Điểm tin thể thao 20/11: ATP Finals định đoạt “ngôi vương”; Lin Dan thổn thức vì “người vợ của năm”

09:51 Chủ nhật 20/11/2016 | 2

TinTheThao.com.vnMurray khuất phục Raonic; Djokovic đè bẹp Nishikori; Ánh Viên gây thất vọng;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 20/11.

Murray khuất phục Raonic: Raonic là người khởi đầu tốt hơn trong trận này khi thắng 7-5 trong ván một, nhờ đoạt 1 break-point duy nhất ở game thứ 11. Ván hai Raonic đoạt break-point sớm để dẫn 2-1 nhưng Murray xuất sắc đòi lại game ngay sau đó. Khi đưa nhau vào loạt tie-break, Murray cho thấy sự hiệu quả vượt trội khi giành 2 mini-break để thắng 7-5, kéo cuộc so tài về vạch xuất phát. Một cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục diễn ra trong ván ba. Murray hai lần giành break để dẫn trước 5-4 rồi 6-5, song Raonic không dễ buông xuôi. Tay vợt 9x người Canada xuất sắc đòi lại từng game một, thêm lần nữa đẩy cuộc đấu vào loạt "đấu súng". Trong nửa đầu của loạt đánh đầy may rủi này, Murray có đến 3 cơ hội đoạt match-point nhưng không thể tận dụng thành công. Nhiều khán giả Anh đã lo lắng ra mặt khi Raonic bứt lên dẫn trước 9-8, nhưng Murray đã có màn nước rút ngoạn mục, ghi 3 điểm liền để thắng 11-9, trong đó cú đánh cuối cùng Raonic không thể đưa bóng qua lưới.

diem-tin-the-thao-1

 

Djokovic đè bẹp Nishikori: Thất bại 1-2 trước Marin Cilic ở lượt trận cuối cùng vòng bảng dường như đã ảnh hưởng không nhỏ đến thể lực của Kei Nishikori. Bằng chứng là trong cuộc đối đầu với Novak Djokovic, tay vợt người Nhật Bản đã nhập cuộc rất tệ, khi sớm để mất 2 break và bị dẫn 0-4. Phải đến game thứ 5, Nishikori mới có được game thắng đầu tiên, tuy nhiên nó đã chẳng thể giúp hạt giống số 5 thay đổi được tình thế. Djokovic tiếp tục cho thấy một phong độ cực kì ấn tượng và giành thêm 1 break để khép lại ván mở màn bằng chiến thắng 6-1. Ván hai cũng diễn ra với kịch bản tương tự. Nishikori đánh bại được Djokovicở game đấu thứ 6, còn phần còn lại của trận đấu tiếp tục là show diễn riêng của tay vợt người Serbia. Chung cuộc, Djokovic giành chiến thắng 6-1, 6-1 chỉ sau hơn 1 giờ đồng hồ thi đấu để giành quyền vào chung kết gặp Andy Murray. Đây cũng là trận đấu mà người thắng sẽ giành ngôi số 1 của quần vợt nam thế giới năm 2016.

diem-tin-the-thao-2

 

ATP Finals định đoạt “ngôi vương”: Andy Murray và Novak Djokovic vượt qua những vật cản ở bán kết theo hai cách rất khác nhau. Hạt giống số một người Scotland đã vấp phải rất nhiều khó khăn và phải mất 3 giờ 38 phút mới khuất phục được Milos Raonic với tỷ số 5-7, 7-6(5), 7-6(9). Trong khi đó, Djokovic chỉ mất vỏn vẹn 66 phút để có chiến thắng thứ 11 trước Kei Nishikori sau 13 lần chạm trán. Tay vợt Serbia năm lần liên tiếp bẻ bàn giao bóng của đối thủ từ đầu trận và không cho Nishikori cơ hội để bật lại để ấn định tỷ số 6-1, 6-1. Vào hôm 7/11, Murray lần đầu soán ngôn số một của Djokovic. Tuy nhiên tay vợt người Serbia có thể đòi lại vị trí mà anh đã giữ 122 tuần trước đó nếu thắng trận chung kết diễn ra vào 1h ngày 21/11 (giờ VN). Đây là lần đầu tiên ngôi số một thế giới được định đoạt bởi trận đấu cuối cùng của mùa giải.

diem-tin-the-thao-3

 

Sacramento Kings “đầu hàng” trước Clippers: Los Angeles Clippers đã có một hiệp một thực sự bùng nổ. Cũng phải nói thêm rằng hàng phòng ngự của Sacramento Kings đã chơi khá tồi ở hiệp đầu tiên. Hết hiệp một Clippers tạm dẫn 40-24. Không dễ dàng chấp nhận thất bại ngay trên sân nhà Golden 1 Center, Sacramento Kings quyết tâm vùng lên mạnh mẽ ở hiệp hai nhưng không đễ để đội nhà rút ngắn cách biệt về mặt điểm số khi tiếng còi hết hiệp vang lên 54-73. Hiệp thi đấu thứ ba diễn ra khá cân bằng, không có đội nào tỏ ra vượt trội hơn về mặt điểm số ghi được cũng như thế trận. Tiếng còi kết thúc hiệp ba vang lên 85-104. Bị dẫn điểm quá xa, HLV Dave Joerger buộc phải yêu cầu các học trò cố gắng nhiều hơn ở các tình huống ba điểm. Bất ngờ thay, điều này đã giúp đội chủ sân Golden 1 Center rút ngắn được kha khá điểm số nhưng vẫn chưa đủ để thay đổi cục diện trận đấu. Chung cuộc Sacramento Kings chấp nhận thất bại 115-121 trước Los Angeles Clippers.

diem-tin-the-thao-4

 

Warriros “thổi bay” Celtics: Sau khoảng 5 phút đầu tiên thế trận diễn ra khá cân bằng,  Golden State Warriors bắt đầu thể hiện sức mạnh vượt trội. Không dễ chấp nhận sự lấn lướt, đội chủ nhà Boston Celtics vùng lên mạnh mẽ. Đội chủ sân TD Garden kết thúc hiệp đầu với chỉ 2 điểm kém hơn 27-29. Với đẳng cấp hơn hẳn, Golden State Warriors vẫn tiếp tục duy trì lợi thế dẫn điểm ở hiệp hai. Khi tiếng còi kết thúc hiệp hai vang lên tỷ số là 48-55 nghiêng về đội khách. Golden State Warriors có một hiệp thứ ba áp đảo hoàn toàn trước các cầu thủ chủ nhà Boston Celtics. Hiệp đấu kết thúc với tỷ số 86-57. Không còn gì để mất, Boston Celtics đã tràn lên tấn công ở hiệp cuối. Đội chủ nhà đã rút ngắn kha khá điểm số. Tuy thế, khán giả có mặt tại nhà thi đấu TD Garden đã không có cơ hội chứng kiến một màn ngược dòng ngoạn mục. Chung cuộc Celtics chấp nhận thất bại 88-104 trước Warriors.

diem-tin-the-thao-5

 

Lin Dan được vợ tha thứ: Hôm 17/11, hàng loạt báo chí Trung Quốc đưa tin Lin Dan ngoại tình với người đẹp Triệu Nhã Kỳ trong thời gian vợ anh, cựu tay vợt Xie Xingfang đang mang thai đứa con đầu lòng. Cùng với đó một đoạn clip dài gần 20 giây ghi lại cảnh ôm ấp thân mật của Lin Dan và Nhã Kỳ khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Sau thời gian ngắn im lặng, Xie Xingfang mới đây đã chính thức lên tiếng: “Chúng tôi là người một nhà, sẽ can đảm đứng bên người đàn ông đó. Người đàn ông biết sai sẽ biết sửa”. Nhưng cùng với đó, Xie Xingfang còn đổi cả dòng trạng thái ở trang chủ. “Sai, biết rõ là sai, làm thế nào lựa chọn được hạnh phúc? Tôi yêu sai lầm, tôi chỉ có thể biết im lặng”.

diem-tin-the-thao-6

 

Ánh Viên gây thất vọng: Đây là lần đầu tiên sau 3 ngày thi đấu, kình ngư Việt Nam không giành huy chương nào. Trước đó, cô đã giành HCV nội dung 400 m cá nhân hỗn hợp, phá kỷ lục của giải với thời gian 4 phút 37 giây 71 (4’37’’71) và HCĐ 200 m tự do (1’59’’31). Tại vòng loại 400 m tự do sáng 19/11, Ánh Viên thi đấu cực tốt khi dẫn đầu trong số 14 VĐV tranh tài với thành tích 4’13’’44. Nhờ bước vào vòng tranh chấp huy chương, cô có thuận lợi khi thi đấu ở làn bơi số 4. Tuy nhiên, lợi thế này không giúp Ánh Viên bước lên bục cao nhất. Cô chỉ về đích thứ 4 với thời gian 4'8''95.

diem-tin-the-thao-7

 

Giải vô địch Thể dục – thể hình 2016 chính thức khai mạc: Tối qua 18-11, tại Nhà Thiếu nhi An Giang giải vô địch Thể dục - thể hình (TDTH) quốc gia năm 2016 đã chính thức khai mạc. Tham gia giải có 80 lực sĩ đến từ 12 tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc tranh tài 20 nội dung, gồm: 9 hạng cân nam, 5 hạng cân nữ, 4 hạng cân đôi nam nữ phối hợp (đến 46kg, đến 49kg, đến 52kg, đến 55kg, trên 52kg) và 2 nội dung toàn năng (nam, nữ). Giải TDTH quốc gia năm 2016 là cơ hội tốt để các VĐV thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn. Đồng thời là dịp để các đơn vị rà soát lưc lượng cũng như phát hiện những vận động viên triển vọng bổ sung cho đội tuyển TDTT quốc gia. Sau lễ khai mạc, các lực sĩ đã bước vào tranh tài 7 nội dung, gồm: 55kg nam, 60kg nam, 46kg nữ, 49kg nữ, 52 kg nữ, 65kg nam, 70 kg nam. Giải sẽ kết thúc vào ngày 20-11.

diem-tin-the-thao-8

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 09:40 20/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục