Điểm tin thể thao 11/6: Nadal bỏ tiếp Wimbledon; Federer ‘nhẫn tâm’ với Sharapova

08:50 Thứ bảy 11/06/2016

(TinTheThao.com.vn) – Tsonga bất ngờ rút khỏi giải tiền Wimbledon; Federer có cơ hội đòi nợ Dominic Thiem; Muguruza trước ngôi vị số 1;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 11/6.

Nadal tiếp tục bỏ giải Wimbledon: Tại giải Roland Garros 2016, Nadal rút lui ngay từ vòng 3 vì chấn thương cổ tay. Đây là giải đấu Novak Djokovic sau đá tận dụng việc Roger Federer và Nadal không tham dự để giành chức vô địch, qua đó, hoàn tất đủ bộ Grand Slam trong sự nghiệp. Chia sẻ trên Facebook, Nadal nói về quyết định rút lui khỏi giải Wimbledon như sau: "Như tất cả những gì các bạn có thể tưởng tượng, đây là quyết định rất khó khăn. Thế nhưng tôi đã dính chấn thương ở Roland Garros và cần thời gian để điều trị."

Nadal cần thêm thời gian để điều trị chấn thương. Ảnh: Internet.

Tsonga bất ngờ rút khỏi giải tiền Wimbledon: Tsonga mới đây thông báo anh sẽ rút khỏi giải Queen Club được diễn ra tại London, Anh. Chỉ trước đó hai tuần Tsonga cũng từng phải xin bỏ cuộc ở vòng ba Roland Garros vì vấn đề tương tự. “Một chấn thương ở phần đùi của tôi đã được chẩn đoán. Tôi đang nhanh chóng chữa trị trong tuần này và rất lạc quan để có thể sớm trở lại. Tôi hy vọng sẽ được tham gia mùa giải trên mặt sân cỏ," Tsonga viết trên trang cá nhân. Tay vợt sinh năm 1985 nói thêm: “Tôi rất thất vọng về chấn thương lần này của mình. Điều này có nghĩa là tôi sẽ không thể tham dự giải Aegon Championships, một giải đấu mà tôi rất yêu thích”.

Federer ‘nhẫn tâm’ với Sharapova: Liên quan đến việc Sharapova vừa bị ITF ban hành án phạt cấm thi đấu 2 năm, Federer cho rằng việc làm của Masha là không thể chấp nhận được, và Sharapova cần phải tuân thủ án phạt nói trên. “Tôi chỉ nghe về nó trên các tiêu đề báo chí, tôi không nắm rõ được các chi tiết cụ thể của vụ việc. Tuy nhiên đối với tôi, việc này là không thể khoan dung. Bạn cần phải biết những thứ được nạp vào cơ thể của mình, và phải chắc chắn 100% về những điều sẽ xảy ra. Nếu không, bạn sẽ bị nguyền rủa. Dĩ nhiên là cô ấy có quyền kháng án như những người khác. Nhưng tôi cho rằng, điều này là không thể khoan nhượng," Federer thẳng thắn nói.

Federer không đồng tình với scandal của Sharapova. Ảnh: Internet.

Federer có cơ hội đòi nợ Dominic Thiem: Ở vòng hai Federer từng trải qua trận đấu mướt mồ hôi trước tay vợt trẻ hơn đến 16 tuổi của Mỹ là Taylor Fritz. "Tàu tốc hành" mất đến ba ván để giành vé đi tiếp vào vòng tứ kết và cho thấy vẫn chưa tìm được phong độ tốt nhất sau chấn thương. Chạm trán Florian Mayer, Federer thêm một lần nữa gặp khó khăn khi để đối thủ liên tục giằng co. Trận đấu tuy khép lại chỉ sau 2 ván nhưng đều là những ván đấu cân não, Federer chỉ có thể thắng 7-6(2), 7-6(1) để lọt bán kết.

Muguruza trước ngôi vị số 1: Ở Roland Garros, Muguruza đã tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại Serena với tỷ số 7-5, 6-4. Thành tích này giúp Muguruza đút túi 2,000,000, nâng số tiền cô kiếm được trong sự nghiệp lên 8,9 triệu USD. Không những vậy, với việc được cộng thêm gần 2,000 điểm thưởng, Muguruza còn chính thức qua mặt Aga Radwanska để chiếm lĩnh vị trí số hai trên bảng xếp hạng WTA. Cô gái người Tây Ban Nha có cơ hội chiếm lấy ngôi số một mà Serena đang nắm giữ nếu chơi thăng hoa ở Wimbledon.

Muguruza (phải) có cơ hội chiếm ngôi số một của Serena. Ảnh: Internet.

3 quan chức Nga bị đình chỉ vì bê bối doping: Ba quan chức điền kinh gồm Nick Davies, Chánh văn phòng của Chủ tịch IAAF Seb Coe; chuyên viên giáo dục Jane Boulter-Davies và Giám đốc phụ trách y tế IAAF Pierre-Yves Garnier. Cả ba chính thức bị đình chỉ từ ngày 10/6 cho tới khi có kết quả điều tra chính thức. Quá trình điều tra xuất phát từ nội dung một bức thư điện tử mà cựu cố vấn của IAAF Papa Massata Diack gửi cho cha mình khi đó là Chủ tịch IAAF Lamine Diack vào tháng 7/2013, trong đó tiết lộ 3 quan chức kể trên có thể đã nhận tiền hối lộ hoặc có biết về số tiền hối lộ để che giấu các thông tin liên quan tới các vụ bê bối doping của các vận động viên Nga.

Lee Chong Wei trở lại vị trí số một thế giới: Bảng xếp hạng cầu lông ngày 9/6 chứng kiến bước đột phá của Lee Chong Wei khi anh từ vị trí số hai lên đứng số một thế giới. Thành tích này có được nhờ vào việc Lee Chong Wei thi đấu với phong độ rất cao để đăng quang giải Indonesia Open hồi tuần trước. Lee Chong Wei hiện đang có 94,453 điểm, hơn Chen Long gần 6,000 điểm. Đây cũng là lần đầu tiên sau 18 tháng mà Lee Chong Wei trở lại ngôi số một, kể từ khi bị Chen Long vượt mặt vào ngày 24/12/2014.

Lý Hoàng Nam thăng tiến trên BXH ATP: Cụ thể Hoàng Nam tăng 3 bậc để lên đứng số 883 thế giới. Tuy nhiên đây chưa phải là thứ hạng tốt nhất trong sự nghiệp của tay vợt quê Tây Ninh. Ngày 4.4 Hoàng Nam từng đứng hạng 870 thế giới và cũng là tay vợt Việt Nam đầu tiên làm được điều này. Theo dự kiến Hoàng Nam sẽ dự liên tiếp 3 giải Men's Futures tại Hồng Kông vào tháng Bảy. Tuy nhiên do vướng thủ tục visa, ngôi sao sinh năm 1997 không thể tranh tài tại đây. Với việc Hoàng Nam rút khỏi giải Hồng Kông, đội tuyển Davis Cup Việt Nam nhiều khả năng sẽ tập trung sớm để chuẩn bị cho trận play-off với Thái Lan vào trung tuần tháng Bảy.

Thái Sơn | 08:30 11/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục