Điểm tin thể thao 12/08: Serena chia tay Olympic 2016 trong nước mắt; Xạ thủ số 1 TG bị tâm lý vì Hoàng Xuân Vinh bắn quá hay

09:31 Thứ sáu 12/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Serena thua sốc trước tay vợt vô danh; Hoàng Xuân Vinh được báo chí Hàn Quốc khen ngợi; Tiến Minh có trận thắng đầu tay ở Rio 2016;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 12/08.

Serena thất bại toàn tập ở Olympic. Mục tiêu bảo vệ tấm HCV Olympic của Serena Williams sớm vỡ vụn khi cô để thua đối thủ không cùng đẳng cấp Elina Svitolina với tỷ số 4-6, 3-6 ngay tại vòng ba. Thua đôi rồi thua nốt đơn nữ, Serena có lẽ chưa bao giờ đau đớn hơn lúc này. Ở thế tưởng chừng như sẽ đoạt 2 HCV, Serena lại trắng tay ra về. Trường hợp này tương tự với bên nam khi Novak Djokovic cũng bị loại sớm ở cả hai nội dung. Như vậy cả 2 tay vợt số một thế giới đều ngậm ngùi chia tay Thế vận hội trong nước mắt.

 Serena thất bại toàn tập ở Olympic. Ảnh: Internet.

Nadal dễ dàng đoạt vé vào tứ kết Olympic Rio. Đã từng 7 lần hạ Gimon trong 8 lần gặp nhau trước đây, Nadal bước vào cuộc so tài với sự tự tin rất lớn. Trong ván một Nadal và Simon bẻ break liên tiếp của nhau và kéo cuộc so tài vào loạt tie-break. Nadal là người vững vàng hơn để có chiến thắng kịch tính với tỷ số 7-5. Ván hai hoàn toàn thuộc về Nadal khi anh vươn lên dẫn trước 4-0. Vì một chút chủ quan Nadal đã để Simon đòi lại 1 break, song anh vẫn cho thấy bản lĩnh vượt trội khi tiến tới chiến thắng 6-3. Đối thủ ở tứ kết của Nadal là David Goffin (Bỉ) hoặc Thomaz Bellucci (Brazil).

Nhà vô địch Olympic môn đi bộ bị cấm thi đấu 8 năm. Đại diện của CAS thông báo, nhà vô địch Olympic 2008 môn đi bộ 50 km, Alex Schwazer không được thi đấu 8 năm tới sau khi bị phát hiện sử dụng doping. Tháng 5/2016, vận động viên 31 tuổi người Italy dự giải vô địch thế giới tổ chức ở Rome. Tuy nhiên, anh đã bị phát hiện dương tính với chất kích thích. Vì vậy, Liên đoàn vận động viên quốc tế quyết định đưa ra án phạt đối với nhà vô địch Olympic 2008.

Báo chí Hàn Quốc khen ngợi Hoàng Xuân Vinh. "4 lần tham dự Olympic, giành 3 HCV nhưng chưa bao giờ Jin Jongoh run tay đến nỗi chỉ bắn được 6,6 điểm. Cậu ta thực sự bị tâm lý vì Hoàng Xuân Vinh bắn quá hay," hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc bình luận. Trong khi đó, tờ Korea Times phân tích chuyên môn về màn so tài thiện xạ của Jin Jongoh và Hoàng Xuân Vinh. "Xuân Vinh không bắn phát nào trước 10 giây. Sự chắc chắn và điềm tĩnh của xạ thủ Việt Nam khiến Jin Jongoh thực sự bị tâm lý và run tay ở lượt bắn thứ 9. Chưa bao giờ Jin bắn được 6,6 điểm. Thành tích tưởng như tệ nhất mà cậu ta gặp là ở Athens 2004, với một lượt bắn chỉ có 6,9 điểm, khiến năm đó Jin chỉ giành được HCB," Korea Times phân tích.

Tiến Minh có trận thắng đầu tay ở Rio 2016.
Tối 11/8 Tiến Minh ra quân ở vòng loại bảng E Olympic Rio 2016. Đối thủ của Tiến Minh là tay vợt Nga Vladimir Malkov - người từng đánh bại Tiến Minh ở lần gặp duy nhất giữa họ hồi năm ngoái. Tiến Minh gặp rất nhiều khó khăn trong ván một và đành chịu thất thủ 15-21. Bước sang ván hai Tiến Minh sớm bứt lên từ những điểm số đầu tiên, sau đó luôn duy trì cách biệt từ 8 đến 10 điểm trước khi thắng 21-9. Với kinh nghiệm dày dạn, Tiến Minh chỉ để Malkov bám đuổi ở nửa đầu ván ba, sau đó anh thực hiện cuộc bứt tốc ngoạn mục để thắng 21-13. Ở lượt trận thứ hai vòng bảng Tiến Minh sẽ đối đầu tay vợt Áo David Obernosterer.

Hoàng Nam dừng bước ở Vietnam F3 Futures. Lý Hoàng Nam (hạng 862 thế giới) để thua sát nút 0-2 (6-7(3/7), 5-7) trước Ito Yuichi (hạng 813 thế giới) ở vòng hai giải quần vợt chuyên nghiệp Vietnam F3 Futures diễn ra tại Bình Dương. Dù sao với việc dừng bước ở vòng hai Hoàng Nam cũng có thêm 1 điểm thưởng. Nhiều khả năng khi ATP cập nhật bảng xếp hạng mới thì Hoàng Nam sẽ lọt vào top 855 thế giới. Chia tay ở nội dung đánh đơn, Hoàng Nam sẽ còn so tài ở nội dung đôi nam. Anh cùng Nguyễn Hoàng Thiên sẽ gặp là đôi vợt đến từ Nhật Bản Hiroki Kondo và Yamasaki Jumpei.

 Hoàng Nam dừng bước ở nội dung đơn. Ảnh: Như Huy.
Bảo Bảo | 09:00 12/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục