Điểm tin thể thao 19/02: Pacquiao trả giá đắt vì miệt thị người đồng tính, Hoàng Nam ngược dòng vào tứ kết China F1 Futures

08:39 Thứ sáu 19/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Thiago Monteiro tạo địa chấn ở Rio Open; Pacman gặp họa vì vạ miệng; Hoàng Nam xuất sắc vào tứ kết China F1 Futures;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 19/02.

"Quái vật hai đầu" quyết vô địch Delray Beach Open lần thứ ba liên tiếp. Anh em nhà Bryan dễ dàng đánh bại cặp người Úc John Millman và John-Patrick Smith với tỷ số 6-3, 6-4. "Chúng tôi đến đây với mục tiêu không gì khác ngoài chức vô địch," Mike nói. "Chúng tôi có lợi thế lớn khi giành vé bán kết mà không tốn giọt mồ hôi nào. Chúng tôi sẽ không để vuột mất danh hiệu." Vòng kế tiếp, Bob và Mike - biệt danh "quái vật hai đầu" sẽ đối diện với cặp đôi Áo-Pháp Oliver Marach và Fabrice Martin.

Wawrinka nhọc nhằn vượt ải Sergei Stakhovsky. Được đánh giá vượt trội so với Stakhovsky nhưng Wawrinka đã phải đối mặt với rất nhiều vất vả ở trận đấu thuộc vòng hai. Chủ nhân hai danh hiệu Grand Slam thậm chí hai lần cứu match-point trước khi hoàn tất cuộc đối đầu với tỷ số 6-4, 4-6, 7-6(8). Wawrinka sẽ đối diện tay vợt chủ nhà Benoit Paire ở vòng đấu tiếp theo và tất nhiên đó là trận đấu không có chỗ cho sự chủ quan. "Stan the Man" đang tìm kiếm chiến thắng thứ 9 trong mùa giải sau khi thua Milos Raonic ở Australian Open.

Thiago Monteiro tạo địa chấn ở Rio Open. Trước sự chứng kiến của hàng ngàn khán giả nhà, Thiago Monteiro - hiện đứng mãi hạng 338 thế giới quật ngã hạt giống số ba Jo-Wilfried Tsonga 6-3, 3-6, 6-4 chỉ trong vòng hai giờ đồng hồ để tiến vào vòng hai. Thắng lợi này giúp Thiago trở thành tay vợt đầu tiên giành chiến thắng đầu tay của mình trước 1 tay vợt trong top 10 thế giới kể từ khi Guido Pella (đánh bại Tipsarevic năm 2013 tại Dusseldorf) và là tay vợt đầu tiên xếp hạng trên 300 đánh bại 1 tay vợt trong top 10 thế giới kể từ khi Albano Olivetti (đánh bại Fish tại Marseille 2012). Tại vòng hai Thiago sẽ chạm trán tay vợt người Uruguay Pablo Cuevas.

Manny Pacquiao gặp họa vì vạ miệng. Sau lời bình luận có phần khiếm nhã “người đồng tính còn không bằng loài vật”, huyền thoại quyền anh người Philippines Manny Pacquiao lập tức bị hãng Nike chấm dứt hợp đồng quảng cáo. "Chúng tôi thấy bình luận của Pacquiao thật đáng ghê tởm. Nike phản đối mạnh mẽ bất kì sự phân biệt đối xử nào. Chúng tôi có lịch sử lâu dài ủng hộ và đứng lên vì quyền lợi của cộng đồng LGBT. Chúng tôi và Manny Pacquiao hiện đã không còn quan hệ gì với nhau nữa," trích trong thông báo của Nike. Huyền thoại quyền anh người Philippines ngay sau đó đưa ra lời xin lỗi nhưng mọi chuyện đã trở nên quá muộn màng.

Pacquiao cho rằng người đồng tính "còn tồi tệ hơn con vật". Ảnh: Internet.

Hoàng Nam nhẹ nhàng tiến vào tứ kết China F1 Futures. Đối thủ của Hoàng Nam tại vòng hai là Su Hao Zhong (xếp hạng 1.429) của chủ nhà. Trước sức ép khá lớn từ khán giả, Hoàng Nam vẫn tạo nên thế trận giằng co với Su Hao Zhong và chỉ chịu thua ván một với tỷ số sít sao 4-6. Trận đấu trở về thế quân bình khi Hoàng Nam trở lại mạnh mẽ trong ván hai. Nền tảng thể lực khá tốt giúp tay vợt 19 tuổi nắm thế chủ động để thắng với tỷ số 6-3. Tâm lý đang lên, Hoàng Nam chỉ mất 20 phút để giành chiến thắng tuyệt đối 6-0 ở ván cuối, qua đó giành vé vào chơi tứ kết. Tay vợt Việt Nam sẽ gặp một trong hai tay vợt Reiwein Sami (969, Đức) hoặc Ochi Makoto (503, Nhật Bản) ở vòng tứ kết.

Hoàng Nam xuất sắc vào tứ kết China F1 Futures. Ảnh: Internet.

Bóng bàn Việt Nam có tân HLV trưởng. Trong danh sách triệu tập mới nhất của năm 2016 về đội tuyển bóng bàn Việt Nam, HLV Nguyễn Nam Hải của đơn vị Hà Nội đã được mời làm HLV trưởng. HLV Nguyễn Nam Hải từng là một cựu tay vợt của đội bóng bàn Việt Nam đã có thành tích đáng kể. Hiện tại, ngoài vai trò là HLV đội bóng bàn của Hà Nội thì ông Hải còn đảm nhiệm vị trí chủ nhiệm bộ môn bóng bàn Hà Nội.

Bảo Bảo | 08:13 19/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục