Điểm tin thể thao 13/11: ATP Finals đón nhà tân số một thế giới; Cơ thủ Quyết Chiến phá kỷ lục tiền thưởng VN

08:23 Chủ nhật 13/11/2016 | 1

TinTheThao.com.vnSao banh nỉ thích thú vì thử thách ‘đứng hình’; ‘Gã điên’ làng UFC dọa đánh đối thủ; DN Dragons lên ngôi vô địch VBA;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 13/11.

Kyrgios lọt top 4 VĐV xuất sắc nhất năm: Ngôi sao lắm tài nhiều tật Nick Kyrgios là 1 trong 4 cái tên được đề cử cho danh hiệu “VĐV Canberra xuất sắc nhất trong năm” 2016. Nổi tiếng với cách hành xử ngông cuồng không giống ai, song rõ ràng Kyrgios vẫn nhận được sự yêu mến đáng kể của người dân Canberra vì sự thân thiết giữa các bên. Bên cạnh Kyrgios, ba cái tên khác có mặt trong danh sách là ngôi sao bóng rổ Patty Mills, cua rơ Mathew Hayman và cầu thủ bóng bầu dục Josh Papalii. Với những thể hiện về chuyên môn trên sân đấu, Kyrgios là ứng cử viên thắng giải nặng ký nhất dù rằng anh vẫn đang bị chỉ trích rất nhiều và đang trải qua án cấm thi đấu 3 tuần vì cách hành xử khó chấp nhận trong trong và sau trận thua Mischa Zverev ở Shanghai Masters hồi tháng 10 rồi.

diem-tin-the-thao-1

 

ATP Finals đón nhà tân số một thế giới: ATP World Tour Finals khởi tranh vào tuần sau là cơ hội để Andy Murray chứng tỏ mình trên cương vị số một thế giới. So với Federer hay Djokovic, thành tích của Murray ở giải đấu cuối mùa vẫn còn rất khiêm tốn. Dự giải lần đầu tiên vào năm 2008 và là đại biểu quen thuộc của ATP World Tour Finals, song thành tích tốt nhất của Murray chỉ là ba lần vào đến bán kết. ATP thống kê Murray đã thắng 11 trận nhưng cũng thua từng ấy trận ở sân chơi cuối cùng trong năm. Năm ngoái Murray trải qua một kỳ ATP World Tour Finals đầy thất vọng với 3 trận thua liên tiếp và bị loại ngay tại vòng bảng. Năm nay có thể là một năm hoàn toàn khác và tay vợt số một thế giới quyết tâm làm được nhiều hơn thế.

diem-tin-the-thao-2

 

Sao banh nỉ thích thú vì thử thách ‘đứng hình’: Trong buổi bữa tiệc khai màn để chuẩn bị cho ATP World Tour Finals 2016, tám tay vợt tham dự giải năm nay đã tham dự một trào lưu đang gây sốt trong thời gian gần đây: "Manequin Challenge". Để tham gia thử thách này, các ngôi sao quần vợt phải đứng im như tượng sáp trong khoảng thời gian 1 phút trong tư thế thực hiện một động tác nào đó. Máy quay sẽ lướt qua từng tennis để kiểm chứng khả năng "diễn xuất" của từng người. Và dường như ngoài tài năng chơi tennis ra, tám tay vợt nam đều diễn xuất cực đỉnh. Bảnh bao trang phục vest, tất cả đều bất động một cách hoàn hảo khi biểu cảm rất tự nhiên. Xem ra thử thách “hóa tượng” không làm khó được các ngôi sao quần vợt.

diem-tin-the-thao-3

 

Thunder thất thủ trước Clippers: Được thi đấu trên sân nhà, các ngôi sao bên phía Oklahoma City Thunder đã nhập cuộc đầy hứng khởi ở hiệp đầu tiên qua đó dễ dàng vươn lên dẫn trước và kéo dãn khoảng cách để kết thúc hiệp một với tỷ số 24-16. Nhận thấy sự lép vế của các học trò HLV Doc Rivers đã đưa ra những sự điều chỉnh. Việc đó giúp Los Angeles Clippers thi đấu tốt hơn hẳn ở hiệp hai. Điểm số ngày càng được thu ngắn và san bằng 50-50 khi tiếng còi hết hiệp vang lên. Có vẻ việc bị san bằng tỷ số ảnh hưởng nhiều đến tinh thần thi đấu của Oklahoma City Thunder. Các cầu thủ chủ nhà trở nên lúng túng hơn. Hiệp ba kết thúc với tỷ số 74-82 nghiêng về Clippers. Không còn gì để mất, Thunder tràn lên tấn công trong hiệp cuối, đội bóng của bang Oklahoma triển khai sức ép trên toàn sân nhưng chỉ giúp Thunder rút ngắn tỷ số xuống còn 108-110 trước khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

diem-tin-the-thao-4

 

Cavaliers bắn hạ Wizards: Được chơi trên sân nhà Verizon Center, Washington Wizards đã có một hiệp đầu đầy hứng khởi. Wizards kết thúc hiệp đấu thứ nhất với khoảng cách 5 điểm 31-26. Đội chủ nhà chơi khá tốt ở nửa đầu hiệp hai nhưng Cleveland Cavaliers cho thấy lý do họ vẫn đang đứng thứ nhất ở bảng xếp hạng NBA miền Đông. 56-58 nghiêng về đội khách là tỷ số cuối cùng của hiệp hai. Sự thiếu ổn định trong những tình huống ném rổ khiến Washington Wizards không những không rút ngắn được điểm số mà còn phải bị kéo dãn thêm. Hiệp ba kết thúc với tỷ số 75-84 nghiêng về đội khách. Với lợi thế dẫn điểm, HLV Tyronn Lue yêu cầu các học trò chủ động chơi chậm lại trong hiệp cuối. Phía sân đối diện, Washington Wizards dường như bất lực trước hàng phòng ngự của Cavaliers. Chung cuộc, Cavaliers giành chiến thắng 105-94 trước Wizards.

diem-tin-the-thao-5

 

‘Gã điên’ làng UFC dọa đánh đối thủ: Cuối tuần này, sự kiện UFC 205 sẽ diễn ra tại New York (Mỹ) với trận đấu tâm điểm tranh đai vô địch hạng nhẹ giữa ngôi sao Conor McGregor và Eddie Alvarez. Trong buổi họp báo, Conor McGregor đã "chôm" chiếc đai vô địch của Eeddie Alvarer vừa đi ra ngoài. Cảm thấy bị xúc phạm, võ sĩ người Mỹ lập tức trở về bàn họp và giành lại đai vô địch. Chiêu trò đó lập tức khiến McGregor lập tức phản ứng. Anh đòi lao tới ăn thua với Alvarez. Song, rất may khi Chủ tịch Dana White đã can thiệp kịp thời. Nhưng đó chưa phải tất cả. Alvarez tiếp tục gây hấn bằng cách ném một chiếc ghế về phía đối thủ được biết đến với tên gọi “gã điên”. Như bị khiêu khích, McGregor càng nổi cơn thịnh nộ. Anh cầm chiếc ghế và tính ném trả đối thủ. Một lần nữa Chủ tịch Dana White phải can ngăn võ sĩ người Ireland. Cả hai võ sĩ UFC tiếp tục những màn chửi rủa qua lại sau đó. McGregor đã gọi Alvarez giống như một kẻ "thảm hại".

diem-tin-the-thao-6

 

F1 Brazil nóng lên từng giờ: Chặng đua F1 thứ 20, chặng đua áp chót của mùa giải sẽ được tổ chức tại trường đua huyền thoại Interlagos nằm ở thành phố Sao Paulo, đất nước Nam Mỹ Brazil. Với việc giành chiến thắng tại chặng đua Mexico, Lewis Hamilton đã rút ngắn khoảng cách với Rosberg xuống còn 19 điểm. Nếu muốn vô địch, tay đua 31 tuổi cần vô địch cả 2 chặng còn lại và đồng thời Rosberg cần ít nhất là về thứ 3 hoặc thấp hơn ở cả 2 lần đó. Điều đó trên lý thuyết là có thể xảy ra nhưng nếu muốn làm vậy, anh cần sự “hỗ trợ” đắc lực từ các đội đua khác. Còn Rosberg sẽ không thực sự quá căng thẳng khi anh chỉ cần chạy an toàn và giữ được vị trí không quá cách biệt so với Hamilton trong 2 cuộc đua còn lại. Nếu tay đua người Đức giành được chiến thắng thì anh sẽ giành được chức vô địch sớm một vòng đua bất chấp mọi nỗ lực của Hamilton từ phía sau.

diem-tin-the-thao-7

 

DN Dragons lên ngôi vô địch VBA: Có vẻ như mọi thứ diễn ra khá suôn sẻ cho Danang Dragons khi hiệp đấu đầu tiên kết thúc, họ nhập cuộc nhanh chóng và vươn lên dẫn 26-21. Đội khách HCMC Wings cho thấy họ thật sự muốn khắc phục sai lầm ở game đầu tiên trên sân nhà bằng việc động viên nhau thi đấu dù tiếp tục bị dẫn trước 43-29 trong hiệp thứ hai nhưng những nỗ lực trong hiệp thứ ba đã giúp họ dẫn ngược lại 62-58 trước chủ nhà. Đúng những thời điểm quan trọng nhất, Danang Dragons cho thấy họ có lý do để trở thành nhà vô địch khi sở hữu những cá nhân biết tỏa sáng đúng lúc. Điểm số 85-78 ngiêng về Danang Dragons cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

diem-tin-the-thao-8

 

‘Bạn gái’ Tiến Minh chia tay giải Malaysia: Malaysia International diễn ra từ ngày 7 đến 13/11 với tổng giá trị giải thưởng 17,500 đô la. Vũ Thị Trang đứng hạng 48 thế giới ở thời điểm bốc thăm được xếp làm hạt giống số ba ở nội dung đơn nữ. Được kỳ vọng khá nhiều nhưng vợt nữ của Việt Nam dừng chân ở tứ kết đơn nữ khi để thua 0-2 (7-21, 20-22) trước tay vợt chủ nhà Yen Mei Ho (hạng 57 thế giới, hạt giống số 5 của giải) sau 31 phút thi đấu. Trận thua này diễn ra khá bất ngờ với Vũ Thị Trang, nhất là cách cô để thua trong ván một. Đây là ván đấu mà Vũ Thị Trang bắt nhịp không tốt, để đối thủ sớm vượt lên dẫn điểm. Vì thế, kể cả khi vùng lên mạnh mẽ ở ván 2 thì cô cũng không thể lấy lại lợi thế và chia tay giải đấu.

diem-tin-the-thao-9

 

Cử tạ Việt Nam đoạt 10 HCV tại giải trẻ: Ở hạng cân 44kg nhóm thanh thiếu niên, Khổng Mỹ Phượng giành 3 HCV ở nội dung cử giật (68kg), cử đẩy (80kg) và tổng trọng (148kg). Ở hạng cân 50kg (dưới 17 tuổi), Lê Nguyễn Quốc Bảo cũng giành 3 HCV ở các nội dung cử giật (86kg), cử đẩy (117kg) và tổng trọng (203). Hạng cân 56 kg (17 tuổi), Lý Quang Vinh cũng giành 3 HCV, cử giật (112kg), cử đẩy (130kg) và tổng trọng (242kg). Ngoài ra ở hạng cân 56kg (20 tuổi), Việt Nam có 2 VĐV tham dự là Nguyễn Trần Anh Tuấn và Lại Gia Thành đều giành huy chương. Tuấn giành HCĐ nội dung cử giật và 2 HCB nội dung cử đẩy và tổng trọng. Thành giành 2 HCĐ nội dung cử đẩy và tổng trọng. Ở hạng cân 48kg nữ (20 tuổi), Ngô Thị Quyên giành 1 HCV cử giật (82kg), 2 HCB nội dung cử đẩy (98kg) và tổng trọng (180kg). Như vậy cả 6 đô cử Việt Nam xuất trận trong ngày thi đấu đầu tiên đều giành được huy chương, với tổng số là 10 HCV, 4 HCB và 3 HCĐ. 

diem-tin-the-thao-10

 

Thông Tin Liên Việt Postbank đặt mục tiêu vô địch lần 5: Vào ngày 14/11 tới đây, để chuẩn bị cho Vòng 2 giải VĐQG, Thông Tin Liên Việt Postbank sẽ lên đường sang Giang Tô, Trung Quốc tập huấn trong thời gian 2 tuần. Với sự đầu tư nghiêm túc, đây cũng là cơ hội cọ sát, tích lũy kinh nghiệm, thể lực cho các cầu thủ áo lính với nền bóng chuyền hàng đầu của thế giới. Như đánh giá của giới chuyên môn, Thông tin LienVietPostbank, đội bóng độc chiếm ngôi vô địch quốc gia trong 4 mùa giải liên tiếp, thầy trò HLV Phạm Văn Long tỏ rõ quyết tâm trong việc bảo vệ danh hiệu, nhất là trước các đối thủ lớn là Ngân hàng Công thương và VTV Bình Điền Long An.

diem-tin-the-thao-11

 

Cơ thủ Quyết Chiến phá kỷ lục tiền thưởng: Thua Choong-Bok Lee với tỉ số 35-40 sau 36 lượt cơ ở trận chung kết Giải Billiards Carom 3 băng LG U+ Masters Cup 2016 tổ chức ở thủ đô Seoul - Hàn Quốc vào chiều 12-11 nhưng Trần Quyết Chiến vẫn được giới chuyên môn quốc tế bình chọn là một trong những cơ thủ ấn tượng nhất năm 2016. Ngoài việc nhận cúp bạc, Quyết Chiến còn được trao phần thưởng cao kỷ lục từ trước đến nay với một cơ thủ Việt Nam là 25.000 euro (gần 600 triệu đồng). Với việc giành ngôi á quân giải đấu tại Seoul, Quyết Chiến rất tự tin hướng đến đấu trường quan trọng nhất trong năm - Giải Billiards carom 3 băng vô địch thế giới tổ chức ở Bordeaux - Pháp từ ngày 16 đến 20-11. Tại giải này, Quyết Chiến sẽ thi đấu ở bảng J gặp các cơ thủ Ihab El Messery (Ai Cập) và Robinson Morales (Colombia).

diem-tin-the-thao-12

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 08:10 13/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục