Điểm tin thể thao 03/07: Nadal chia tay Wimbledon, TP HCM ra điều kiện cho Phương Trâm ra đi

09:41 Thứ sáu 03/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Brown loại Nadal tại vòng hai Wimbledon, Phương Trâm sẽ được tạo điều kiện ra đi, Usain Bolt cầu viện bác sĩ của Bayern Munich,... là những tin chính trong điểm tin thể thao 03/07.

"Sát thủ tóc dài" Brown loại Nadal tại vòng hai Wimbledon. Gặp lại nhau lần thứ hai trên mặt sân cỏ, cũng là lần gặp thứ hai giữa họ. Brown tiếp tục cho thấy anh là "khắc tinh" của Nadal khi đánh bại đồng nghiệp người Tây Ban Nha sau bốn ván với các tỉ số 5-7, 6-3, 4-6, 4-6 ở trận đấu thuộc vòng hai, Wimbledon. Đánh bại Nadal sau 2 giờ 37 phút so tài, Brown sẽ gặp Viktor Troicki ở vòng tiếp theo.

 Brown tiếp tục là khắc tinh của Nadal. Ảnh: Internet.

Federer khẳng định sức mạnh. Với năm break-point giành được trong toàn trận, Roger Federer xuất sắc đánh bại Sam Querrey để giành tấm vé lọt vào vòng ba Wimbledon. Đây đã là lần thứ ba liên tiếp Federer đánh bại Querrey sau ba lần gặp nhau, qua đó khẳng định ưu thế tuyệt đối trước đàn em người Mỹ. Ở vòng kế tiếp, Federer sẽ gặp đối thủ ít tên tuổi Sam Groth đến từ Australia.

F1 nhàm chán và đắt đỏ. Đó là ý kiến của đa số trong 215.000 người được khảo sát bởi Hiệp hội các tay đua chuyên nghiệp về chất lượng nội dung của F1 ngày nay. Có tới 80% cho rằng F1 đã trở thành một cuộc cạnh tranh vô cùng tẻ nhạt khi đội đua Mercedes liên tục độc quyền các chức vô địch. 68% cho rằng kinh phí hoạt động của các đội đua là quá lớn và đe dọa tới sức hấp dẫn lẫn khả năng chi tiêu trong tương lai. 74% cho biết họ chấp nhận F1 có sự đa dạng hơn về công nghệ, và 60% cho rằng các đội đua chỉ nên dùng lốp của một nhà sản xuất.

Nguyễn Diệp Phương Trâm sẽ được tạo điều kiện ra đi. Vì cho rằng, gia đình Phương Trâm xin cho cô đi du học là cái cớ để đầu quân cho đơn vị khác, lãnh đạo ngành thể thao TP HCM đã có chính kiến rõ ràng. Ông Mai Bá Hùng, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM cho biết sau cuộc họp ngày 1/7: “Nếu thực sự gia đình Phương Trâm muốn cho em đi du học, tập luyện bơi lội thì chỉ cần viết cam kết không đầu quân cho bất cứ đơn vị nào khác ngoài TP HCM. Khi đó, chúng tôi sẽ để em tự do ra đi, không cần đền bù hợp đồng.”

Phương Trâm hiện vẫn theo tập tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia ở Thủ Đức để duy trì phong độ. Ảnh: Internet.

Usain Bolt cầu viện bác sĩ của Bayern Munich. Phong độ của Bolt trên đường chạy gần đây đã giảm sút đáng kể do bị chấn thương chân trái, do vậy anh đang có mặt ở Munich để chữa trị. Anh đã nhờ đến bàn tay của bác sĩ Hans-Wiljelm Müller-Wohlfahrt, người nổi tiếng trong vai trò bác sĩ của CLB Bayern Munich, để giúp anh phục hồi trước khi dự giải Vô địch thế giới diễn ra ở Bắc Kinh vào cuối tháng 8 tới.

Rousey muốn sỉ nhục Bethe Correia. Ngày 1/8 tới Ronda Rousey sẽ bảo vệ đai vô địch hạng gà nữ ở UFC 190 trước Bethe Correia, người sẽ thi đấu trước các khán giả nhà Brazil. Correia đã bất bại 9-0 và những ngày qua liên tục đả kích Rousey trên các phương tiện truyền thông. Đáp lại, Rousey xuất hiện trên show Jimmy Kimmel Live và cho biết vì sao cô lại đồng ý thi đấu ở Brazil: “Vì tôi muốn cho cô ta thua nhục nhã trước những người Brazil.”

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục