Điểm tin thể thao 11/12: Murray “lên đỉnh” Vương quốc Anh; “Hoàng tử Muay Thái” đối đầu “Kẻ hủy diệt”

07:52 Chủ nhật 11/12/2016

TinTheThao.com.vnNadal khó có “truyền nhân”; Hoàng Nam không đối thủ; Tiến Minh lên hạng 39 thế giới;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 11/12.

Murray là VĐV vĩ đại nhất Vương quốc Anh: Đúng như dự đoán của giới quan sát, Murray đã vượt qua nhiều ngôi sao thể thao nổi tiếng trong lịch sử Anh quốc như Chris Froome, Ben Aisle, Rory McIlroy,... để trở thành ngôi sao thể thao vĩ đại theo cuộc bầu chọn bởi tờ Telegraph. 2016 là mùa giải mà Murray chơi thăng hoa hơn cả năm 2012 (mùa giải Murray có Grand Slam đầu tay và giành HCV Olympic Luân Đôn). Cụ thể Murray đã giành ngôi vô địch Wimbledon hồi tháng 7, HCV Olympic Rio, trở thành tay vợt Anh đầu tiên bước lên ngôi số 1 thế giới kể từ khi ATP tạo nên bảng điểm xếp hạng hồi năm 1973. Sau đó, Murray tiếp tục gây tiếng vang khi bảo vệ thành công ngôi số 1 của mình và đăng quang ngôi vô địch ATP World Tour Finals trong trận chung kết áp đảo hoàn toàn trước cựu số 1 Novak Djokovic.

diem-tin-the-thao-1

 

Denis Shapovalov nuôi dưỡng ước mơ: 2016 là một mùa giải đầy thú vị với cá nhân chàng trai 17 tuổi. Anh đã lọt đến bán kết giải đơn nam trẻ ở Roland Garros trước khi ghi dấu ấn bằng 12 trận thắng liên tiếp trên mặt sân cỏ và giành lấy danh hiệu đơn nam trẻ ở Wimbledon.“Đăng quang ngôi vô địch Wimbledon, đó là giải đấu lớn nhất của tôi. Có thể nâng cao chiếc cúp vô địch ở một giải đấu lớn như vậy là một điều cực kỳ ý nghĩa”, Shapovalov cho biết. Cuối năm nay, Shapovalov đã bay đến Áo để làm việc với HLV dày dạn kinh nghiệm Gunter Bresnik, người đang huấn luyện cho tay vợt trẻ bay cao trong làng quần vợt nam thế giới là Dominic Thiem. “Tôi đến để thử nghiệm với Gunter xem, việc tập luyện dưới sự hướng dẫn của ông ấy sẽ là như thế nào”, Shapovalov giải thích, “Tôi đang ở giai đoạn rất cần một HLV chuyển tiếp để đưa tôi từ vị trí hạng 250 thế giới vươn lên tốp 50 thế giới. Tôi nghĩ Gunter là người có thể làm được điều đó. Tôi đang trong thời kỳ “chạy thử” với ông ấy”.

diem-tin-the-thao-2

 

Nadal khó có “truyền nhân”: Tương lai của làng quần vợt nam Tây Ban Nha, vì thế, đang nằm trên vai của Carreno Busta. Nhưng anh này không thể đạt tầm đẳng cấp của Nadal, và chính anh cũng thừa nhận, không thể tìm ra một Nadal khác cho dù rất nhiều người không chỉ ở Tây Ban Nha, mà còn ở các đất nước khác, muốn noi theo tấm gương của ông “Vua sân đất nện”. “Việc tìm ra một Nadal khác là nhiệm vụ bất khả thi. Anh ấy có một sự nghiệp không thể tin nổi. Nhưng nếu Nadal rời khỏi tốp 10 hoặc giải nghệ, sẽ có rất nhiều người muốn đạt được cái vị thế mà anh ấy từng nắm giữ. Chúng ta đang trông thấy sự chuyển mình, sự thay đổi của cả một thế hệ. Có những tay vợt trẻ trung giàu khát khao. Ít nhất, ở giải ATP World Tour Finals, chúng ta đã thấy 2 hoặc 3 gương mặt mới thay vì những gương mặt cũ rích mà chúng ta thường thấy trước đây”, Carreno Busta cho biết.

diem-tin-the-thao-3

 

Cavaliers đè bẹp Miami Heat: Cavaliers là đội chơi hay hơn trong hiệp 1 dù Miami Heat đã cố gắng đeo bám quyết liệt. Hiệp đấu đầu tiên kết thúc với tỷ số 31-27 nghiêng về đội chủ sân Quicken Loans Arena. Để nhiều cầu thủ chủ lực nghỉ ngơi đầu hiệp hai nhưng Cavaliers vẫn duy trì thế dẫn điểm trước Miami Heat. Hiệp đấu thứ hai kết thúc với tỷ số 57-46 nghiêng về chủ nhà. Không thể làm được gì nhiều trước hàng thủ kín kẽ của Cleveland Cavaliers, đội bóng đến từ bang Florida dần bị kéo dãn khoảng cách ở hiệp đấu thứ ba. Khoảng cách được đẩy lên con số 18 điểm 87-69 sau tiếng còi hết hiệp. HLV Tyronn Lue yêu cầu các học trò thi đấu chậm lại sau khi có được khoảng cách an toàn ở hiệp đấu cuối cùng. Ngược lại Miami Heat tìm mọi cách để gia tăng áp lực lên bảng rổ Cavaliers. Tuy thế một lần nữa sự hiệu quả là điều không được đội khách thực hiện tốt. Chung cuộc Cleveland Cavaliers giành chiến thắng 114-84.

diem-tin-the-thao-4

 

Rockets thắng nhọc trước Thunder: Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Rockets đã có khởi đầu khá thuận lợi nhưng trước hơn 18 nghìn khán giả nhà, Thunder đã vùng dậy mạnh mẽ để rút ngắn tỷ số còn 23-25 khi kết thúc hiệp một. Houston Rockets hoàn toàn làm chủ thế trận trong hiệp hai. Hiệp đấu thứ hai khép lại với tỷ số 49-55 nghiêng về Rockets. Ở hiệp đấu thứ ba lối chơi phòng ngự của Houston Rockets tiếp tục cho thấy tác dụng. Đoàn quân của HLV Mike D'Antoni kết thúc hiệp ba với 9 điểm nhiều hơn 86-77. Chủ động chơi chậm ở hiệp cuối, cũng như tích cực sử dụng những tình huống ném xa, Houston Rockets đã suýt phải trả giá khi điểm số ngày càng bị rút ngắn. Thế nhưng sự tỉnh táo ở những giây cuối trận đã giúp Rockets giành chiến thắng chung cuộc 102-99.

diem-tin-the-thao-5

 

“Hoàng tử Muay Thái” Buakaw đấu “Kẻ hủy diệt” Kulebin: Sau trận đấu gây nhiều tranh cãi giữa "Đệ nhất thiếu lâm" Yilong và "Hoàng tử Muay Thái" Buakaw, người hâm mộ rất kì vọng vào sự trở lại ấn tượng của võ sĩ người Thái trong trận đấu với đối thủ được xem là khó nhằn Andrei Kulebin. Siêu võ sĩ Andrei Kulebin năm nay 32 tuổi sở hữu thành tích đáng nể với 85 trận chuyên nghiệp (65 thắng, 20 thua) và 119 trận nghiệp dư (thắng 112, thua 7). Anh cũng từng 10 lần giành chức vô địch Muay thế giới, và 3 lần vô địch châu Âu. Còn với Buakaw, chắc chắn người hâm mộ võ thuật đã quá hiểu về anh. 34 tuổi, nhưng Buakaw đã có tới 26 năm thi đấu Muay Thái nghiệp dư rồi chuyên nghiệp, cay đắng, vinh quang anh đã nếm đủ. Anh đang được mong chờ đợi sẽ đứng lên như thế nào sau thất bại không phục trước Yi Long. Và liệu anh sẽ có chiến thắng thứ 229 trong sự nghiệp? (228 thắng, 23 thua, 12 hòa).

diem-tin-the-thao-6

 

Quốc Khanh – Quang Trí vô địch đôi nam: Ở chung kết giải các tay vợt xuất sắc nhất Việt Nam năm 2016, Quốc Khánh và Quang Trí đối đầu với Hoàng Thành Trung - Ngô Đức Dương. Tại đây khả năng chơi trên lưới vô cùng nhạy bén của Quốc Khánh phát huy hiệu quả gần như tối đa. Đặc biệt với chiều cao gần 1,9 m, Quang Trí hóa giải hầu hết cú lốp bóng đã trở thành “thương hiệu” của Hoàng Thành Trung. Dẫn 4-1, hai tay vợt của TP HCM không gặp nhiều khó khăn để thắng 7-5 trong ván đầu. Tiếp tục thi đấu thành công trong ván hai, Quốc Khánh và Quang Trí thẳng tiến tới chiến thắng 6-3, qua đó lần thứ hai liên tiếp đăng quang nội dung đôi nam.

diem-tin-the-thao-7

 

Hoàng Nam không có đối thủ: Ở nội dung đơn nam, Phan Minh Tuấn (Đà Nẵng) với hành trình đến trận chung kết rất ấn tượng tràn đầy cơ hội làm nên “cú sốc” trước tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam. Tuy nhiên với đẳng cấp vượt trội của Hoàng Nam, tay vợt Đà Nẵng không còn là chính mình. Anh giao bóng hỏng, tự đánh bóng hỏng nhiều và liên tục bị ép trái về cuối sân. Tận dụng tốt những cơ hội đối thủ mắc lỗi trong những thời điểm quan trọng, tay vợt số 1 Việt Nam, Lý Hoàng Nam đã có tới 7 lần bẻ giao bóng thành công và giành được rất nhiều điểm winner, để hoàn tất thắng lợi chung cuộc với tỷ số cách biệt sau 2 ván đấu lần lượt là 6-2 và 6-0, qua đó lên ngôi vô địch đầy xứng đáng.

diem-tin-the-thao-8

 

Nhầm lẫn tai hại tại Giải quần vợt các tay vợt xuất sắc Việt Nam: Sáng 10/12 tại TP. Vinh, tay vợt Lý Hoàng Nam bất ngờ được nhận HCV môn bơi dù chiến thắng trong trận chung kết giải tennis. Đối đầu với tay vợt Phạm Minh Tuấn, Hoàng Nam thắng áp đảo 2-0 (6/2, 6/0) để giành ngôi vô địch đơn nam. Khi lên bục nhận huy chương, Hoàng Nam không biết chuyện tấm huy chương mình nhận là của môn bơi. Chỉ khi về đến khách sạn, anh mới hay ban tổ chức giải trao nhầm huy chương. Cùng nhận huy chương môn bơi còn có Phạm Minh Tuấn và cặp vô địch đôi nam Lê Quốc Khánh - Lâm Quang Trí. Trong khi Hoàng Nam, phản ứng nhẹ nhàng thì Quốc Khánh khá bất bình với cách làm cẩu thả của ban tổ chức.

diem-tin-the-thao-9

 

Thế hệ “vàng” Taekwondo Việt Nam hội ngộ: Chiều ngày 9/12, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam (VTF) đã có buổi họp báo chính thức giới thiệu Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Liên đoàn và Giải Taekwondo Quốc tế. Đặc biệt, buổi họp báo có sự xuất hiện của thế hệ vàng đã từng làm rạng danh Taekwondo Việt Nam trên đấu trường quốc tế như: Trần Hiếu Ngân (HCB Olympic 2000 – VĐV có thành tích cao nhất và người đầu tiên giành huy chương ở đấu trường Olympic cho Việt Nam), Nguyễn Văn Hùng (VĐV 5 lần liên tiếp giành HCV SEA Games từ 1999-2007), Hồ Nhất Thống (HCV SEA Games 1997, HCV ASIAD 1998), Nguyễn Thị Huyền Diệu (HCV 4 kỳ SEA Games liên tiếp từ 1999-2005), Nguyễn Thị Thu Ngân (một trong những VĐV đầu tiên giành HCV thế giới nội dung quyền cho VN), các gương mặt ở đội tuyển quốc gia Taekwondo Việt Nam thành công ở showbiz như Nam Vương Nguyễn Văn Sơn, hotboy Hồ Thanh Phong.

diem-tin-the-thao-10

 

Vũ Thị Trang rộng cửa vô địch: Cầu lông Việt Nam hiện thi đấu rất thành công và có đến ba đại diện vào các trận chung kết của giải cầu lông quốc tế Bangladesh 2016. Theo đó, tấm vé đầu tiên thuộc về Nguyễn Thùy Linh ở  nội dung đơn nữ, sau khi đánh bại người đồng đội Nguyễn Thị Sen với tỷ số các set là 21-17, 21-14. Tấm vé chung kết còn lại thuộc về 1 tay vợt Việt Nam khác, đó là hạt giống số 1, Vũ Thị Trang. Tay vợt sinh năm 1992 thắng ngược hạt giống số 3 người Ấn Độ - Rituparna Das sau ba ván với tỷ số chung cuộc 17-21, 21-19, 21-9.

diem-tin-the-thao-11

 

Tiến Minh lên hạng 39 thế giới: Không tham dự nhiều giải đấu quốc tế trong thời gian qua, nhưng tay vợt số một Việt Nam Nguyễn Tiến Minh vẫn chiếm giữ một vị trí trong top 40 trên bảng xếp hạng mới nhất của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF). Cụ thể, Nguyễn Tiến Minh đã tăng 1 bậc lên đứng thứ 39 của nội dung đơn nam. Trong khi đó ở nội dung đơn nữ, tay vợt Vũ Thị Trang duy trì vị trí thứ 46 trên bảng xếp hạng.

diem-tin-the-thao-12

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 07:40 11/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục