Điểm tin thể thao 14/4: Nole CHÍNH THỨC là cựu vương; Ngày xử Sharapova được giữ bí mật

09:12 Thứ năm 14/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Novak Djokovic thành cựu vô địch Monte Carlo Masters; Ngày xử vụ doping của Sharapova bị giấu kín; Lin Dan, Chen Long thận trọng trước thềm Singapore Open;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 15/4.

Novak Djokovic thành cựu vô địch Monte Carlo Masters. Ảnh: Internet.

Djokovic thua sốc ở Monte Carlo: Novak Djokovic thất thủ 4-6, 6-2, 4-6 trước Jiry Vesely trong trận mở màn chiến dịch chinh phục sân đất nện ở vòng 2 Monte Carlo. Chỉ một thất bại nhưng nó đã phá vỡ một loạt những chuỗi thành tích của Djokovic, thiết lập nên kỷ lục mới và chắc chắn đây là cú sốc lớn nhất của tennis kể từ đầu năm 2016.

Djokovic lý giải nguyên nhân thua trận: Sau trận đấu, tay vợt người Serbia đã trả lời trong cuộc họp báo rằng anh đã sai lầm trong cách điều chỉnh bước chân trong trận đấu với Vesely. "Rất nhiều điều sai lầm, từ cách chuyển động chân cho tới di chuyển lên lưới. Đây thực sự là một màn trình diễn tồi của tôi," Djokovic nói.

Rafael Nadal biểu diễn kỹ năng... bóng đá tại Monte Carlo Masters: Không những đánh bại Aljaz Bedene với tỷ số 2-0 (6-3; 6-3) đầy thuyết phục, Nadal còn phô diễn cho mọi người thấy kỹ năng tâng bóng của mình không hề kém cạnh các siêu sao trong làng túc cầu.

Kết quả các trận vòng 2 Monte Carlo:

Ngày xử vụ doping của Sharapova bị giấu kín. Liên đoàn tennis quốc tế ITF cho biết mặc dù Maria Sharapova sẽ phải trình diện trong một cuộc gặp nhằm giải trình về việc cô sử dụng chất cấm meldonium, nhưng ITF từ chối cung cấp các chi tiết về cuộc giải trình này. Nhiều khả năng nó sẽ diễn ra vào tháng Sáu tới.

Fury khinh Joshua, không cho Haye cơ hội. Trong một cuộc phỏng vấn mới đây cho trang web talkSPORT, Tyson Fury đã bày tỏ quan điểm rằng Anthony Joshua, người hạ knock-out Charles Martin vào thứ Bảy tuần qua để đoạt đai vô địch hạng nặng IBF, đã “mua đai vô địch” vì Martin không đủ trình độ để thực sự thử thách Joshua, và gọi Joshua là “một VĐV thể hình, không phải võ sĩ”. Không những vậy, Fury còn cho biết mình sẽ không bao giờ cho tay đấm mới trở lại boxing David Haye cơ hội tranh đai. Tyson Fury huỵch toẹt lý do rằng đấu với Haye không đáng số tiền kiếm được, và động lực chính của Fury bây giờ là tiền.

"Sư tử cái" Amanda thách thức Miesha Tate. Trả đũa lại những ý kiến trái chiều về việc Miesha "Cupcake" Tate nên chọn Holly Holm làm đối thủ, Amanda “The Lioness” Nunes nói: “Holly Holm không thể phòng thủ vì cô ta chẳng biết làm gì để chống lại kỹ thuật Jiujitsu. Cô ta (Holm) sẽ vẫn chỉ là một cô nàng yếu ớt nếu tái đấu với Miesha.”

Lin Dan, Chen Long thận trọng trước thềm Singapore Open. Cả 2 tay vợt hàng đầu thế giới là Lin Dan và Chen Long đều tỏ ra hết sức dè dặt trong buổi họp báo trước thềm giải đấu thuộc hệ thống Super Series. Lin Dan nói: “Singapore Open là một trong những giải đấu khó nhất trong hệ thống bởi bạn phải gặp những đối thủ mạnh từ vòng đầu tiên. Tôi đã không thi đấu ở đây trong vài năm qua”. Trong khi đó Chen Long nhấn mạnh rằng anh chưa bao giờ vào đến tứ kết giải này.

Lin Dan và Chen Long. Ảnh: Internet.

Cua-rơ Paolini bị cấm thi đấu 18 tháng vì doping. Cua-rơ nổi tiếng người Ý Luca Paolini đã bị Liên đoàn xe đạp quốc tế (UCI) cấm thi đấu 18 tháng vì dương tính với doping trong cuộc đua Tour de France 2015. Mẫu thử nước tiểu của Luca Paolini đã dương tính với chất cấm benzoylecgonine, một chất chuyển hóa cocaine.

Cúp Hùng Vương 2016 không được truyền hình trực tiếp. Là giải đấu quy tụ 4 đội nam và 4 đội nữ mạnh nhất sau vòng 1 giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2016, tuy nhiên các fan hâm mộ sẽ không được xem truyền hình trực tiếp các trận đấu tại Cúp Hùng Vương 2016. Lý do là bởi không có đài truyền hình nào đảm nhận truyền hình trực tiếp giải đấu này.

Chặng 4 giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2016: Sáng 13/4, chặng đua chạy 20 vòng quanh Quảng trường Hồ Chí Minh (TP.Vinh) dài 54 km đã diễn ra. Cựu tuyển thủ Mai Nguyễn Hưng (VUS-TP.HCM) đã xuất sắc rút thắng trước ba tay đua đi cùng để giành chiến thắng chặng sau 1h11’56” - tốc độ trung bình 45,042 km/h. Tay đua Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) tiếp tục mặc áo vàng sau 9h09’10”.

Các tay đua đang thi đấu chặng 34. Ảnh: TDA.

Cuộc cạnh tranh giải áo xanh vẫn đang là cuộc so kè giữa Nguyễn Thành Tâm (52 điểm) với hai tay đua xếp sau Lê Văn Duẩn (45 điểm) và Đỗ Tuấn Anh (34 điểm). Thi đấu ấn tượng ở chặng đua này, tay đua trẻ Huỳnh Thanh Tùng đã vươn lên dẫn đầu ở giải áo trắng. Có cùng tổng thời gian 27h28’52”, đội VUS-TP.HCM vẫn đang dẫn đầu khi có tổng hạng 64, hạng nhì Dược Domesco ĐT (84) và hạng ba Gạo Hạt Ngọc Trời-AG (88).

Thanh Lê | 08:52 14/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục