Điểm tin thể thao 11/10: Federer và Nadal "rủ nhau" bật khỏi top 4 thế giới; Tuyển VN toát mồ hôi trước nữ VĐV "cơ bắp" tại VTV Cup

11:19 Thứ ba 11/10/2016

TinTheThao.com.vnLần đầu tiên sau 13 năm, top 4 vắng bóng cả Federer và Nadal; Tuyển VN "toát mồ hôi" trước VĐV "nam tính" của Indonesia;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 11/10.

Federer và Nadal "rủ nhau" bật khỏi top 4 thế giới. Hôm 10/10, Liên đoàn quần vợt nam (ATP) đã công bố bảng xếp hạng mới của các tay vợt nam. Theo đó, Federer và Nadal bị đánh bật khỏi top 4 lần đầu tiên sau 13 năm. Với 3.730 điểm, Federer rớt xuống hạng 7, còn Nadal đứng thứ 5 với 4.730 điểm. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2003, làng banh nỉ không còn chứng kiến cả Roger Federer lẫn Rafael Nadal nằm trong top 4 tay vợt có thứ hạng cao nhất.

federer-nadal

 Lần đầu tiên sau 13 năm, top 4 vắng bóng cả Federer và Nadal. Ảnh: Internet.

Lleyton Hewitt hài lòng với học trò cưng Kyrgios. Lleyton Hewitt – cựu tay vợt số 1 thế giới, hiện là thầy dạy của Kyrgios trong màu áo đội tuyển Davis Cup Australia – tự tin rằng, học trò của mình đã thu ngắn cách biệt một cách đáng kể với những tay vợt hàng đầu, trong đó bao gồm cả đương kim số 1 thế giới Novak Djokovic. “Ở thời điểm này, cậu ấy đang chứng tỏ rằng cậu ấy đủ giỏi để tiến đến vòng đấu bát cường ở đấu trường Grand Slam. Nhưng cậu ấy phải thúc đẩy mình tiến về phía trước, bước vào vòng đấu bán kết hay thậm chí là cả trận chung kết nữa. Tuy nhiên, bạn sẽ phải đánh bại một số tay vợt giỏi trên một lộ trình phiêu lưu như thế này, bạn sẽ phải phản ứng mạnh mẽ cả sau khi đã chơi một trận đấu marathon dài 5 ván đấu cả về mặt thể chất lẫn tâm lý. Và đó chính là thứ mà cậu ấy đang dần trở nên tốt hơn,” Hewitt nhận xét một cách tin tưởng.

Nữ hoàng UFC thách đấu Rousey. Trong phát biểu mới đây, Amanda Nunes khi được hỏi về đối thủ đầu tiên mà cô muốn thượng đài bảo vệ đai hạng gà, trả lời thẳng thắn: “Tôi sẽ không ngần ngại nói đó là Ronda Rousey. Tôi không lẩn trốn ai, tôi là nhà vô địch và tôi có quyền chọn người mà tôi muốn đấu. Rousey là đối thủ hàng đầu và tôi muốn thượng đài với cô ấy.”

Tuyển VN "toát mồ hôi" trước VĐV "nam tính" nhất làng bóng chuyền nữ. Ở lần thứ 3 gặp Việt Nam, VĐV từng bị nghi ngờ chuyển đổi giới tính là Manganang đã làm khổ hàng chắn tuyển Việt Nam với những VĐV có chiều cao tốt như Kim Huệ, Linh Chi, Trần Thị Thanh Thuý… Hầu hết số điểm của Indonesia đều do Manganang ghi. Rất may là “một cánh én chẳng làm nên nổi mùa xuân”, VĐV có khuôn mặt giống phái nam đã không thể giúp Indonesia giành chiến thắng trong séc đấu nào, đành chấp nhận thua với tỷ số 0-3.

Hoàng Thiên gặp khó ở vòng một Vietnam Open. Được vào thẳng vòng chính nhưng cơ hội để Hoàng Thiên kiếm điểm thưởng và giành vé đi tiếp là cực kỳ thấp. Đối thủ của Hoàng Thiên đã được xác định sau khi các trận thuộc vòng sơ loại kết thúc. Đó là Shuichi Sekiguchi, tay vợt rất mạnh đến từ Nhật Bản.Trên bảng xếp hạng quần vợt nhà nghề, Shuichi Sekiguchi vừa mới tăng 2 bậc để lên đứng thứ 395 thế giới vào sáng 10/10. Ở trận đấu cuối của vòng sơ loại, Shuichi giành chiến thắng đầy kịch tính trước Yunseong Chung (Hàn Quốc) với tỷ số 6-4, 4-6 và 6-4 sau 2 giờ 17 phút.

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 10:43 11/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục