ở game thứ 4. Cuối cùng, anh đã có thắng lợi với tỷ số 6-3 trong ván này và có phần thắng 2-0 chung cuộc.

diem-tin-the-thao-7

 

Sao Saigon Heat ‘nên duyên’ cùng hoa hậu: Người đẹp sinh năm 1990 từng đoạt giải Người đẹp biển cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010, Á hậu 2 Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013… Mới đây nhất, Nguyễn Thị Loan lọt vào top 20 Hoa hậu hòa bình thế giới. Tối 19/2, cô bất ngờ đi cùng anh chàng điển trai. Cặp đôi tỏ ra bẻn lẽn nhưng thường xuyên trao nhau những cử chỉ âu yếm. Sự xuất hiện của VĐV bóng rổ này khiến nhiều người bất ngờ bởi Nguyễn Thị Loan kín đáo trong chuyện tình cảm, chưa bao giờ xuất hiện công khai với ai. Người đi cùng người đẹp này là Stefan Nguyễn - ngôi sao bóng rổ của CLB Saigon Heat.

diem-tin-the-thao-8

 

Việt Nam khởi đầu suôn sẻ ở Đại hội thể thao mùa đông châu Á: Ở lượt thi đấu thứ nhất, vận động viên Trịnh Đình Thời đạt thành tích 2 phút 33 giây 57 xếp hạng 22 và tiếp tục được thi đấu lượt thứ 2. Trong khi đó, Nguyễn Thái Bình không hoàn thành bài thi ngay từ lượt 1 và bị loại. Ở lượt thứ hai, Trịnh Đình Thời hoàn thành bài thi với thời gian 2 phút 24 giây 75, xếp hạng 18. Kết quả chung cuộc, Trịnh Đình Thời có tổng thành tích sau 2 lượt thi đấu là 4 phút 58 giây 32, khoảng cách khá xa so với top 3. Tuy nhiên, đây vẫn được xem là một thành tích tốt đối với đoàn vận động viên Việt Nam ở lần đầu tiên tham dự sân chơi này, trước đối thủ là những vận động viên chuyên nghiệp có đẳng cấp thế giới.

diem-tin-the-thao-9

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 10:10 22/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục