Điểm tin thể thao 20/12: Federer lên kế hoạch cho năm 2016; "Tiểu Ánh Viên" thanh lý hợp đồng với 400 triệu

09:17 Chủ nhật 20/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Federer đặt mục tiêu cho năm 2016; Nguyễn Diệp Phương Trâm đền bù 400 triệu đồng để chia tay TP HCM; Tiến Minh bất ngờ chia tay giải cầu lông Mexico;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 20/12.

Murray và Fury dự lễ trao giải thể thao Anh. Sau khi giành chiến thắng tại Davis Cup cho ĐT Anh, Andy Murray sẽ có mặt tại lễ trao giải nhân vật thể thao Anh Quốc 2015 do BBC tổ chức. Nhưng Murray sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với tay đấm Tyson Fury, người cũng sẽ dự lễ cho dù đã có một vài bình luận đầy tranh cãi trong thời gian gần đây.

Võ sĩ Tyson Fury. Ảnh: Internet.

Federer đặt mục tiêu cho năm 2016: "Tôi đã lên kế hoạch hết cho năm 2016 xoay quanh Olympic Rio và các giải Grand Slam. Tôi đang rất mong chờ ngày mùa giải mới khởi tranh. Australian Open là mục tiêu lớn và những giải đấu sau đó chắc chắn khó khăn không kém."

Vượt vòng loại Australia Open, tay vợt nữ 5 tiếng sau lấy chồng. Arina Rodionova vì một lý do nào đó đã tổ chức đám cưới của cô trùng với ngày mà cô thi đấu trận đấu vòng loại Australia Open. Và cô đã tận dụng cơ hội đó để khiến ngày cưới của mình thêm tươi vui, khi tay vợt người Nga đánh bại Storm Sanders trong một trận đấu kết thúc lúc 11h sáng giờ Melbourne. Khi đồng hồ điểm 16h, lúc này Rodionova đã mặc váy cưới để kết hôn cùng cầu thủ rugby Ty Vickery.

Nishikori tham vọng đoạt cú ăn 4 ở Memphis. Với việc xác nhận tham dự Memphis Open 2016, tay vợt người Nhật Bản cho thấy anh không hề giấu diếm tham vọng lần thứ tư đăng quang giải đấu diễn ra trên đất Mỹ.

Pennetta úp mở kế hoạch chơi ở Rio 2016: “Ngay vào lúc này, tôi đang tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi cho bản thân và nếu cái khát khao được bước ra sân đấu quay trở lại, sau đó tôi sẽ luôn có thời gian để quay lại với quyết định của chính mình. Tôi sẽ không định ra bất kỳ giới hạn nào, việc liệu tôi có thi đấu ở Olympic Rio de Janeiro hay không sẽ tùy thuộc vào việc tôi đang cảm thấy như thế nào. Trong thể thao đỉnh cao, nếu bạn không có tâm trạng để thi đấu, những đối thủ trẻ hơn sẽ bước ra."

Sharapova làm từ thiện trong tiết trời lạnh giá: Giàu có nhưng Sharapova luôn ý thức được vai trò của mình. Bóng hồng xinh đẹp này mới đây xuất hiện cùng Kei Nishikori, Jack Sock và Laura Robson dự một giải đấu từ thiện ở Los Angeles. Thời tiết ở Los Angeles lúc này khá lạnh kèm theo gió nhưng không vì vậy mà Masha nản chí.

Sharapova hóa đầu bếp tài năng: Tay vợt Nga tất bật tổ chức và tham dự vào hoạt động từ thiện do chính cô lên kế hoạch và tổ chức ở Mỹ. Sau đó cô không quên vào bếp để trổ tài nấu nướng những món ăn yêu thích thông qua các sách hướng dẫn và tư vấn từ các fan.

Dàn xếp tỷ số, tay vợt Hy Lạp bị cấm thi đấu suốt đời: Trong phán quyết đưa ra hôm 18/12, Ủy ban đạo đức của Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) kết luận, Alexandros Jakupovic vi phạm 5 tội danh liên quan đến dàn xếp tỷ số. Tuy nhiên, thông báo trên không bao gồm chi tiết những trận đấu mà tay vợt người Hy Lạp nhúng chàm.

Theo đó, Jakupovic bị cấm thi đấu suốt đời và án phạt sẽ có hiệu lực ngay lập tức. Ngoài ra, tay vợt 34 tuổi cũng không được phép tham gia các hoạt động liên quan đến quần vợt ở các sự kiện do ITF, ATP (Hiệp hội quần vợt nhà nghề), WTA (Hiệp hội quần vợt nữ) tổ chức.

Holly Holm nhận giải thưởng năm. Nhà tân vô địch nữ hạng gà UFC Holly Holm vừa được trao giải thưởng nữ võ sĩ MMA xuất sắc nhất của năm 2015. Holm đánh bại Ronda Rousey vào tháng 11 vừa qua để trở thành nhà vô địch mới, và chiến thắng của cô trước một Rousey trước đó bất bại cũng được trao giải thưởng “Cú knock-out của năm”.

Mercedes càu nhàu vì bị chẹt giá. Đội đua F1 này đã phải trả 4,8 triệu USD phí đầu vào để được tham gia mùa giải 2016, một số tiền kỷ lục. Toto Wolff, người đứng đầu đội đua Mercedes, đã phàn nàn: “Quá đắt, giờ chúng tôi phải trả phí đầu vào rất cao chỉ vì đã giành được rất nhiều điểm từ mùa giải trước.”

Pacquiao sắp giành ghế Nghị viện. Trong một cuộc khảo sát mới đây ở Philippines, Manny Pacquiao nằm trong số 12 ứng cử viên sẽ được người dân bỏ phiếu bầu nhiều nhất trong cuộc bầu cử Nghị viện của nước này. Pacquiao nằm ở vị trí thứ 7 trong số 12 ứng viên. Nếu trúng cử, khả năng là trận đấu của anh vào 9/4/2016 sẽ là trận boxing cuối cùng của Pacquiao trước khi anh tập trung cho chính trị.

Nguyễn Diệp Phương Trâm đền bù 400 triệu đồng để chia tay TP HCM: Sau hai lần hoà giải bất thành, ngày 17/12 gia đình kình ngư Nguyễn Diệp Phương Trâm và luật sư đại diện Trung tâm thể thao dưới nước Yết Kiêu (TP HCM) đã có cuộc hoà giải thứ ba tại toà án nhân dân Quận 1, TP HCM. Tại đây hai bên cơ bản thống nhất được mức giá đền bù. Ban đầu, Trung tâm Yết Kiêu đưa ra con số 744 triệu đồng, còn chúng tôi chỉ muốn đền bù cho khoản phí đào tạo ở mức 243 triệu đồng. Tuy nhiên, sau nhiều lần giải quyết, hai bên thống nhất mức 400 triệu đồng.

Nỗi nuối tiếc để đời của hoa khôi bóng chuyền Phạm Kim Huệ: Kết thúc giải vô địch quốc gia 2015, Kim Huệ tuyên bố giã từ nghiệp đấu sau 17 mùa liên tiếp. Điều duy nhất mà cựu đội trưởng ĐTVN cao 1,81 m này còn phải nuối tiếc là việc chưa từng ra nước ngoài đấu thuê dù từng có nhiều cơ hội.

Tiến Minh gục ngã ở tứ kết. Ảnh: Internet.

Tiến Minh bất ngờ chia tay giải cầu lông Mexico: Ngày 19/12, Nguyễn Tiến Minh (hạng 41 thế giới) bất ngờ thất bại 1-2 (21-15, 15-21, 18-21) trước tay vợt 20 tuổi của Thái Lan Pannawit Thongnuam (hạng 158 thế giới) tại tứ kết Mexico Grand Prix 2016.

Thanh Lê | 09:01 20/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục