Điểm tin thể thao 1/1: Nadal đón năm mới bằng ngôi vương; ‘Nữ hoàng UFC’ nằm sàn sau… 48 giây

09:00 Chủ nhật 01/01/2017

TinTheThao.com.vnFederer sung sức tuổi 35; Murray gục ngã sau 4 tháng; Bình Điền Long An tái ngộ Thông tin Liên Việt ở chung kết;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 1/1.

Federer sung sức tuổi 35: Sau quãng nghỉ khá dài kéo dài từ tháng 7/2016, Federer sẽ trở lại tham dự Hopman Cup - giải đấu diễn ra từ ngày 1/1 đến 7/1 ở Úc. Tay vợt huyền thoại người Thụy Sĩ sẽ đứng chung với nữ đồng hương xinh đẹp Belinda Bencic. Cùng dịp này Federer khẳng định anh muốn thi đấu ít nhất hai hoặc ba mùa giải nữa trước khi tính chuyện treo vợt. "Tôi thật sự suy nghĩ tích cực. Tôi đã có sáu tháng nghỉ ngơi thế nên hy vọng sẽ có thể chơi thêm hai hay ba năm, chứ không phải đánh được thêm sáu tháng nữa hay đại loại thế. Tâm trí tôi hướng đến chuyện dài hơi", Federer cho biết.

diem-tin-the-thao-1

 

Murray gục ngã sau 4 tháng: Trận đấu cuối cùng của Andy Murray trong năm 2016 rốt cuộc đã kết thúc bằng một thất bại khá bất ngờ khi anh để thua David Goffin với tỷ số 6-7, 4-6 trong trận đấu bán kết của giải đấu quy tụ 6 tay vợt hàng đầu thế giới thường diễn ra vào giai đoạn cuối năm cũ, đầu năm mới. Dù đây chỉ là thất bại ở một giải đấu biểu diễn và không có điểm thưởng nhưng nó cũng được xem là trận thua đầu tiên của Murray kể từ khi anh thất thủ trước Juan Martin del Potro ở trận đấu bán kết tại Davis Cup hồi tháng 9 rồi. Trong suốt quãng thời gian vừa qua, anh đang sở hữu chuỗi 24 trận thắng liên tiếp.

diem-tin-the-thao-2

 

Tiền bạc vẫy gọi Murray: Andy Murray đã có một năm thi đấu thành công rực rỡ, đặt biệt là nửa sau của mùa giải khi giành một loạt danh hiệu lớn nhỏ như chức vô địch Wimbledon, HCV Olympic, vô địch ATP World Tour Finals, Paris Masters... Với những thành công như vậy, không khó hiểu khi Murray dẫn đầu danh sách nhận tiền thưởng từ ATP năm 2016. Cụ thể, Andy Murray đã kiếm được 16.349.701 đôla trong năm qua, hiều hơn hai triệu đôla so với Novak Djokovic. Tay vợt người Serbia thu về 14.138.824 đôla.

diem-tin-the-thao-3

 

Nadal đón năm mới bằng ngôi vương: Rafael Nadal đã khép lại năm 2016 của mình bằng chức vô địch tại giải Mubadala World Tennis Championships khi giành chiến thắng 6-4, 7-6 trước David Goffin. Đây cũng là chức vô địch thứ 2 liên tiếp tại Mubadala World Tennis Championships của "vua sân đất nện," qua đó nâng tổng số danh hiệu ở giải đấu này lên con số 4. Chức vô địch trên đất UAE không có nhiều ý nghĩa về mặt thành tích nhưng chắc chắn sẽ là động lực rất lớn để giúp Nadal tự tin trở lên chinh phục những đỉnh cao mới trong năm 2017, sau thời gian dài nghỉ thi đấu.

diem-tin-the-thao-4

 

Ronda Rousey nằm sàn sau… 48 giây: Vừa trở lại UFC sau thời gian dài, Ronda dường như vẫn còn chưa làm nóng cơ thể thì đã bị dội gáo nước lạnh thật sự từ đối thủ. Khi hiệp 1 vừa mới bắt đầu, Amanda Nunes đã lao vào tấn công Ronda Rousey như vũ bão. Những cú đấm nhanh thoăn thoắt thẳng vào mặt khiến Rousey không cách nào chống đỡ được. Những đòn vật sở trường của “nữ hoàng UFC” tỏ ra không hiệu quả khi không thể tiếp cận được đối phương. Hoa khôi Rousey dính vô số cú đấm vào mặt, và chỉ đứng vững được 48 giây, trước khi gục xuống sàn. Và đây là trận thua thứ 2 liêp tiếp trong sự nghiệp của Rousey. Dường như thất bại trước Holly Holm hồi tháng 11 năm ngoái đã khiến "nữ hoàng" mất đi sự lợi hại vốn có và cả tự tin.

diem-tin-the-thao-5

 

Bình Điền Long An tái ngộ Thông tin Liên Việt ở chung kết: Hóa chất Đức Giang Hà Nội chỉ có thể gây ra một chút khó khăn trong sét đấu thứ 3, nhưng cũng không thể chống đỡ nổi trước những pha tấn công, bám chắn của Hồng Đào và các đồng đội qua đó đành thất thủ trong cả 3 hiệp đấu. Kết thúc 3 hiệp đấu, VTV Bình Điền Long An thắng Hóa chất Đức Giang Hà Nội với tỷ số 3-0 (25-20; 25-17; 25-22). Ở trận đấu thứ hai, Hải Dương dù bị đánh giá yếu hơn nhưng nhập cuộc đầy tự tin, khi liên tục ghi điểm, buộc huấn luyện viên đội Thông tin Liên Việt Postbank phải xin hội ý trước. Nhưng sau đó, với sự điều chỉnh kịp thời và sự dày dạn kinh nghiệm, bản lĩnh vượt trội, đội Thông tin Liên Việt Postbank nhanh chóng lấy lại phong độ và đẳng cấp mang về chiến thắng với tỉ số cách biệt 3-0 (25-18; 25-18; 25-12).

diem-tin-the-thao-6

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 08:45 01/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục