Điểm tin thể thao 01/10: Lý Hoàng Nam tụt dốc trên BXH ATP, Ánh Viên tái xuất ở giải VĐQG sau 2 năm

08:58 Thứ năm 01/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Serena vẫn đau đớn với trận thua ở US Open, Lý Hoàng Nam tụt 3 bậc trên bảng xếp hạng ATP, Ánh Viên trở lại thi đấu ở giải bơi VĐQG sau 2 năm,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 01/10.

Serena vẫn đau đớn với trận thua ở US Open. Theo chia sẻ của Mouratoglou, HLV của Serena Williams thì cô vẫn chưa nguôi ngoai sau cú sốc thua đau trước Roberta Vinci ở bán kết US Open 2015. Trận thua khiến Serena vỡ mộng thắng Calendar Grand Slam lần đầu tiên kể từ khi Steffi Graf tạo dựng chiến tích này hồi năm 1988. “Cô ấy chỉ còn cách một chiến tích to lớn đúng 2 trận đấu nữa, vì thế, mọi chuyện là rất đau đớn. Bất kể thất bại nào cũng là đau đớn với Serena, nhưng lần này thì đau đớn hơn bình thường. Vì thế, cần có thời gian để hồi phục tâm lý sau một thất bại như vậy, và khi động lực quay trở lại, mà tôi thì không hề nghi ngờ điều này, khi đó là thời gian để lại bắt đầu với các giải đấu," Mouratoglou nói.

 Serena vẫn còn bị ám ảnh bởi trận thua ở US Open. Ảnh: Internet.

Venus Williams cán mốc 700 trận thắng. Tay vợt nữ người Mỹ Venus Williams vừa cán mốc 700 trận thắng chuyên nghiệp sau khi đánh bại Julia Goerges với tỉ số 6-4, 6-3 tại vòng hai giải quần vợt Vũ Hán mở rộng 2015. Với trận thắng mới này Venus trở thành tay vợt thứ chín trong lịch sử cán mốc 700 trận thắng. Trong số các tay vợt còn thi đấu, ngoài Venus chỉ có một người làm được điều tương tự, không ai khác chính là cô em Serena với 737 trận thắng. Kỷ lục người có số trận thắng nhiều nhất thuộc về huyền thoại Martina Navratilova với 1.442 trận thắng.

Lý Hoàng Nam tụt 3 bậc trên bảng xếp hạng ATP.
Hiện vị trí của Lý Hoàng Nam ở nội dung đơn nam trên bảng xếp hạng ATP là 1038, tức tụt 3 bậc so với tuần trước đó. Trong khi đó, vị trí trên bảng xếp hạng trẻ thế giới ITF của Lý Hoàng Nam vẫn là thứ 13 không có sự thay đổi nào trong thời gian qua.  Từ ngày 10/10 tới đây, Lý Hoàng Nam sẽ tham dự giải quần vợt Việt Nam mở rộng tổ chức tại CLB quần vợt Lan Anh – TPHCM. Với tư cách chủ nhà, chúng ta có hai suất đặc cách vào vòng đấu chính là Lý Hoàng Nam và Nguyễn Hoàng Thiên. Chỉ cần thắng được trận mở màn ở giải đấu này cả hai tay vợt của Việt Nam sẽ giành được 8 điểm thưởng. Số điểm này gần bằng với những nỗ lực của Lý Hoàng Nam trong suốt 2 năm qua. Nếu hoàn thành mục tiêu này, cả Lý Hoàng Nam và Nguyễn Hoàng Thiên sẽ có bước thăng tiến lớn trên bảng xếp hạng ATP.

Lý Hoàng Nam tụt 3 bậc trên bảng xếp hạng ATP. Ảnh: Internet.

WWE đã có kế hoạch đưa The Rock trở lại. Theo kế hoạch ban đầu đã được WWE đưa ra hồi tháng Tư vừa qua thì tại WrestleMania 32 diễn ra vào năm sau, The Rock sẽ cùng nữ hoàng UFC Ronda Rousey đối đầu cùng Triple H và Stephanie Mcmahon. Tuy nhiên kế hoạch này đã phá sản, khi mới đây Ronda Rousey đã khẳng định rằng cô sẽ không thể tham dự sự kiện này vì bận tham gia quay phim Mile 22 tại Jakarta. Trước sự việc này, WWE đã buộc lòng phải lên một phương án mới, theo đó nhiều khả năng The Rock sẽ có một trận đấu đơn cùng Triple H, một người mà anh cũng đã từng có rất nhiều dịp so tài trong quá khứ.

Ánh Viên trở lại thi đấu ở giải bơi VĐQG sau 2 năm. Giải bơi vô địch quốc gia 2015 được tổ chức tại Đà Nẵng vào những ngày đầu tháng 10. Ở giải đấu này, các fan hâm mộ đường đua xanh của Việt Nam sẽ có dịp chứng kiến sự trở lại của siêu kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên. Trong hai năm qua, do bận tập luyện tại Mỹ, Ánh Viên đã không tham dự giải bơi vô địch quốc gia. Trước khi trở về Việt Nam tham dự giải bơi vô địch quốc gia 2015, Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ cùng đoàn thể thao của Quân đội nhân dân Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao Quân đội thế giới tổ chức tại Hàn Quốc từ ngày 2 đến 11/10. Ánh Viên sẽ bay thẳng từ Mỹ tới Hàn Quốc vào ngày 05/10, và tranh tài trong 3 ngày từ 07 đến 10/10.

Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ trở lại thi đấu ở giải bơi vô địch quốc gia 2015. Ảnh: Internet.

Kim Huệ đối đầu Ngọc Hoa ở giải vô địch quốc gia Thái Lan. Theo những thông tin mới nhất được báo chí Thái Lan đăng tải sau một thời gian dài đàm phán CLB Thai-Danish Nongrua đã có được chữ ký của hoa khôi bóng chuyền Phạm Thị Kim Huệ từ CLB Ngân hàng Công thương. Với việc khoác áo CLB Thai-Danish Nongrua ở mùa giải 2015/16, các fan hâm mộ bóng chuyền Việt Nam đang háo hức chờ đợi cuộc đối đầu giữa Ngọc Hoa và Kim Huệ ở giải bóng chuyền vô địch quốc gia Thái Lan.

Khởi tranh giải cầu lông Vietnam International Series 2015. Sáng qua (30/9), giải Cầu lông Vietnam International Series 2015 chính thức được khởi tranh tại Cung thể thao Tiên Sơn. Giải Cầu lông Vietnam International Series là giải đấu cấp thấp của Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF) nên không có nhiều tay vợt mạnh tham gia thi đấu. Tuy nhiên, đây vẫn là giải đấu trong hệ thống thi đấu của BWF nên các tay vợt vẫn có cơ hội tích lũy điểm. Hôm nay (1/10), Giải Cầu lông Vietnam International Series bước vào ngày thi đấu thứ hai. Ở ngày thi đấu này hạt giống số 1 nội dung của nữ Vũ Thị Trang sẽ bước vào lượt trận đầu tiên. Cuộc đối đầu giữa Vũ Thị Trang gặp tay vợt người Indonesia, Linda Agnes diễn ra lúc 11h00.

Bảo Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục