Điểm tin thể thao 16/5: Murray xưng bá ngày sinh nhật; VĐV khuyết tật bị ăn cắp chân giả

09:09 Thứ hai 16/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Phế ngôi Nole, Murray “bội thu” ở Rome ngày sinh nhật; Tiger Woods là tay golf quyền lực nhất trên Twitter; VĐV tật nguyền bị đánh cắp chân giả;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 16/5.

Phế ngôi Nole, Murray “bội thu” ở Rome ngày sinh nhật: Andy Murray đã chơi xuất sắc ở trận chung kết Rome Masters trước Novak Djokovic để giúp tay vợt người Vương quốc Anh có một ngày sinh nhật tuổi 29 không thể nào quên với những kỉ niệm hết sức ngọt ngào.

Đáng chú ý, tay vợt sinh năm 1987 người Vương quốc Anh đã đăng quang ngôi vương ngay lần đầu tiên anh vào chung kết Rome Masters. Đăng quang trên sân Foro Italico vừa qua giúp Murray bỏ túi số tiền thưởng lên tới 717.315 euro đồng thời dành được gần 1.000 điểm thưởng trên BXH ATP. Anh sẽ chính thức lấy lại ngôi số 2 thế giới từ tay Roger Federer khi BXH quần vợt nam thế giới được công bố.

Hạ đẹp Djokovic để đăng quang Rome Masters, Murray trả sòng phẳng "món nợ" ở Madrid Open. Ảnh: Internet.

Serena Williams lần thứ tư vô địch Rome Masters: Tối 15/5, Serena Williams lần thứ tư trong sự nghiệp vô địch giải quần vợt Rome Open sau khi đánh bại đồng hương Madison Keys. Danh hiệu tại Rome chính thức giải cơn khô hạn kéo dài gần một năm của Serena, kể từ tháng 8/2015. Đây đồng thời là lời khẳng định của tay vợt 34 tuổi, rằng cô đang hừng hực khí thế chinh phục Roland Garros sắp tới.

Roland Garros tăng tiền thưởng lên chóng mặt: Liên đoàn quần vợt Pháp (FTF) mới đây công bố sẽ tăng mức tiền thưởng ở Roland Garros lên thêm 4 triệu Euro so với mùa giải năm ngoái. Như vậy, những tay vợt giành chức vô địch như Stan Wawrinka (nam) hay Serena Williams (nữ) sẽ nhận số tiền thưởng lên đến 2 triệu Euro - tức nhiều hơn 200.000 Euro so với mùa giải năm ngoái.

Jason Day dẫn bốn gậy sau vòng 3 Players Championship. Golf thủ số một thế giới vẫn đang dẫn đầu sau vòng 3 với thành tích âm 14 gậy. Người xếp thứ 2 là Matsuyama của Nhật Bản đang có âm 10 gậy. Như vậy Day đang có lợi thế khá lớn để đăng quang tại Players Championship trước ngày thi đấu cuối cùng.

Tiger Woods là tay golf quyền lực nhất trên Twitter: Mới đây, công ty có trụ sở ở Nebraska, Opendorse đã thống kê những tài khoản Twitter quyền lực nhất của làng golf thế giới. Dựa vào những tiêu chí như số người theo dõi, lượng truy cập, tỷ lệ người theo dõi thực và ảo, họ đưa ra giá trị tài chính của từng dòng tweet.

Không có gì ngạc nhiên khi người đứng đầu danh sách này là siêu hổ Tiger Woods. Mỗi dòng tweet của anh trị giá khoảng 34.000 USD tương đương với 750 triệu đồng. Các vị trí tiếp theo trong top 3 thuộc về Rory McIlroy (16.161 USD) và Ian Poulter (11.982 USD).

Top 10 tay golf quyền lực nhất trên mạng xã hội Twitter:

VĐV tật nguyền bị đánh cắp chân giả. Hôm qua (Chủ Nhật), nữ VĐV nhảy xa Vanessa Low đã không thể tìm thấy thiết bị chân giả có gắn thép của mình ở giải IPC Athletics Grand Prix tại Arizona. Low, 25 tuổi, là niềm hy vọng của nước Đức ở Paralympics tại Rio trong mùa hè. Cô đang là người giữ kỷ lục thế giới với thành tích nhảy xa 4,79 mét lập tại World Championships 2015 diễn ra ở Doha.

Nga "xin lỗi" vì scandal doping. Bộ trưởng thể thao của Nga, ông Vitaly Mutko, nói mình "rất xin lỗi" và cảm thấy "xấu hổ" vì những VĐV gian dối của nước này vừa bị WADA phát hiện. Tuy nhiên Mutko nhấn mạnh Nga vẫn tham dự Olympic 2016 tại Rio bởi nếu không sẽ là "bất công" với những VĐV trong sạch khác.

Trước đó theo WADA (Cơ quan phòng chống doping thế giới), thể thao Nga đã cố tình buông lỏng và không tuân thủ các phương pháp kiểm duyệt doping.

“Nội chiến” Mercedes, Red Bull hưởng lợi: Việc Hamilton và Rosberg va chạm ở ngay vòng 1 Spanish GP và buộc phải bỏ cuộc đã trao chiến thắng cho Red Bull. Đặc biệt, Max Verstappen đã trở thành tay đua trẻ nhất lịch sử chiến thắng ở một chặng đua F1 (mới 18 tuổi). Hai vị trí còn lại trên bục podium là bộ đôi của Ferrari – Kimi Raikkonen và Sebastian Vettel.

Kết quả cụ thể Spanish GP:

Ngày 17/5 công bố danh sách tập trung ĐT Bóng chuyền nữ Việt Nam. Theo thông tin từ Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, ngày 17/5 tới đây Liên đoàn sẽ công bố danh sách VĐV tập trung của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Hiện Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đang ráo riết mời chuyên gia Nhật Bản sang huấn luyện đội tuyển nữ. Trường hợp không mời kịp HLV Nhật Bản thì nhiều khả năng HLV Thái Thanh Tùng - người từng nắm đội ở SEA Games 28 năm rồi - sẽ quay trở lại dẫn dắt đội.

Mỹ Trang và Quang Linh tiếp tục thống trị giải bóng bàn toàn quốc: Ngày 15-5, Giải vô địch bóng bàn toàn quốc diễn ra tại TP.HCM đã khép lại với chức vô địch vẫn thuộc về những gương mặt cũ: Đinh Quang Linh (đơn nam) và Mai Hoàng Mỹ Trang (đơn nữ). Đây là lần thứ 10 Mỹ Trang đăng quang ở giải đấu này trong 11 năm gần nhất. Tuy thua trận, Nguyễn Thị Nga cũng được an ủi với danh hiệu Hoa khôi của giải.

Thanh Lê | 08:51 16/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục