Điểm tin NBA sáng 09/01

09:55 Thứ tư 09/01/2013

Cập nhật tin tức NBA trong 24 giờ qua: NBA phạt tiền ông chủ Dallas Mavericks vì chỉ trích trọng tài; Milwaukee Bucks sa thải HLV; Carmelo Anthony phân trần về vụ rắc rối với Kevin Garnett; Rajon Rondo phản đối án phạt của NBA;...

Anderson Varejao vẫn tiếp tục ngồi ngoài. Theo tin tức từ Cleveland Cavaliers, thì chấn thương đầu gối vẫn đang tiếp tục hành hạ trung phong người Brazil Anderson Varejao và cầu thủ này vẫn cần thêm thời gian để nghỉ ngơi. Điều này cũng đồng nghĩa với việc anh sẽ phải vắng mặt thêm một vài trận đấu nữa của Cavaliers. HLV Byron Scott thì tỏ ra khá lo lắng: "Tôi vẫn cố gắng lạc quan rằng cậu ấy sẽ có thể ra sân, nhưng tôi không biết là khi nào thôi".

Chỉ trích trọng tài, ông chủ của Dallas Mavericks bị phạt nặng. Ông Mark Cuban, người hiện đang là chủ sở hữu của CLB Dallas Mavericks đã phải đóng khoản tiền phạt lên tới 50.000 đô-la cho NBA vì những chỉ trích có phần thái quá đối với các trọng tài trong trận thua của Dallas trước New Orleans Hornets cuối tuần vừa rồi. Cuban đã công khai sự thất vọng của mình đối với công tác điều hành trận đấu trên Twitter, và NBA đã không bỏ qua hành động thiếu kiềm chế của Mark.

Mark Cuban, ông chủ của Dallas Mavericks. Ảnh: Internet.

Marvin Williams ngồi ngoài trong 3 trận kế tiếp của Utah Jazz. Tiền đạo Marvin Williams của câu lạc bộ Utah Jazz sẽ phải ngồi cổ vũ các đồng đội từ bên ngoài trong 3 trận sân khách tiếp theo khi đầu gối của cầu thủ này bị viêm và phải cần đến sự chăm sóc của các bác sĩ sau trận thắng Dallas ngày hôm qua. Như vậy, Marvin sẽ không có cơ hội đối đầu với đội bóng cũ Atlanta Hawks vào cuối tuần này. Bên cạnh Marvin Williams, một cầu thủ quan trọng khác của Utah Jazz sẽ phải vắng mặt là hậu vệ dẫn bóng Mo Williams, người vừa có ca phẫu thuật ở ngón tay cái và sẽ phải trải qua thời gian hồi phục lên tới 6 tuần.

Thành phố Virginia Beach từ bỏ tham vọng đón nhận The Kings. Sau nhiều lần nỗ lực để đưa The Kings từ Sacramento về Virginia, ban lãnh đạo thành phố Virginia Beach, bang Virginia, đã quyết định từ bỏ tham vọng của mình. Trả lời phỏng vấn của báo Virginian-Pilot, thị trưởng Will Sessoms của thành phố Virginia Beach cho biết: "Thành phố chúng tôi đã rút lui vì không nhận thấy một cơ hội rõ ràng nào vào thời điểm này". Có nhiều nguyên nhân dẫn đến kết quả trên, nhưng theo NBA.com, nguyên nhân quan trọng nhất chính là việc Virginia chưa phải là một thị trường hấp dẫn đối với các hoạt động thể thao thương mại mà một đội bóng rổ tại NBA hướng tới.

Dallas Mavericks ký hợp đồng ngắn hạn với cầu thủ kỳ cựu Mike James. Với thành tích thi đấu bết bát, Dallas Mavericks đang tìm kiếm sự tăng cường lực lượng từ những cầu thủ tự do trên thị trường chuyển nhượng, và họ vừa bổ sung cầu thủ có 11 năm kinh nghiệm thi đấu tại NBA cho 11 đội bóng khác nhau là hậu vệ Mike James, với một bản hợp đồng có thời hạn 10 ngày. Năm nay 37 tuổi, thành tích trung bình của James là 10,4 điểm và 3,6 kiến tạo mỗi trận. Trong thời gian vừa rồi James đã có 2 trận thi đấu cho đội bóng đối tác của Dallas Mavericks ở D-League, đội Texas Legends.

HLV thứ ba ở NBA bị sa thải. Theo AP, câu lạc bộ Milwaukee Bucks đã tiếp bước Los Angeles Lakers và Brooklyn Nets trở thành câu lạc bộ thứ ba tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ sa thải HLV. Người bị 'trảm' là chiến lược gia 48 tuổi Scott Skiles. Ông đã gắn bó với Milwaukee từ năm 2008 cho đến nay nhưng thành tích hiện tại của đội bóng không thuyết phục được ban lãnh đạo và họ đã quyết định chia tay với Skiles. Đội bóng cũng thông báo trợ lý Jim Boylan sẽ lên dẫn dắt đội bóng cho đến hết mùa.

HLV Scott Skiles đã bị Milwaukee Bucks sa thải. Ảnh: Internet.

Hậu vệ John Wall của Wizards có thể ra sân trong trận đấu với Hawks. Sau một thời gian dài chấn thương và chưa hề ra mắt trong mùa giải này, hậu vệ John Wall đã sẵn sàng để thi đấu cho Washington Wizards trong trận đấu trên sân nhà trước Atlanta Hawks vào cuối tuần. Sự trở lại của John Wall sẽ là một cú hích lớn dành cho Wizards, đội bóng đang sở hữu thành tích tệ nhất NBA 2012/13 với 5 trận thắng và 28 trận thua.

Carmelo Anthony phân trần về vụ rắc rối với Kevin Garnett. Ngày hôm qua, báo chí đã đưa tin rằng ngôi sao của New York Knicks là Carmelo Anthony đã có một số hành động thái quá khi chạy về phía phòng thay đồ của Boston Celtics sau cuộc chạm trán giữa hai đội để to tiếng cãi vã với cầu thủ đối phương Kevin Garnett. Nhưng khi trả lời phỏng vấn của AP, Anthony nói: "Tôi chỉ muốn nói chuyện với KG. Có một số chuyện chúng tôi cần phải nói rõ với nhau và xem vấn đề thực sự là gì". Carmelo Anthony cũng tin rằng anh sẽ không bị NBA cấm thi đấu vì hành động trên.

HLV Rick Adelman vắng mặt trên băng ghế chỉ đạo của Minnesota. HLV Rick Adelman của Minnesota Timberwolves sẽ không thể chỉ đạo các học trò trong trận đấu với Atlanta Hawks vì 'lý do cá nhân', NBA.com cho biết. Trong thông báo được đưa ra, đội bóng này cho biết trợ lý Terry Porter sẽ tạm thời đảm nhận công việc của Adelman trong thời gian ông vắng mặt. Hiện vẫn chưa rõ liệu HLV của Minnesota có kịp trở lại cho trận đấu quan trọng trên sân khách với Oklahoma City Thunder vào ngày mai hay không.

Rajon Rondo: Tôi không đáng bị cấm thi đấu. Trả lời phỏng vấn sau khi nhận án phạt cấm thi đấu 1 trận từ NBA vì đẩy trọng tài, hậu vệ tài năng của Boston Celtics là Rajon Rondo cho biết hành động của anh không đáng phải nhận án phạt trên. "Tôi chỉ đùa với trọng tài, và ông ấy cũng vui vẻ cười đáp lại. Chỉ có điều NBA xem lại video, còn truyền thông thì thổi phồng nó lên và sau đó tôi bị cấm thi đấu 1 trận".

H.Q (Tổng hợp) | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục