Điểm tin NBA sáng 20/12

09:22 Thứ năm 20/12/2012

Carmelo Anthony quay lại đội hình xuất phát của Knicks trong trận đấu với Brooklyn Nets; huyền thoại Isiah Thomas tham gia bình luận trên NBA TV; Anderson Varejao bỏ lỡ trận đấu của Cleveland Cavaliers với Boston Celtics,... Mời các bạn cùng điểm qua những tin tức đáng chú ý của NBA 24 giờ qua.

Hậu vệ Derek Fisher của Dallas Mavericks dính chấn thương. Theo tin từ hãng thông tấn AP, thì hậu vệ Derek Fisher của câu lạc bộ Dallas Mavericks đã bị chấn thương nơi đầu gối trong trận đấu hôm qua với Philadelphia 76ers và đã không thể thi đấu tiếp sau đó. Fisher bị chấn thương khi va chạm với cầu thủ đối phương là Evan Turner và cầu thủ có 17 năm kinh nghiệm chơi bóng tại NBA này đã phải rời sân khi hiệp 1 vẫn còn tới gần 7 phút nữa mới kết thúc. Hiện vẫn chưa rõ liệu Fisher có thể kịp bình phục cho trận đấu sắp tới của Dallas hay không.

Derek Fisher (6) trong một trận đấu của Dallas. Ảnh: Internet.

Huyền thoại Isiah Thomas tham gia NBA TV với tư cách bình luận viên. Cựu danh thủ NBA Isiah Thomas đã nhận lời tham gia NBA TV với tư cách bình luận viên tại trường quay và ông sẽ chính thức có buổi ghi hình ra mắt vào thứ Bảy tới. Thomas sẽ có vài lần xuất hiện trên truyền hình mỗi tháng và còn giữ vai trò một cộng tác viên thường xuyên cho trang web NBA.com. Trong sự nghiệp của mình, Isiah Thomas đã từng 12 lần tham dự All-Star Game và hai lần giành chức vô địch NBA với Detroit Pistons. Sau khi giải nghệ, Thomas có một thời gian theo đưởi nghề huấn luyện, nhưng không thực sự thành công.

Carmelo Anthony trở lại sau 2 trận vắng mặt. Ngôi sao của New York Knicks đã có thể tiếp tục dẫn dắt đội bóng của mình tới những chiến thắng ở mùa này sau khi bình phục chấn thương mắt cá. Carmelo Anthony đã bị đau trong trận đấu với Lakers hồi tuần trước khi va chạm với Dwight Howard và phải nghỉ 2 trận liên tiếp. Knicks đã thua 1 trận trong số đó và đau đớn hơn, đó lại là trận thua chấm dứt chuỗi 10 trận bất bại trên sân nhà của đội chủ sân Madison Garden Square. Vì thế, sự trở lại của Carmelo Anthony là hết sức cần thiết khi anh đang là tay ghi điểm hàng đầu của Knicks (trung bình 27,9 điểm/trận, đứng thứ nhì tại NBA 2012/13). Hiện tại Knicks cũng đang thiếu vắng 2 cầu thủ khác là Steve Novak (bị ốm) và Rasheed Wallace (bị sưng chân trái).

Cleveland Cavaliers mất Anderson Varejao trước trận đấu với Boston Celtics. Tin không vui cho Cavaliers khi họ sẽ không có được sự phục vụ của trung phong người Brazil Anderson Varejao trong trận đấu trên sân của Celtics vì một chấn thương đầu gối. Varejao đã bị đau trong trận thua của Cavaliers trước Toronto Raptors, nhưng anh vẫn cố gắng thi đấu đến cuối trận và kết thúc trận đấu với 22 điểm và 10 lần bắt bóng bật bảng. Tuy nhiên chính nỗ lực có phần cố sức đó đã khiến cho chấn thương của Varejao trầm trọng hơn và HLV Byron Scott buộc phải để trụ cột của đội bóng ngồi ngoài trong chuyến làm khách tại Boston.

LeBron James đạp xe tới AmericanAirlines Arena trong hầu hết trận đấu sân nhà của Heat. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, siêu sao của Miami Heat, đương kim MVP của NBA, nhà vô địch Olympic LeBron James tiết lộ rằng anh thường chọn phương tiện di chuyển là xe đạp mỗi khi Miami Heat thi đấu tại sân nhà AmericanAirlines Arena. "Tôi thấy rất tuyệt. Chẳng có gì mệt mỏi cả. Đối với tôi đi xe đạp rất vui và có lợi cho sức khỏe", James nói. Số 6 của Miami Heat xem việc đi xe đạp như là một bài tập thường xuyên nhằm rèn luyện thể lực và nó cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến phong độ của James trước mỗi trận đấu khi anh vẫn đang là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trong đội hình của đội đương kim vô địch NBA.

LeBron James rất thích đi xe đạp. Ảnh: Internet.

Dirk Nowitzki đã bắt đầu tập luyện với Dallas Mavericks. Cầu thủ người Đức Dirk Nowitzki đã quay trở lại tập luyện với đội bóng của mình là Dallas Mavericks lần đầu tiên kể từ sau khi phẫu thuật đầu gối. Theo ESPNDallas.com, thì Nowitzki đã tham gia một buổi tập đầy đủ hôm qua, nhưng phía Dallas thì vẫn chưa lên lịch chi tiết cho ngày trở lại của cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ/tiền đạo này. Nhưng rất có thể, danh sách thi đấu của Dallas Mavericks với Miami Heat vào trận đấu ngày mai sẽ có tên của Dirk Nowitzki.

Kawhi Leonard bị San Antonio Spurs đẩy xuống D-League. Không có mặt trong 18 trận đấu gần đây của Spurs, và dính chấn thương đầu gối, sự nghiệp thi đấu của Kawhi Leonard đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hiện tại Leonard đã gần bình phục chấn thương, và cầu thủ này sẽ được San Antonio Spurs gửi xuống D-League tập luyện trước khi có thể trở lại một trận đấu chính thức tại NBA. Trong 9 trận thi đấu cho Spurs mùa này, Kawhi Leonard đã ghi trung bình 10,6 điểm và có 5,4 lần bắt bóng bật bảng mỗi trận.

Chicago Bulls có thể chấm dứt hợp đồng với Nate Robinson trước ngày 10/01. Chicago Bulls hiện tại vẫn đang thi đấu ổn định và đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng miền Đông dù không có sự phục vụ của ngôi sao đang bị chấn thương Derrick Rose. Tuy nhiên một trong những cầu thủ có sự đóng góp không ít vào những trận đấu thành công của Chicago trong thời gian gần đây là Nate Robinson sắp bị 'đẩy ra đường' khi mà hợp đồng giữa anh và câu lạc bộ không có sự đảm bảo và qua ngày 10/01 Chicago hoàn toàn có thể chấm dứt hợp đồng với Robinson mà không phải chịu bất cứ hình phạt nào. Sở dĩ đội bóng miền Đông xem xét quyết định trên là vì trong thời gian tới, rất có thể Derrick Rose sẽ trở lại, cộng thêm sự phát triển nhanh chóng của cầu thủ trẻ Marquis Teague nên Nate Robinson sẽ không còn vị trí tại Chicago Bulls.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục