Điểm tin thể thao 12/10: Djokovic lần thứ 6 vô địch China Open, Lê Quang Liêm dẫn đầu Giải cờ triệu phú

09:11 Thứ hai 12/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Hạ Nadal, Djokovic "vô đối" ở China Open, Tay vợt từng đối đầu Federer háo hức so tài với Hoàng Nam, Quang Liêm dẫn đầu giải đấu ở Las Vegas,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 12/10.

Hạ Nadal, Djokovic "vô đối" ở China Open. Novak Djokovic giành chức vô địch thứ tư liên tiếp tại China Open sau khi đánh bại Rafael Nadal với tỉ số 6-2, 6-2 ở trận chung kết tối 11/10. Tính từ đầu mùa Djokovic đã thắng 8/11 trận chung kết, con số mà không tay vợt hiện tại nào làm được. Ba lần ngôi sao Serbia gục ngã là ở Roland Garros, Montreal Masters và Cincinnati Masters.

Djokovic lần thứ sáu vô địch China Open. Ảnh: Internet.

Wawrinka xuất sắc lên ngôi Nhật Bản mở rộng. Với phong độ cực cao, Wawrinka dễ dàng đánh bại Paire ở chung kết với tỉ số 6-2, 6-4 để lần đầu tiên trong sự nghiệp vô địch Nhật Bản mở rộng. Đây là danh hiệu thứ tư trong mùa giải của nhà vô địch Roland Garros người Thụy Sĩ.

Duckworth háo hức đấu với Hoàng Nam. James Duckworth, hạt giống số 2 của giải Vietnam Open 2015 tỏ ra hào hứng khi biết sẽ gặp Lý Hoàng Nam vào ngày 13-10. “Tôi chưa bao giờ đối đầu Lý Hoàng Nam. Sau khi tìm hiểu, biết đây là tay vợt vừa vô địch đôi trẻ tại Giải Wimbledon 2015 và có lối chơi khó chịu, tôi nghĩ trận đấu vào ngày 13-10 sẽ khó khăn với mình, đặc biệt khi Nam nhận được nhiều sự cổ vũ từ khán giả nhà. Đó cũng là động lực để tôi chơi tốt trong trận đấu đầu tiên của mình tại giải,” tay vợt đang xếp hạng 99 ATP chia sẻ. Trong sự nghiệp của mình, Duckworth từng 2 lần vô địch đơn nam các giải thuộc hệ thống Challenger (đẳng cấp tương đương Vietnam Open), giành 5 danh hiệu vô địch đơn Giải Men’s Futures (thấp hơn Challenger), 1 danh hiệu đôi Challenger với tổng tiền thưởng 766.402 USD. Tay vợt người Úc này cũng từng đối đầu Roger Federer.

Duckworth trong cuộc trò chuyện trưa 11-10. Ảnh: Quang Liêm.

Hamilton bước một chân tới ngôi vô địch toàn mùa. Lewis Hamilton có một chiến thắng không thể dễ dàng hơn khi Nico Rosberg sớm phải bỏ cuộc vì gặp tai nạn. Trong khi đó sự cố gắng của Sebastian Vettel cũng phần nào đã được đền đáp khi anh cán đích ở vị trí thứ hai qua đó vượt mặt Rosberg trên bảng tổng sắp. Với chiến thắng này, Lewis Hamilton đã bước gần hơn tới danh hiệu vô địch thế giới sau khi bỏ xa Vettel với khoảng cách khá xa (302 so với 236).

Quang Liêm dẫn đầu giải đấu ở Las Vegas, Trường Sơn vào Top 10 cờ nhanh.
Siêu đại kiện tướng Lê Quang Liêm tiếp tục củng cố vị trí số 1 Giải Cờ vua triệu phú khi đánh bại đồng môn Vasif Durarbayli ở ván 5 rồi cầm chân siêu ĐKT Hikaru Nakamura ở ván 6. ĐKT Nguyễn Ngọc Trường Sơn bất bại sau 5 vòng đầu tiên, tạm xếp thứ 10 Giải vô địch cờ nhanh, cờ chớp thế giới.

Quang Liêm dẫn đầu Giải cờ triệu phú. Ảnh: Internet.

Tiến Minh xếp 35 thế giới, Vũ Thị Trang tụt hạng. Tiến Minh tụt một bậc để từ số 34 xuống đứng 35 thế giới. Tay vợt 32 tuổi sẽ tham dự giải Đài Loan mở rộng trong tuần này và được xếp hạt giống số một.  Phía BXH của nữ, Vũ Thị Trang tụt một lúc 5 bậc, từ số 56 xuống số 61 thế giới. Dẫn đầu BXH của nam hiện là Chen Long (Trung Quốc), còn thống trị BXH nữ là Saina Nehwal (Ấn Độ).

Bảo Bảo | 08:39 12/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục