Điểm tin NBA sáng 25/12

10:15 Thứ ba 25/12/2012

Lịch thi đấu NBA hấp dẫn cho mùa Giáng sinh; De Marcus Cousins trở lại tập luyện; LeBron James và Chris Paul xuất sắc nhất tuần; Carmelo Anthony đặt chỉ tiêu vào chung kết khu vực ở play-off;... Hôm nay, NBA nghỉ thi đấu nhân ngày lễ Noel nhưng chúng ta vẫn không thể bỏ qua những tin tức nóng hổi từ giải đấu bóng rổ hàng đầu thế giới.

Khán giả được thưởng thức những trận đấu 'đỉnh' nhất NBA trong dịp lễ Giáng sinh. Dịp lễ Giáng sinh luôn là lúc mà nhu cầu giải trí của người dân Mỹ cũng như thế giới cao hơn bình thường. Nắm bắt được tâm lý khán giả, NBA đã 'cố ý' để dành những trận cầu đỉnh cao của giải đấu cho dịp này. Trong buổi sáng ngày mai (tức là chiều tối 25/12 theo giờ Mỹ), khán giả sẽ được chứng kiến một loạt cuộc so tài hấp dẫn, mở đầu là đại chiến giữa Brooklyn Nets và Boston Celtics. Sau đó Lakers đụng Knicks trên sân nhà, đến 'thượng đỉnh' Đông - Tây giữa Miami Heat và Oklahoma City Thunder. Ngoài ra còn có 2 trận đấu cũng rất đáng xem là Chicago Bulls gặp Houston Rockets và L.A. Clippers gặp Denver Nuggets. Vậy còn chờ gì nữa? Các fan bóng rổ hãy sẵn sàng cho một ngày cuồng nhiệt cùng NBA!

NBA càng trở nên hấp dẫn hơn vào mùa Giáng sinh. Ảnh: Internet.

DeMarcus Cousins được trở lại tập luyện. Câu lạc bộ Sacramento Kings đã cho phép cầu thủ vi phạm kỷ luật DeMarcus Cousins quay trở lại tập luyện sau khi cấm cầu thủ này thi đấu 1 trận. Cousins bị khép án vô kỷ luật vì đã to tiếng với HLV Keith Smart trong giờ nghỉ của trận thua trước Los Angeles Clippers cuối tuần trước. Sau đó anh cũng bị HLV Smart cho ngồi dự bị đến hết trận trước khi phải nhận án kỷ luật của câu lạc bộ và vắng mặt trong trận thắng của The Kings trên sân nhà trước Portland. Cousins hiện đang là cầu thủ có phong độ tốt nhất của The Kings với điểm số trung bình 16,6 điểm và 9,5 lần bắt bóng bật bảng mỗi trận.

LeBron James và Chris Paul xuất sắc nhất NBA tuần lễ vừa qua. Hai ngôi sao của hai miền Đông - Tây là LeBron James (Miami Heat) và Chris Paul (Los Angeles Clippers) đã được NBA trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất tuần của mỗi khu vực. Cả James lẫn Paul đều thể hiện một phong độ xuất sắc để giúp đội bóng của mình bất bại trong tuần vừa qua (Miami Heat thắng 3, L.A. Clippers thắng 4). Đây cũng là hai đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng 2 miền và vinh dự mà NBA dành cho James và Paul là hoàn toàn xứng đáng. Các bạn có thể xem chi tiết hơn tại ĐÂY.

Carmelo Anthony đặt chỉ tiêu vào chung kết miền Đông cho New York Knicks. Trả lời phỏng vấn của ESPNNewYork.com, Carmelo Anthony cho biết sẽ là một thất bại nếu như Knicks không thể tiến vào trận chung kết của khu vực miền Đông. Anh nói: "Giành chức vô địch phân khu, vượt qua vòng play-off thứ nhất, tiến tới trận chung kết miền Đông. Tôi không muốn thấy Knicks dừng lại ở bất kỳ thời điểm nào trước đó". Hiện tại, Knicks đang đứng thứ nhì khu vực sau khi đã để mất ngôi đầu vào tay New York Knicks.

LeBron James đề cao sự tiến bộ của Kevin Durant. Trước thềm cuộc so tài 'thượng đỉnh' Đông - Tây giữa Miami Heat và Oklahoma City Thunder, LeBron James cho biết anh đánh giá rất cao sự tiến bộ không ngừng của Kevin Durant, ngôi sao sáng giá trong đội hình Thunder và là đồng đội của James tại tuyển Mỹ. Trong cuộc phỏng vấn với phóng viên Darnell Mayberry của báo Oklahoman, James nói: "Tôi nghĩ cậu ấy đã trở nên mạnh hơn, càng ngày càng mạnh hơn rất nhiều". Chính sự tiến bộ của Durant đã giúp Thunder dẫn đầu miền Tây cho đến thời điểm này.

LeBron James và Kevin Durant. Ảnh: Internet.

Chris Wilcox chấn thương ngón tay, Boston Celtics triệu tập Jarvis Varnado từ D-League. Cầu thủ dự bị của Boston Celtics là Chris Wilcox đã dính chấn thương trong một buổi tập và cầu thủ này sẽ phải nghỉ thi đấu một thời gian, HLV Doc Rivers thông báo. Có lẽ Wilcox sẽ phải ngồi ngoài từ 3-4 tuần, và để bổ sung người vào vị trí của Wilcox, Celtics đã triệu tập cầu thủ đang thi đấu ở D-League cho Sioux Falls là Jarvis Varnado, một người được đánh giá là có thể chơi phòng ngự khá tốt.

HLV Avery Johnson lý giải quyết định để Kris Humphries ngồi ngoài. Kris Humphries, cầu thủ có mức lương 12 triệu đô-la/năm đã bị cho 'ra rìa' trong trận thắng của Brooklyn Nets trước Philadelphia 76ers (95-92) một cách đầy bất ngờ, dù cho anh vẫn khỏe mạnh, không bị chấn thương gì. Nhưng HLV Avery Johnson vẫn bảo vệ quyết định của mình và lý giải: "Đó chỉ là một quyết định của HLV. Cậu ấy khỏe, cậu ấy ổn, không có vấn đề gì hết. Chúng tôi chỉ cố gắng thử nghiệm điều gì đó mới mẻ".

LeBron James tuyên bố không tham dự All-Star Dunk Contest vì... quá già. Ngôi sao sắp bước sang tuổi 28 của Miami Heat khẳng định anh sẽ không tham dự cuộc thi dành cho những cú đập bóng vào rổ đặc trưng của môn thể thao với trái bóng màu cam trong tuần lễ All-Star tổ chức tại Houston vào năm sau. "Không, tôi quá già cho một cuộc thi như thế. Có những lúc tôi muốn tham dự trước đây nhưng tôi có vài lần bị chấn thương nhẹ khi đến dự tuần lễ All-Star nên tôi không muốn mạo hiểm để bị chấn thương nặng hơn", James nói.

Steve Nash muốn Lakers chơi bóng với nhiều khát khao hơn nữa. Sau 4 chiến thắng liên tiếp, những dấu hiệu lạc quan đã xuất hiện ở Los Angeles Lakers, tuy nhiên, với một ngôi sao nhiều kinh nghiệm như Steve Nash, thì mọi thứ vẫn còn ở trong một trạng thái rất bấp bênh và các cầu thủ Lakers còn phải nỗ lực nhiều hơn. Trả lời phỏng vấn của ESPN, Nash phát biểu: "Hy vọng chúng tôi có thể tiếp tục chiến thắng. Đã có 4 trận thắng liên tiếp và chúng tôi hoàn toàn có thể tiến xa hơn, nhưng chúng tôi cần chơi bóng với nhiều khát khao hơn ngay lúc này".

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục