Điểm tin thể thao 12/3: Saigon Heat tự bắn vào chân; Quang Liêm lẻ bóng vì Trường Sơn

08:15 Chủ nhật 12/03/2017

TinTheThao.com.vnKarolina Pliskova thành UCV số 1; Hanoi Buffaloes tái đấu Hitech; Nguyễn Thị Thật và nỗi lo người tiếp bước;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 12/3.

Johanna Konta thắng ‘nội chiến nước Anh’: Johanna Konta đã đánh bại Heather Watson trong trận đấu “nội chiến nước Anh” ở vòng 2 của Indian Wells – BNP Paribas Open 2017. Tay vợt hạng 11 thế giới đã đánh bại đối thủ người đồng hương kiêm đồng đội ở Fed Cup với chiến thắng 6-4 trong cả 2 ván đấu để giành quyền vào vòng 3 ở Indian Wells Tennis Garden. Konta đã khởi đầu mùa giải năm nay một cách khá mạnh mẽ. Cô lọt đến bán kết Shenzen Open, đăng quang ở Sydney International và cũng đã lọt đến tứ kết Australian Open. Ở Fed Cup, cô sát cánh cùng với Watson đưa tuyển Anh lọt đến vòng đấu play-off tranh suất thăng hạng World Group II.

diem-tin-the-thao-1

 

Karolina Pliskova thành UCV số 1: Có khá nhiều tên tuổi lớn đã vắng mặt ở giải đơn nữ Indian Wells – BNP Paribas Open năm nay, như là “đương kim Nữ hoàng WTA” Serena Williams, Maria Sharapova, Victoria Azarenka. Sự vắng mặt của họ, chắc chắn sẽ gây ra luyến tiếc không nhỏ cho giới mộ điệu, nhưng xét trên một khía cạnh khác, điều đó lại mở ra cơ hội cho những tên tuổi mới, những tay vợt trẻ đầy tài năng, và tay vợt hạng 3 thế giới người CH Séc – Karolina Pliskova chính là 1 trong số này.

diem-tin-the-thao-2

 

Warriors thua tiếc nuối trước Timberwolves: Sau những phút đầu giằng co, đội chủ nhà Minnesota Timberwolves thi đấu lấn lướt và dễ dàng vươn lên tạo khoảng cách 10 điểm trước khi tiếng còi kết thúc hiệp một vang lên. Thế trận không có nhiều cải thiện cho Golden State Warriors ở đầu hiệp hai. Rồi khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 20 giây, Stephen Curry thành công đưa đội khách vượt lên dẫn 102-101. Thế nhưng hai quả ném phạt hoàn hảo của Andrew Wiggins đã giúp chủ nhà ấn định tỷ số 103-102 cho game đấu kịch tính này.

diem-tin-the-thao-3

 

Hawks hạ gục Raptors: Việc quá chú trọng vào phòng ngự đã khiến hiệp một trôi qua không thực sự mãn nhãn. Thế nhưng sang hiệp hai khi cả hai đội bắt đầu nóng máy, những tình huống uy hiếp bảng rổ diễn ra đầy chất lượng. Điểm số vẫn được cả Hawks và Raptors duy trì ở thế giằng co. Công bằng hơn, các vị khách mới là đội có thời gian dẫn điểm nhiều hơn ở ba hiệp đầu. Thế nhưng sự hụt hơi trong thời điểm quyết định đã khiến đội bóng đến từ Canada phải trả giá. Chung cuộc Hawks giành chiến thắng thuyết phục 105-99. Kết quả này giúp đội chủ sân Philips Arena chỉ còn kém chính đối thủ Raptors 2 game thắng.

diem-tin-the-thao-4

 

Hanoi Buffaloes tái đấu Hitech: Hanoi Buffaloes đã thất bại trong trận play-off đầu tiên với Hitech. Một trận thua tâm phục khẩu phục của đội bóng thủ đô trước đội bóng rất mạnh của Thái Lan. Thế nhưng, không có sự sợ hãi, không có sự buông xuôi, Hanoi Buffaloes vẫn còn 1 cơ hội để đảo ngược thế cờ vào 12h30 ngày mai (12/3).

diem-tin-the-thao-5

 

Saigon Heat đánh mất lợi thế: Có cơ hội lớn để rộng cửa giành vé vào vòng bán kết Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2016/2017 nhưng Saigon Heat đã thua Malaysia Dragons 81-94 trên sân nhà chiều 11/3. Với kết quả này, Saigon Heat vẫn đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng ABL. Tuy nhiên, họ chỉ hơn hai đội xếp sau với khoảng cách một trận thắng. Việt Arnold và đồng đội còn 4 trận đấu phía trước, trong đó có 2 trận làm khách khó khăn trước đội đầu bảng Hong Kong Eastern Long Lions.

diem-tin-the-thao-6

 

Lê Quang Liêm ‘cô đơn’ vì Nguyễn Ngọc Trường Sơn: Người hâm mộ cờ vua Việt Nam chắc chắn sẽ bị hụt hẫng khi đồng đội của anh là ĐKT Nguyễn Ngọc Trường Sơn không thể tham gia thi đấu. Kỳ thủ số 2 của làng cờ Việt vừa trở về từ Philippines với ngôi á quân Giải tuyển chọn khu vực 3.3 cùng suất tham dự chính thức World Cup cờ vua nam vào tháng 9 tới đây. Tuy nhiên, vì lý do sức khỏe, Trường Sơn đã xin rút lui khỏi Giải HDBank 2017 vào phút chót. Thông tin chính thức được Tổng Thư ký Liên đoàn Cờ Việt Nam Nguyễn Phước Trung xác nhận sáng 11-3.

diem-tin-the-thao-7

 

Tuyển thủ QG tạo cách biệt giải áo xanh chặng 4 giải xe đạp nữ Bình Dương: Chặng đua ngắn chạy 10 vòng bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) thi đấu vào sáng 11/3 đã có nhiều cuộc tấn công để tách tốp, và đã có 12 tay đua tách được tốp đông nhưng nỗ lực này đã không thành công khi bị tốp đông kéo tốp bắt lại, đúng như dự đoán của giới chuyên môn tuyển thủ Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) đã rút thắng trước tốp đi đầu, về nhất với thành tích 1h 17’02” – tốc độ trung bình 38, 944 km/h.

diem-tin-the-thao-8

 

Nguyễn Thị Thật và nỗi lo người tiếp bước: Trở về sau Giải Vô địch châu Á 2017 tại Bahrain, xe đạp Việt Nam, đặc biệt là xe đạp đường trường nữ, gần như không tạo được dấu ấn đáng kể, ngoài cái tên Nguyễn Thị Thật. Với sự đầu tư mạnh mẽ từ phía An Giang, “cô gái vàng” này luôn được giới chuyên môn đánh giá cao ở các cuộc đua cấp châu lục. Tuy vậy, gần như Thật trở thành độc tôn sau chiếc HCB Á vận hội 2014 và HCV SEA Games 2015 khi xe đạp nữ Việt Nam vẫn chưa có được tay đua trẻ nào có thể cạnh tranh cùng với cô gái An Giang này. Các đối thủ chính của Thật như Nguyễn Thùy Dung, Nguyễn Phan Ngọc Trang hay Võ Thị Phương Phi giã từ đường đua trong năm vừa qua.

diem-tin-the-thao-9

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 08:00 12/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục