Điểm tin thể thao 09/10: Nadal vất vả giành chiến thắng ở vòng hai China Open

09:14 Thứ sáu 09/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nadal vất vả giành chiến thắng ở vòng hai China Open, Phong độ Ánh Viên đang đi xuống?, Tiến Minh gặp khắc tinh ở giải Đài Loan mở rộng,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 09/10.

Nhà vô địch lẫn á quân US Open bị hạ đo ván. Là những người thi đấu bùng nổ ở US Open vừa qua nhưng một câu chuyện hoàn toàn khác diễn ra với Vinci và Pennetta ở China Open. Cả hai gây thất vọng lớn khi gục ngã trước những đối thủ dưới cơ và nhanh chóng chia tay sân chơi diễn ra ở Trung Quốc.

Pennetta nhận trận thua mất mặt trước Anastasia Pavlyuchenkova với tỷ số 6-3, 3-6, 4-6. Trong khi đó tay vợt người Mỹ Bethanie Mattek-Sands cũng gieo sầu lên người Italia khi hạ đo ván Roberta Vinci 6-1, 3-6, 6-2.

Djokovic thắng huỷ diệt ở vòng hai China Open. Trước cuộc so tài với Ze Zhang, Djokovic từng đi thăm Vạn lý trường thành cùng những người thân trong gia đình. Điều đó ít nhiều cho thấy Nole hoàn toàn thoải mái về tâm lý khi bước vào cuộc đối đầu tại vòng hai.

Chạm trán Ze Zhang tại vòng hai, Djokovic nhập cuộc đầy mạnh mẽ. Anh liên tiếp ghi break-points để thắng dễ với tỉ số 6-2 ở ván một. Ván hai tiếp tục diễn ra với kịch bản một chiều nhưng lần này Djokovic chỉ để Ze Zhang thắng đúng 1 game. Chiến thắng 6-1 giúp Djokovic giành vé đi tiếp vào vòng tiếp theo.

Nadal vất vả giành chiến thắng ở vòng hai China Open. Sau trận thắng gian nan trước đại diện chủ nhà Wu Di ở vòng một, Nadal bước vào vòng hai với Vasek Pospisil - đối thủ cao 1m93 đến từ Canada hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho "Vua đất nện".

Đúng như dự đoán, thể hình lý tưởng giúp Pospisil đẩy Nadal vào thế chống đỡ với những pha giao bóng uy lực. Ván một buộc phải bước vào loạt tie-break với phần thắng 7-3 nghiêng về Nadal.

Bước sang ván hai, Nadal khởi đầu suôn sẻ với break ở game thứ năm. Ngôi sao 29 tuổi duy trì cách biệt hai bàn cho tới khi thắng 6-4 để giành vé đi tiếp.

Sao bóng bầu dục tái hiện pha cắn người kinh điển của Suarez. Pha chơi xấu trên xảy ra trong trận đấu giữa Nam Phi và Mỹ tại bảng B, giải vô địch bóng bầu dục thế giới 2015, đang diễn ra tại Anh.

Chiến thắng 64-0 của đại diện châu Phi trước tuyển Mỹ trên sân Olympic hôm qua (7/10) đã dính vết nhơ khi Frans Malherbe đã có hành động cắn vào vai của Matt Trouville trong một pha tranh cướp bóng.

Bản thân Trouville cho biết, anh không còn nhớ tình huống đó xảy ra trong trận đấu. Tuy nhiên, BTC sẽ kiểm tra lại băng ghi hình và sớm có kết luận.

Phong độ Ánh Viên đang đi xuống? Trước khi đến với Đại hội Thể thao quân sự thế giới, Ánh Viên từng lập kỳ tích tại giải bơi các nhóm tuổi châu Á với tổng cộng 7 tấm HCV.

Ra quân ở nội dung 800m tự do trong ngày thi đấu mở màn, Ánh Viên chạm trán nhiều đối thủ mạnh đến từ Nga, Brazil, Trung Quốc, Uruguay và Ý. Cô cán đích thứ ba với thành tích 8 phút 39 giây 91, sau hai VĐV của Trung Quốc qua đó đoạt HCĐ.

Điều đáng nói là thông số lần này của Ánh Viên kém xa thành tích 8 phút 34 giây 85 chính cô lập tại SEA Games 28 hồi tháng Sáu vừa qua ở Singapore. Nhiều chuyên gia cho rằng kình ngư sinh năm 1996 bị quá tải bởi thời gian giãn cách giữa hai giải vừa qua của Ánh Viên là không nhiều.

Tiến Minh gặp khắc tinh ở giải Đài Loan mở rộng. Tiến Minh với vị trí số 34 thế giới được xếp hạt giống số một. Tại vòng một anh chỉ phải gặp một tay vợt thi đấu từ vòng đấu loại và nhiều khả năng giành vé đi tiếp.

Thách thức cực lớn đợi Tiến Minh ở vòng hai khi anh đối đầu một trong những tay vợt khó chơi nhất sự nghiệp là Simon Santoso (Indonesia, hạng 147 thế giới). Tiến Minh từng thua Santoso đến bốn lần trong quá khứ mà chỉ thắng được hai ván.

Ở nội dung đơn nữ, Vũ Thị Trang là hạt giống số năm. Trang sẽ gặp tay vợt người Indonesia Lyanny Alessandra Mainaky tại vòng một và giới chuyên môn dự đoán Trang sẽ đoạt vé vòng hai.

Quý Nguyễn | 08:57 09/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục