Điểm tin thể thao 22/12: Giải Marathon Trung Quốc toàn trò bịp bợm ; ‘Đao phủ’ 52 tuổi rớt đài khi thách đấu ĐKVĐ

08:58 Thứ năm 22/12/2016

TinTheThao.com.vnKvitova gặp hạn nặng; ‘Hoàng tử’ Muay Thái hẹn phục thù người Trung Quốc; Bóng bàn nam Việt Nam vượt ải Singapore;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 22/12.

Kvitova gặp hạn nặng: Tay vợt nữ Petra Kvitova bị một tên cướp 35 tuổi tấn công ở nhà riêng hôm 20-12 nhưng may mắn bảo toàn được tính mạng. Trong thời điểm nhập viện cấp cứu, Petra Kvitova nói cô may mắn mới còn sống sau khi bị tấn công bằng dao bởi một người đàn ông khoảng 35 tuổi, giả làm nhân viên giao hàng. Tay vợt người CH Czech, hai lần vô địch Wimbledon năm 2011 và 2014, đã phải trải qua ca phẫu thuật sau khi bốn ngón ở bàn tay trái của cô bị đâm rách. Đây là thương tổn có thể đe dọa đến sự nghiệp của Kvitova vì cô cầm vợt bằng tay trái. Kẻ tấn công được cho là chạy đi sau đó và đang bị cảnh sát tìm kiếm.

diem-tin-the-thao-1

 

Warriors đè bẹp Utah Jazz: Cả Golden State Warriors và Utah Jazz đều nhập cuộc khá chậm chạp ở hiệp đấu đầu tiên. Tuy vậy với đẳng cấp vượt trội, Warriors vẫn cho thấy một chút nhỉnh hơn. Đội chủ sân Oracle Arena tạm dẫn 19-15 sau khi tiếng còi hết hiệp vang lên. Golden State Warriors chơi bùng nổ trong hiệp đấu thứ hai. Khoảng cách ngày càng được kéo dãn thành 55-33. HLV Quin Snyder đã cố gắng điều chỉnh để tìm về một chút hy vọng. Thế nhưng hiệu quả đạt được là không lớn. Đội chủ nhà kết thúc hiệp ba với khoảng cách cực kỳ an toàn 82-54. Khoảng cách quá xa khiến Warriors thi đấu khá ung dung ở hiệp cuối. Chung cuộc Golden State Warriors giành chiến thắng đầy thuyết phục 104-74.

diem-tin-the-thao-2

 

Cavaliers thắng nhọc Milwaukee Bucks: Dù phải thi đấu trên sân BMO Harris Bradley Center của Milwaukee Bucks, nhưng chính Cleveland Cavaliers mới là đội có một hiệp đấu đầu tiên đầy bùng nổ. Tỷ số khi kết thúc hiệp một là 37-25 nghiêng về đội khách. Hiệp 2 diễn biến gay cấn với màn giằng co của 2 đội. Tuy vậy, nhà đương kim vô địch Cavaliers cũng chứng tỏ bản lĩnh bằng việc duy trì lợi thế dẫn trước mong manh 57-53 trước khi tiếng còi hết hiệp vang lên. Tiếp đà hưng phấn ở hiệp đấu trước, thầy trò Jason Kidd thi đấu đầy ấn tượng ở nửa đầu hiệp ba. Trước tình thế khó khăn đó, HLV Tyronn Lue buộc phải đưa ra những điều chỉnh cả về chiến thuật lẫn con người. Tỷ số tạm dừng ở 84-78 nghiêng về Cavaliers trước khi hai đội bước sang hiệp bốn. Cả hai đội đều thi đấu cực kỳ thận trọng ở hiệp cuối. Tỷ số 100-100 buộc 2 đội phải bước vào hiệp phụ. Hai đội tiếp tục giằng co ở mặt điểm số. Dù Milwaukee Bucks rất cố gắng nhưng chiến thắng chung cuộc 114-108 vẫn thuộc về đội khách.

diem-tin-the-thao-3

 

‘Hoàng tử’ Muay Thái hẹn phục thù người Trung Quốc: Sau trận thua có đầy cay đắng trước Yilong, "Thánh Muay Thái" Buakaw đã có màn trở lại đầy ấn tượng khi có chiến thắng thuyết phục trước tay đấm người Belarus - Andrei Kulebin. Tiếp đà hưng phấn, Buakaw đã đăng kí đấu ở giải đấu Kunlun Fight 56 trên đất Trung Quốc diễn ra tại Hải Nam trong hai ngày 1 và 2/1/2017. Đối thủ tiếp theo của Buakaw sẽ là võ sĩ TianXin – một cao thủ của làng kickboxing và tán thủ nước chủ nhà. Ở trận đấu này, Buakaw đang được đánh giá cao hơn so với Tian Xin nhờ kinh nghiệm vượt trội với hàng trăm thượng đài đỉnh cao, còn đối thủ của anh mới đấu 21 trận (thắng 16, thua 5).

diem-tin-the-thao-4

 

‘Đao phủ’ 52 tuổi rớt đài khi thách đấu nhà ĐKVĐ: Bernard Hopkins đã gây bất ngờ cho rất nhiều người khi thách đấu với Joe Smith Jr. Bởi lẽ là Hopkins năm nay sắp sửa bước sang tuổi 52, còn đối thủ của ông năm nay mới 27 tuổi đang có chuỗi 16 trận thắng liên tiếp và giữ đai vô địch WBC hạng dưới nặng. Người không am hiểu về quyền anh cũng biết đây là trận đấu này nghiêng hẳn về phía Joe Smith Jr khi võ sĩ này vượt trội về mọi mặt phong độ, sức mạnh và sự dẻo dai so với "ông già" Hopkins. Không nằm ngoài dự đoán, Joe Smith Jr chỉ cho "Đao phủ" (biệt danh của Hopkins) trụ được tới hiệp đấu thứ 8. Sau khi tung hàng loạt cú đấm mạnh như búa bổ, võ sĩ 27 tuổi khiến Hopkins rơi khỏi võ đài và có chiến thắng knock-out. Đây là kết quả được báo trước, nhưng chứng kiến cảnh võ sĩ 51 tuổi bị đấm bay khỏi sàn đấu nhiều người cho rằng Joe đã quá mạnh tay với đối thủ đáng tuổi cha mình. 

diem-tin-the-thao-5

 

Giải Marathon Trung Quốc chỉ là trò bịp bợm: Tại Trung Quốc, chuyện bịp bợm trong môn marathon không lạ. Hồi năm 2010, đã có 39 VĐV thi hộ tại giải diễn ra ở Hạ Môn. Trong đó 14 người trong số này về đích ở top 100. Còn theo Beijing Youth Daily, có 30 trong tổng số 18.000 người tham dự cuộc thi marathon hôm 10/12 bị loại. Lý do không được tiết lộ. Truyền thông Trung Quốc cho biết những người thi hộ trong marathon phần lớn là học sinh trung học. Họ được chèo kéo gian lận để đổi lấy những ưu ái khi bước vào cuộc thi đại học. Nếu đạt thành tích cao như lọt vào top 100, người thi hộ càng nhận được những phần thưởng lớn hơn.

diem-tin-the-thao-6

 

Không có bất ngờ ở giải cờ tướng danh thủ mở rộng lần 5: Các kỳ thủ bốc thăm chia làm 4 bảng thi dấu vòng tròn tính điểm để chọn ra 8 kỳ thủ đứng đầu vào thi đấu vòng tứ kết và chung kết xếp hạng. Đương kim vô địch VN Lại Lý Huynh (Bình Dương) đã có chiến thắng khá dể dàng trước kỳ thủ Đoàn Quốc Hưng (TP.HCM) ở bảng A. Ở bảng B, Đặc cấp QTĐS Trềnh A Sáng (TP.HCM) đã giành chiến thắng đầu tay trước Đặng Hữu Trang (Bình Phước) mặc dù đi hậu. Đặc cấp QTĐS Trịnh Nhất Hoằng (Trung Quốc) đi tiên đã khai cuộc bằng thế trận quá cung pháo và giành thắng lợi thuyết phục trước QTĐS Võ Minh Nhất (Bình Phước) sau 27 nước đi.

diem-tin-the-thao-7

 

Bóng bàn nam Việt Nam vượt ải Singapore: Giải bóng bàn vô địch Đông Nam Á khởi tranh tại thành phố Makassar (Indonesia) bao gồm 7 nội dung, diễn ra từ 21 đến 24/12. Đây là giải đấu cuối cùng trong năm của đội tuyển bóng bàn Việt Nam. Ở trận đầu ra quân cả đội nam và đội nữ đều phải chạm chán đội tuyển nước chủ nhà Indonesia, không gặp nhiều khó khăn để cả 2 đội tuyển của chúng ta đều có chiến thắng thuyết phục 3-0. Sang loạt trận thứ 2, đội tuyển nữ bất ngờ vượt qua đối thực cực mạnh là Thái Lan với tỷ số 3-0. Trong khi đội tuyển nam cũng vượt qua đối thủ số 1 ở Đông Nam Á hiện nay là Singapore với tỷ số 3-2, trong đó có trận thắng quyết định của tay vợt trẻ Nguyễn Anh Tú.

diem-tin-the-thao-8

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 09:00 22/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục