Điểm tin Tennis, F1, Golf sáng 09/07: Cúi đầu trước tân Vương Wimbledon

08:47 Thứ hai 09/07/2012

Chiến thắng tại Wimbledon 2012 đã giúp Federer có danh hiệu vô địch Grand Slam lần thứ 17.

Chiến thắng 3-1 với các tỷ số 4-6, 7-5, 6-3, 6-4 trước Murray trong trận CK Wimbledon 2012 đã giúp Federer giành danh hiệu Grand Slam thứ 17 trong sự nghiệp. Ngoài ra, với chức vô địch này, “Tàu tốc hành” đã trở lại ngôi vị số 1 trên BXH của ATP.

Roger Federer

Đây cũng là chức vô địch thứ 7 tại Wimbledon của Federer. Thành tích này giúp tay vợt người Thụy Sỹ san bằng kỉ lục về số lần vô địch Wimbledon của huyền thoại Sampras. Chưa hết, việc soán ngôi Djokovic cũng giúp Federer san bằng kỷ lục 286 tuần đứng ở vị trí số một thế giới của Sampras.

Trong khi đó tại cuộc đua F1 diễn ra ở Vương quốc Anh, tay đua Alonso của Ferarri đã bất ngờ đánh rơi chức vô địch vào tay Mark Webber (Red Bull) ở những vòng đua cuối. Phát biểu sau British GP, ngôi sao người Tây Ban Nha thừa nhận: “Tôi đã ở rất gần chiến thắng. Nhưng ở những vòng cuối Mark nhanh hơn tôi. Anh ấy đã thể hiện một phong độ tuyệt vời, xin chúc mừng.”

Tiết lộ về chiến thắng của mình, lão tướng người Úc - Webber cho biết: “Alonso đã dẫn đầu phần lớn ở các vòng đua. Nhưng sau khi kỹ sư Ciaron gọi điện thông báo Fernando có vấn đề với lốp xe, tôi đã tận dụng tốt cơ hội của mình”.

Kết quả cụ thể chặng đua British GP:

Tour de France chặng 8: Dù cán đích ở vị trí thứ 4 tại chặng 8 Tour de France nhưng tay đua Bradley Wiggins của Vương quốc Anh vẫn giữ được chiếc áo vàng chung cuộc. Về đích đầu tiên tại chặng này là tay đua Thibaut Pinot của đội FDJ-BigMat.

Kết quả chặng 8 Tour de France

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục