Điểm tin NBA sáng 23/12

10:26 Chủ nhật 23/12/2012

Steve Nash sẽ ra sân trong trận đấu với Warriors; DeMarcus Cousins bị Sacramento Kings kỷ luật; Dallas Mavericks giải phóng hợp đồng cho Derek Fisher;... Đó là một số tin tức đáng chú ý của NBA sẽ được điểm qua trong bản tin sáng ngày 23/12

Steve Nash sẽ đánh dấu sự trở lại của mình bằng trận đấu với Warriors, trận đấu sẽ diễn ra vào sáng nay theo giờ Việt Nam. Ngôi sao của Lakers đã gần bình phục chấn thương và anh sẽ góp mặt trong trận đấu sắp tới với Golden State Warriors, theo NBC Sports. Trước đó Nash khẳng định anh sẽ trở lại vào dịp Giáng sinh và lần này có vẻ như mọi thứ đã diễn ra đúng như dự kiến. Nash đã phải ngồi ngoài kể từ ngày 31/10 vì chấn thương ở chân và vắng mặt trong 24 trận đấu của đội chủ sân Staples Center.

Steve Nash. Ảnh: Internet.

DeMarcus Cousins bị Sacramento Kings kỷ luật nội bộ. Do tranh cãi với HLV Keith Smart trong trận thua của The Kings trước Los Angeles Clippers, DeMarcus Cousins đã bị cấm thi đấu tạm thời và chưa biết khi nào câu lạc bộ sẽ dỡ bỏ lệnh cấm này cho Cousins. Trong thông báo của mình, The Kings ghi rõ nguyên nhân là vì "cách ứng xử không chuyên nghiệp và không có lợi cho đội bóng". Cousins là người có tiếng là nóng nảy và ở mùa giải này anh cũng từng bị 2 lần bị NBA phạt cấm thi đấu ở mùa này vì những lỗi khác nhau.

HLV Avery Johnson của Brooklyn Nets không lo lắng về sự an toàn của 'chiếc ghế' mà ông đang ngồi. Sau khởi đầu khá ấn tượng cùng Brooklyn Nets, HLV Avery Johnson đang gặp khó khăn khi các trụ cột của ông không có phong độ tốt (như Deron Williams) hay chấn thương (Brook Lopez) khiến cho thành tích thi đấu của The Nets gần đây sa sút hẳn (thua 5 trong 8 trận gần nhất). HLV Johnson hiểu rõ sự nguy hiểm mà ông đang đối mặt, nhưng tuyên bố rằng ông không lo 'mất ghế'. HLV của Brooklyn Nets nói: "Tất cả những gì mà tôi quan tâm là làm sao để đội bóng thi đấu thật tốt".

LeBron James chưa bị thổi phạt vì lỗi cá nhân nào trong 5 trận đấu gần đây. Là một cầu thủ năng nổ và luôn có mặt ở những điểm nóng trên sân, nhưng siêu sao của Miami Heat, LeBron James, không phải là một cầu thủ hay phạm lỗi. Theo thống kê, trong số 23 trận đấu ở mùa này của Heat, James chỉ mới phạm 32 lỗi, và trong 5 trận gần đây anh chưa bị thổi phạt lấy một lần, một điều mà trang NBC Sports gọi là 'bất khả thi' đối với một cầu thủ như James, dù có người cho rằng tư cách của một ngôi sao đã khiến cho số 6 của Miami Heat nhận được nhiều sự thiên vị từ các trọng tài.

LeBron James. Ảnh: Internet.

New York Knicks và trận đấu tệ hại nhất kể từ đầu mùa. Không chỉ để thua Chicago Bulls, nỗi buồn của New York Knicks còn trở nên nặng nề hơn khi một loạt cầu thủ và cả HLV Mike Woodson bị các trọng tài 'mời' khỏi sân trong những tình huống khác nhau. Đầu tiên là J.R. Smith, sau đó là đến Carmelo Anthony vì tranh cãi với trọng tài. Người nối gót Anthony là Tyson Chandler, và Chandler cũng đi cùng người đã xô xát với anh là trung phong Joakim Noah của Bulls. Tệ hơn hết, là cả HLV Mike Woodson cũng bị buộc rời sân trước khi trận đấu kết thúc.

Cleveland Cavaliers sẽ để Anderson Varejao nghỉ ngơi hết tuần. Trung phong người Brazil vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương và câu lạc bộ Cleveland Cavaliers đã đi đến một quyết định an toàn là để cầu thủ quan trọng của mình nghỉ ngơi trong dịp cuối tuần này. HLV Byron Scott cho biết bất chấp việc các bác sĩ có thể khẳng định Varejao đủ điều kiện thi đấu, ông vẫn sẽ cho cậu học trò của mình nghỉ ngơi để có thể trở lại với trạng thái sung sức nhất cho những trận đấu vào tuần tới.

Dallas Mavericks giải phóng hợp đồng cho Derek Fisher theo yêu cầu của chính cầu thủ này. Chấn thương cũng như nỗi nhớ gia đình đã khiến cho Derek Fisher sớm nói lời chia tay với Dallas Mavericks, sau khi anh yêu cầu câu lạc bộ giải phóng hợp đồng cho mình. Trong thông báo được đưa ra hôm qua, cựu cầu thủ của Lakers cho biết: "Trong trận đấu thứ Ba tại Philadelphia, tôi đã bị chấn thương. Thời gian phục hồi sẽ là khoảng 2 tuần. Vì lý do này và những khó khăn tôi gặp phải khi xa gia đình, tôi đã yêu cầu đội bóng thanh lý hợp đồng để tôi có thể trở về nhà".

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục