Điểm tin Tennis, F1 sáng 06/10: Chung kết China Open, Djokovic đối đầu Tsonga

07:47 Chủ nhật 07/10/2012

Quyết tâm vô địch China Open của Djokovic sẽ vấp phải thử thách không hề đơn giản, Jo Wilfried-Tsonga.

Ở Bán kết, Djokovic đã không tốn nhiều sức để vượt qua Mayer với tỷ số 2-0 (6-1 và 6-4). Trong khi đó Tsonga còn nhàn hạ hơn vì đối thủ của anh, Feliciano Lopez đã phải bỏ dở cuộc chơi với chấn thương ở cổ tay trái. Dù vậy nếu Lopez đánh tiếp, có lẽ Tsonga cũng vẫn giành chiến thắng một cách “đường hoàng” (Tsonga đang dẫn 6-1 và 4-1).

Như vậy tính cả trận Chung kết China Open, Djokovic và Tsonga sẽ có tổng cộng 13 lần gặp nhau. Ưu thế hiện đang nghiêng về Nole với 7 chiến thắng, đặc biệt là 3 chiến thắng liên tiếp ở năm 2012 này. Ngay sau China Open, cả hai tay vợt này sẽ bước vào tranh tài tại Thượng Hải Masters (giải Masters 1000 thứ 8 trong năm).

Tại nội dung đơn nữ, Azarenka và Sharapova tạo nên trận Chung kết trong mơ. Trước đó, tay vợt số 1 WTA vượt qua Marion Bartoli 6-4, 6-2 còn Masha hạ tay vượt chủ nhà Li Na 6-4, 6-0. Đây sẽ là lần đụng độ thứ 10 giữa hai tay vợt (Azarenka thắng 6). Riêng trong năm 2012, họ đã từng gặp nhau 4 lần (Azarenka thắng 3).

Azarenka và Sharapova rất có duyên với nhau trong năm nay

Ở nội dung đôi nữ China Open, cặp Ekaterina Makarova/Elena Vesnina đã đánh bại Sania Mirza/Nuria Llagostera với tỷ số 2-0 (7-5, 7-5) để lên ngôi vô địch.

Ở giải Tokyo Open, Andy Murray đã không thể có mặt trong trận Chung kết. Nhà tân vô địch US Open đã bị loại bởi tài năng trẻ Raonic. Nhập cuộc chậm, Murray thua nhanh set 1. Set 2 diễn ra khá cân bằng và Murray thắng 7-5 ở tie-break. Bước vào set thứ 3 quyết định, Murray có lúc đã dẫn trước tới 4-1 nhưng không thể giữ thành quả, để rồi tiếp tục đánh tie-break và lần này, anh thua Raonic 4-7.

Nói về thất bại này, Murray không tỏ ra thất vọng: “Hôm nay, cậu ấy (Raonic) đã chơi rất tốt. Tôi thực sự gặp khó khăn với những cú giao bóng của cậu ấy. Khả năng phòng thủ của Milos cũng thật ấn tượng. Dù không thể bảo vệ chức vô địch Tokyo Open nhưng tôi sẽ “sửa sai” tại Thượng Hải Masters”.

Ở trận Bán kết 2, niềm hy vọng của nước chủ nhà Nishikori đã trở thành tay vợt Nhật Bản đầu tiên trong lịch sử vào đến chung kết giải Tokyo Open sau khi anh chỉ cần 61 phút để đánh bại Baghdatis với tỷ số 6-2, 6-2. Và để mang niềm vui cho người hâm mộ nhà, Nishikori phải vượt qua Raonic.

Nishikori sẽ được ăn mừng vô địch Tokyo Open?

Kết quả Phân hạng Japanese GP bị điều tra: Ở vòng 3 khi chiếc xe của Raikkonen gặp sự cố ở gần cuối chặng và gây cản trở cho tiến trình cán đích của Fernando Alonso. Chiếc xe của Raikkonen xoay tròn, buộc phải dừng lại để vẫy cờ vàng và Alonso cho rằng điều đó đã ảnh hưởng tới kết quả của anh. Mọi chuyện ban đầu được cho là sự xui xẻo của Alonso nhưng BTC lại tin rằng đằng sau nó có dấu hiệu mờ ám. Ngay sau khi chặng đua kết thúc, BTC đã triệu tập Alonso và dành thời gian 15 phút để anh phân trần sự việc. Cùng được triệu tập với Alonso có Massimo Rivola, người được gọi đến để làm chứng.

Tiến Minh gặp Tien Chen Chou ở chung kết giải cầu lông Đài Loan Trung Quốc mở rộng: Ở trận bán kết thứ nhất, Tien Chen Chou đã vượt qua Wisnu Yuli Prasettyo (Indonesia) với tỷ số 2-0 (21/11, 23/21). Trong khi đó, trong trận bán kết còn lại, Tiến Minh, người được đánh giá cao nhất trong số 4 đại diện góp mặt ở vòng bán kết cũng có một trận đấu không quá khó khăn khi gặp tay vợt người Malayia, Wei Chen Fong (21-8, 21-19).

Nhật Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục