Điểm tin thể thao 15/07: Serena hé lộ thời điểm gác vợt; Lý Hoàng Nam lĩnh ấn tiên phong tại play-off Davis Cup

09:43 Thứ sáu 15/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Serena giải nghệ cuối mùa giải 2016?; ĐKVĐ Tour de France “gặp dữ hóa lành”; Lý Hoàng Nam khai màn play-off Davis Cup với Thái Lan;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 15/07.

Serena úp mở khả năng giải nghệ. Mới đây, nữ tay vợt số 1 thế giới đã chia sẻ rằng sẽ giải nghệ cùng lúc với chị gái mình. Cô nói: “Thật khó để tiếp tục nếu như Venus bước ra khỏi thế giới quần vợt. Chị ấy là chỗ dựa vững chắc của tôi trong mỗi hành trình. Và sẽ rất lạ lẫm đối với tôi khi mà tham dự một giải Grand Slam nào đó mà vắng bóng chị ấy.” Được biết Wimbledon vừa rồi sẽ là kỳ Wimbledon cuối cùng trong sự nghiệp của Venus và sắp tới có thể là cả US Open. Như vậy Venus nhiều khả năng sẽ giải nghệ cuối mùa giải 2016 và người ta đang chờ đợi là liệu Serena có làm điều tương tự hay không.

Venus cùng Serena vô địch đôi nữ ở Wimbledon 2016. Ảnh: Internet.

Djokovic quyết dồn sức cho Olympic Rio. Đội trưởng ĐT quần vợt nam Serbia – Bogdan Obradovic đã xác nhận Novak Djokovic sẽ vắng mặt trong thành phần ĐT quê hương để tranh tài cùng ĐKVĐ Davis Cup – ĐT Vương quốc Anh để giành vé dự bán kết cúp đồng đội danh giá nhất thế giới năm nay: “Novak đã thi đấu rất nhiều lần cho chúng tôi ở Davis Cup nhưng anh ấy sẽ không có mặt ở đây trong thời gian này vì đang phải chuẩn bị cho Thế vận hội. Chúng tôi sẽ không gặp vấn đề về điều đó vì vẫn đang sở hữu một đội ngũ các tay vợt giỏi. Tôi khá hạnh phúc khi biết tin Murray cũng sẽ không tham dự lượt trận tới.”

Brazil vô địch World Grand Prix 2016. Đánh bại tuyển Mỹ sau 5 ván 18-25, 25-17, 25-23, 22-25, 15-9, tuyển Mỹ xuất sắc trở thành nhà vô địch giải bóng chuyền FIVB World Grand Prix 2016. Việc vô địch World Grand Prix là bước chạy đà hoàn hảo của Brazil trước khi hướng đến Olympic 2016 trên sân nhà. Tại Rio, Sheilla cùng các đồng đội sẽ phải bảo vệ tấm HCV 4 năm về trước ở Luân Đôn.

ĐKVĐ Tour de France “gặp dữ hóa lành”. Đang cố bám đuổi đối thủ Richie Porte (đội BMC) tại chặng 12 Tour de France 2016, nhà ĐKVĐ người Vương quốc Anh - Chris Froome bỗng bị hỏng xe. Số là, Porte đã thiếu quan sát kĩ lưỡng và đâm sầm vào một chiếc xe mô-tô phân khối lớn hỗ trợ đoàn đua và khiến Froome khi đó ở phía sau cũng đâm sầm vào anh do không phanh kịp khi đang di chuyển với tốc độ cao. Hậu quả là chiếc xe đạp của Froome bị hỏng nặng và anh phải chạy bộ về đích. Lúc đầu, BTC Tour de France quyết định trao chiếc áo vàng (cho VĐV có tổng thành tích tốt nhất các chặng đua) sau chặng 12 cho một VĐV người Anh khác là Adam Yates (đội Orica Bike-Exchange). Nhưng sau khi xem xét tình hình, BTC lại quyết định để Chris Froome tiếp tục giữ áo vàng vì cho rằng nếu không gặp tai nạn kể trên, anh cũng sẽ duy trì thành tích ở top đầu chặng 12 để tiếp tục có tổng thành tích tốt nhất hiện tại.

TP.HCM khẳng định vị thế tại Giải vô địch trẻ vovinam toàn quốc. Kết thúc 5 ngày thi đấu quyết liệt, TPHCM tiếp tục khẳng định vị thế của cái nôi phát triển phong trào vovinam cả nước khi bảo vệ thành công ngôi đầu toàn đoàn với 13 HCV, 8 HCB, 10 HCĐ; Cầu Thơ cũng giữ vững vị trí á quân khi giành được 10 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ. Vĩnh Long đã có sự phát triển vượt bậc khi vượt qua nhiều đơn vị mạnh như Bình Dương,Hà Nội để giành vị trí thứ ba với 4 HCV, 8 HCĐ, 4 HCĐ.

Lý Hoàng Nam lĩnh ấn tiên phong tại play-off Davis Cup. Tuyển Việt Nam bay sang Thái Lan hôm 9/7 và sau gần một tuần làm quen với điều kiện thời tiết, sân bãi, các tay vợt đã sẵn sàng bước vào cuộc đối đầu hứa hẹn khó khăn với chủ nhà. Theo kết quả bắt cặp, tay vợt số một Việt Nam là Lý Hoàng Nam (hạng 870 thế giới) sẽ gặp Kittiphong Wachiramanowong (hạng 933 thế giới) vào 10h00 sáng 15/7. Trận đơn thứ hai diễn ra giữa Hoàng Thiên và Pruchya Isarow (hạng 904). Sau đó vào sáng ngày 16/7, Đắc Tiến/ Minh Tuấn sẽ chạm trán anh em sinh đôi Sonchat/ Sanchai Ratiwatana. Cặp đôi Thái Lan hiện đứng số 112 trên bảng xếp hạng, hứa hẹn là đối thủ khó chịu cho Tiến/ Tuấn. Ở trận đơn thứ tư Hoàng Nam sẽ gặp Pruchya Isarow, trước khi Hoàng Thiên gặp Kittiphong Wachiramanowong ở trận đơn 5 quyết định.

Hoàng Nam (phải) tiếp tục là đầu tàu của Việt Nam. Ảnh: Internet.
Bảo Bảo | 09:00 15/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục