Điểm tin thể thao 21/6: Murray ‘dằn mặt’ Djokovic; LeBron James khóc nức nở ngày CAVs lên ngôi NBA

08:43 Thứ ba 21/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Madison Keys thăng tiến vượt bậc; Jr.NBA Việt Nam All Star 2016 đã chọn xong 15 thành viên; Ngân hàng Công thương ‘thử lửa’ dàn hỏa lực trẻ;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 21/6.

Murray ‘dằn mặt’ Djokovic: Murray vừa trải qua một tuần thi đấu thăng hoa khi đánh bại Milos Raonic để vô địch Queen's Club. Chiến thắng này giúp Murray trở thành người đầu tiên 5 lần vô địch giải đấu tiền Wimbledon này. “Tôi đoán là tôi sẽ mang nó (chai rượu sâm-panh) về nhà và hy vọng sẽ có thêm một điều gì đó để ăn mừng trong một vài tuần tới. Tôi có thể giữ nó sau Wimbledon chẳng hạn," Murray nói sau khi đăng quang Queen's Club. Với phát biểu này, nhiều người đồn đoán rằng Murray đang "nhăm nhe" cướp ngôi của Novak Djokovic tại Wimbledon sắp tới. Murray dù thua Djokovic tại Wimbledon, nhưng với việc mới tái hợp với Ivan Lendl, tay vợt 29 tuổi người Scotland được kỳ vọng sẽ tạo bất ngờ tại All England Club.

Madison Keys thăng tiến vượt bậc: Với phong độ cực cao trong tuần qua, Keys giành chức vô địch Aegon Classic và danh hiệu này giúp cô tiến một bước dài trên bảng xếp hạng WTA được cập nhật ngày 20/6. Cụ thể Keys tăng một lúc 6 bậc để đứng số 10 thế giới. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp mà tay vợt sinh năm 1995 có tên trong top 10 đơn nữ của WTA. Như vậy, Keys là tay vợt Mỹ thứ 2 lọt vào tốp 10 thế giới lần đầu tiên trong sự nghiệp kể từ khi Serena Williams làm nên điều kỳ diệu này từ hồi năm… 1999. Hiện tại, Mỹ cũng đang có 3 đại diện nằm trong tốp 10 thế giới, ngoài Keys còn có đương kim số 1 Serena Williams, và tay vợt số 9 thế giới Venus Williams.

Murray ‘hết phép’ trước cú thuận tay của Raonic: Ở chung kết Queen's Club, Raonic khiến Murray gặp rất nhiều khó khăn. Dù không có được thành tích đối đầu tốt trước Murray, song Raonic với quyết tâm cao bất ngờ thắng ván đầu, trước khi thua ngược với tỷ số 1-2. Ngậm ngùi về nhì nhưng Raonic được an ủi phần nào khi trở thành chủ nhân pha bóng đẹp nhất trận. Tình huống diễn ra ở game bốn ván một, Murray dù phòng thủ cực bền bỉ nhưng rốt cuộc anh không thể làm gì khác ngoài việc đứng nhìn Raonic tung cú thuận tay quyết định mãn nhãn.
LeBron James khóc nức nở ngày CAVs lên ngôi lần đầu ở NBA: Khi chuông báo hiệu trận chung kết giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) 2015/2016 giữa Cleveland Cavaliers (CAVs) và Golden State Warriors kết thúc cũng là lúc niềm vui vỡ òa với LeBron James và các đồng đội. Ngôi sao 31 tuổi ôm chầm đồng đội Kevin Love trong niềm hạnh phúc khôn tả sau chiến thắng kịch tính 93-89 ở trận đấu thứ 7, loạt play-offs chung kết. Những giọt nước mắt đã lăn dài trên gò má King James trong khoảnh khắc anh nhận chiếc cup vô địch.

LeBron James khóc nức nở ngày CAVs lên ngôi lần đầu ở NBA:Khi chuông báo hiệu trận chung kết giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) 2015/2016 giữa Cleveland Cavaliers (CAVs) và Golden State Warriors kết thúc cũng là lúc niềm vui vỡ òa với LeBron James và các đồng đội. Ngôi sao 31 tuổi ôm chầm đồng đội Kevin Love trong niềm hạnh phúc khôn tả sau chiến thắng kịch tính 93-89 ở trận đấu thứ 7, loạt play-offs chung kết. Những giọt nước mắt đã lăn dài trên gò má King James trong khoảnh khắc anh nhận chiếc cup vô địch.

Jr.NBA Việt Nam All Star 2016 đã chọn xong 15 thành viên: Hội trại tập huấn toàn quốc khép lại với việc tìm ra 15 gương mặt xuất sắc nhất Jr.NBA Việt Nam 2016 để lập thành đội Jr. NBA Vietnam All-Stars năm nay. 15 thành viên của Jr. NBA Vietnam All-Stars 2016 là các bạn trẻ trong độ tuổi từ 10 đến 14 tuổi đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước: Hà Nội, Hậu Giang, Nghệ An, TP.HCM… Năm này cũng là năm đầu tiên, có những đại diện bóng rổ địa phương lọt vào Jr. NBA Vietnam All-Stars: Âu Hoàng Kha, Trần Sĩ Nguyên, Dương Thanh Tân, Trần Tiến Đạt từ Hậu Giang; Lê Thảo Anh từ Nghệ An… Những vận động viên xuất sắc này sẽ được tham gia chuyến đi trải nghiệm NBA ở nước ngoài vô cùng đáng nhớ và có cơ hội tham gia các trận đấu giao hữu cùng các đội Jr. NBA All-Stars đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trong khu vực Đông Nam Á vào cuối năm nay.

Ngân hàng Công thương ‘thử lửa’ dàn hỏa lực trẻ: Ngân hàng Công thương hiện đang là đương kim vô địch của Cúp bóng chuyền quân đội mở rộng. Từ đầu năm đến nay đội bóng này cho thấy phong độ cực cao với ba chức vô địch liên tiếp tại giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Bình Điền, Cúp Hùng Vương và giải bóng chuyền trẻ VĐQG. Với mục tiêu nâng tầm các cầu thủ trẻ, Ngân hàng Công thương sẽ cất đi những cái tên kỳ cựu như Kim Huệ, Hà Hoa hay Nguyễn Thị Xuân. Thay vào đó hàng loạt gương mặt trẻ có dịp được "thử lửa" với nhiều đội bóng mạnh, điển hình là Lê Thanh Thúy, Trần Tú Linh, Nguyễn Thu Hoài, Đoàn Thị Xuân, Vũ Thị Nga, Vũ Thị Lập, Hoàng Minh Tâm.

Cần thêm nhiều ngôi sao cho làng quần vợt nước nhà: Trước giải, các nhà làm cầu lông tin vào sự thành công của Ciputra Hà Nội 2016, đặc biêt là ở khoản hút khán giản. Đơn giản là vì Nguyễn Tiến Minh đã xác nhận dự giải. Trong lịch sử giải đấu, chưa lần nào giải đấu thất bại về mặt tổ chức khi có Nguyễn Tiến Minh tham dự. Cần phải nói thêm là Nguyễn Tiến Minh đã xếp lịch thi đấu tại Giải Cầu lông Indonesia mở rộng - giải đấu có đẳng cấp cao hơn, trùng với thời gian diễn ra giải Ciputra Hà Nội. Câu hỏi ở đây là, nếu không có Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang thì giải đấu có thu hút được nhiều khán giả đến vậy? Đương nhiên, câu trả lời là "không", bởi lực hút khán giả của Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang rất lớn. Ngoài ra, khâu tổ chức giải cũng bài bản, chuyên nghiệp kết hợp với việc quảng bá giải đấu được tổ chức rầm rộ, được truyền hình trực tiếp khiến giải thêm sức lan tỏa.

Thái Sơn | 08:23 21/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục