Điểm tin thể thao 20/09: Lê Quang Liêm dừng bước tại vòng 3 World Cup cờ vua

09:04 Chủ nhật 20/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Lê Quang Liêm dừng bước tại vòng 3 World Cup cờ vua, Djokovic tiếp tục đi vào ngôi đền huyền thoại,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 20/09.

Djokovic tiếp tục đi vào ngôi đền huyền thoại. Dù mùa giải 2015 vẫn còn khoảng gần ba tháng nữa mới kết thúc nhưng với việc đánh bại Federer ở chung kết US Open, Djokovic đã chắc chắn khép lại năm nay bằng vị trí số một thế giới.

Với việc đang có 164 tuần giữ ngôi số một, việc Djokovic vượt qua huyền thoại McEnroe (170 tuần) gần như chỉ còn là vấn đề thời gian. Ngôi sao đến từ Serbia là tay vợt thứ 3 trong kỉ nguyên Mở rộng giành quyền vào chơi cả 4 trận chung kết Grand Slam trong một năm sau Rod Laver (năm 1969) và Federer trong các năm 2006, 2007, 2009.

Murray khởi đầu ấn tượng ở Davis Cup. Không hổ danh là niềm hy vọng số một của Vương quốc Anh, Andy Murray đã có màn ra quân cực kỳ ấn tượng ở bán kết giải quần vợt Davis Cup 2015 với Úc.

Chỉ phải đối diện với một Kokkinakis còn non kinh nghiệm, Murray dễ dàng có chiến thắng 6-3, 6-0, 6-3 trong một trận đấu mà anh nắm hoàn toàn thế kiểm soát thế trận.

Sharapova khoe chân dài nõn nà trong hình ảnh mới nhất. Chấn thương chân khiến "búp bê Nga" đứng ngoài cuộc chơi ở cả ba giải đấu lớn là Rogers Cup, Cincinnati Open và US Open. Không thi đấu, Sharapova giành thời gian để thúc đẩy các hoạt động kinh doanh bên lề, một trong số đó là trở thành gương mặt đại diện của một hãng kem chống nắng.

Xuất hiện ở Universal Studios tại Hollywood, Sharapova trông nổi bật với chiếc váy tối màu sang trọng. Ăn vận không quá cầu kỳ nhưng Sharapova vẫn khôn khéo khoe được lợi thế đôi chân dài miên man. Chiều cao 1m88 giúp Sharapova gia nhập những tay vợt có chiều cao "khủng" của làng banh nỉ.

Lê Quang Liêm dừng bước tại vòng 3 World Cup cờ vua. Ở hai ván cờ tiêu chuẩn, Lê Quang Liêm (elo 2.699, hạng 49 thế giới) đều hòa với Wesley So (elo 2.779) trong thế trận căng thẳng. Điều đó buộc cả hai bước vào thi đấu tie-break trong ngày 19/9. Ở loạt đấu này, hai kỳ thủ thi đấu 2 ván cờ nhanh. Nếu vẫn hòa, họ tiếp tục chơi 2 ván cờ chớp.

Ở ván cờ nhanh đầu tiên, Lê Quang Liêm cầm quân đen đã hòa với kỳ thủ sinh năm 1993 sau 57 nước đi. Sang ván 2, kỳ thủ Việt Nam cầm quân trắng (đi trước) nhưng không thể tạo ra lợi thế trước đối thủ.

Wesley So đi cờ vừa nhanh, vừa chuẩn trong khi Lê Quang Liêm thi đấu khá lúng túng, dẫn đến việc bị thúc ép về thời gian. Kết quả, Liêm để thua bạn học cũ tại trường Webster sau 37 nước đi và thất bại chung cuộc với tỷ số 1,5 – 2,5.

Thông tin Liên Việt Postbank nhận trận thua thứ năm liên tiếp. Ở trận đấu này Thông tin Liên Việt Postbank có sự phục vụ ngay từ đầu của chủ công kỳ cựu Phạm Thị Yến. Với lối chơi ít nhiều đã được sốc lại so với vòng đấu bảng, đội bóng Việt Nam đã có thế trận ngang ngửa, thậm chí nhiều thời điểm bứt lên dẫn trước đội khách từ 2-3 điểm.

Tuy nhiên sự khác biệt đến ở những thời điểm quyết định khi CLB 4.25 vẫn là đội nắm thời cơ và bứt lên đúng lúc hơn. Chiến thắng 25-22, 25-21, 25-21 giúp đội khách giành quyền chơi trận tranh hạng 5-6 chung cuộc.

Quý Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục