Điểm tin thể thao 06/06: Wawrinka chờ Djokovic ở chung kết Roland Garros, Thanh Phúc nhận lại HCV SEA Games 27

09:11 Thứ bảy 06/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Wawrinka lần thứ hai chơi chung kết Grand Slam, Brunei rút lui không đăng cai SEA Games 2019, “Nữ hoàng đi bộ” Thanh Phúc được trả lại HCV SEA Games,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 06/06.

Hạ Tsonga, Wawrinka lần thứ hai chơi chung kết Grand Slam. Tối 5/6, Stan Wawrinka xuất sắc đánh bại Jo-Wilfried Tsonga với tỉ số 3-1 (6-3, 6-7(1), 7-6(3), 6-4) ở bán kết giải quần vợt Roland Garros. Chiến thắng sau cuộc marathon thể lực kéo dài 3 giờ 50 phút giúp Wawrinka lần thứ hai lọt vào một trận chung kết Grand Slam sau thành tích tương tự ở Australian Open 2014. Đối thủ tại chung kết của Wawrinka là Djokovic hoặc Murray (bị tạm hoãn vì lí do trời đã tối và không đảm bảo đủ ánh sáng để tiếp tục thi đấu).

 Wawrinka xuất sắc giành vé chung kết. Ảnh: Internet.

Xuất hiện chủ nhân đầu tiên giành vé dự ATP World Tour Finals. Chiến thắng trước Rafael Nadal ở tứ kết Roland Garros giúp Novak Djokovic tích luỹ đủ điểm số để có mặt ở giải ATP World Tour Finals, nơi quy tụ 8 tay vợt xuất sắc nhất và được thi đấu vào tháng 11 ở London (Anh). Nếu giành được ngôi vương lần nữa, ngôi sao người Serbia sẽ có cơ hội trở thành tay vợt đầu tiên 4 lần liên tiếp vô địch ATP World Tour Finals.

Brunei rút lui không đăng cai SEA Games 2019. Trong buổi họp tại hội nghị hội đồng đại hội thể thao Đông Nam Á, Brunei đã thông báo quyết định không đăng cai SEA Games 2019, sau khi không được Bộ văn hóa, thanh niên và thể thao nước này ủng hộ. “Chúng tôi rất tiếc khi phải thông báo với hội đồng điều này. Nhưng đó là tin tức mà chúng tôi nhận được. Lý do chính xuất phát từ hệ thống cơ sở vật chất thể thao, ăn ở còn thiếu thốn và thiếu sự chuẩn bị cho các VĐV,” trích lời phó chủ tịch hội đồng Olympic quốc gia Brunei Hj Muhd Zamri Paduka Hj Hamdani phát biểu trên tờ The Brunei Times.

Thầy tin kình ngư Ánh Viên lập kỳ tích ở Singapore. HLV Đặng Anh Tuấn - người sát cánh cùng Ánh Viên suốt thời gian dài - cho biết: “Ánh Viên đã sẵn sàng cho cuộc đua tài ở SEA Games 28. Ánh Viên có chuyến tập huấn tại Mỹ rất hoàn hảo. Viên tiến bộ rất nhanh bởi được thi đấu cọ xát liên tục dưới sự kèm cặp của những chuyên gia giàu kinh nghiệm. Ở nội dung 400m hỗn hợp nữ, Viên vẫn duy trì được thành tích ở top 3 VĐV hàng đầu nước Mỹ. Các cự ly khác đều có thông số tốt và sẵn sàng nhập cuộc như mục tiêu đề ra.”  Hôm nay (6/6), Ánh Viên dự thi hai nội dung là 400m cá nhân hỗn hợp và 800m tự do.

 Ánh Viên tự tin vượt qua thành tích ba HC vàng tại SEA Games trước. Ảnh: KL.

Lewis Hamilton giành pole ở Canadian GP 2015. Hamilton trở lại ngôi đầu khi cán đích đầu tiên ở vòng đua thử thứ nhất tại Canadian Grand Prix. Người đồng đội của anh tại Mercedes, Rosberg, đứng thứ 2 với 0.415 giây nhiều hơn. Hulkenberg của đội Force India đứng thứ 4 và Vettel của Ferrari đứng thứ 5.

“Nữ hoàng đi bộ” Thanh Phúc được trả lại HCV SEA Games. Chiều qua, BTC SEA Games 28 đã chính thức trả lại tấm HCV cho VĐV Nguyễn Thị Thanh Phúc của Việt Nam-người đã bị “mất oan” tấm huy chương quý giá vì bị nước chủ nhà Myanmar xử ép 2 năm trước. Với việc được trả lại HCV, Thanh Phúc sẽ có thêm nhiều động lực và sự tự tin tại SEA Games 28. Hôm nay (6/6), Thanh Phúc sẽ là VĐV đầu tiên của đội tuyển điền kinh Việt Nam tranh tài ở nội dung đi bộ 20km.

Tài năng trẻ cricket phải giải nghệ sớm. Craig Kieswetter, 27 tuổi, không thể có thị lực tốt nhất sau khi gặp phải chấn thương mắt rất nặng năm 2014. Anh vừa tuyên bố giã từ cricket khi trước đó được coi là một trong những trụ cột của môn thể thao này ở xứ sương mù. Kieswetter tuyên bố “không có gì hối tiếc” với quyết định này.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục