Điểm tin NBA sáng 08/01

09:24 Thứ ba 08/01/2013

Cập nhật tin tức mới nhất từ NBA 24 giờ qua: Carmelo Anthony và James Harden thắng giải Cầu thủ xuất sắc nhất tuần; Pacers giữ chân HLV Vogel; Rajon Rondo lại bị cấm thi đấu; NBC Sports tiết lộ các ngôi sao Lakers suýt ẩu đả;...

Pacers chia tay Sam Young, ký hợp đồng ngắn hạn với Dominic McGuire. Câu lạc bộ bóng rổ Indiana Pacers vừa có sự thay đổi về mặt lực lượng khi họ quyết định chia tay tiền đạo Sam Young và bổ sung một cầu thủ chơi cùng vị trí là Dominic McGuire với một bản hợp đồng ngắn hạn, có giá trị trong 10 ngày. Thời hạn có được kéo dài hơn hay không sẽ tùy thuộc vào thành tích thi đấu trong những trận sắp tới của McGuire. Ngoài ra, Pacers còn triệu tập thêm Miles Plumlee, cầu thủ đang chơi ở D-League cho đội bóng đối tác của họ, Fort Wayne Mad Ants.

Carmelo Anthony và James Harden xuất sắc nhất NBA tuần vừa qua. Trong ngày hôm nay thì NBA đã chính thức công bố tên 2 cầu thủ giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trong tuần lễ từ 31/12 đến 06/01. Người thắng giải là Carmelo Anthony của New York Knicks (miền Đông) và James Harden của Houston Rockets (miền Tây). Anthony dẫn đầu top ghi điểm của giải đấu trong tuần với trung bình 36,0 điểm/trận; trong khi Harden giúp Houston trở thành đội duy nhất NBA vượt qua tuần vừa rồi với thành tích bất bại.

Pacers gia hạn hợp đồng với HLV Frank Vogel. Với việc đội bóng thi đấu thành công trong thời gian qua dưới sự dẫn dắt của HLV Vogel, câu lạc bộ Pacers đã quyết định gia hạn hợp đồng với vị HLV 39 tuổi này, nhưng vẫn chưa rõ thời gian gia hạn thêm là bao nhiêu. Bắt đầu nắm Pacers từ năm 2011 khi thay thế HLV Jim O'Brien, HLV Vogel đã dẫn dắt đội bóng tham dự vòng play-off 2 năm liên tiếp. Pacers đã trải qua 82 trận thắng và 56 trận thua dưới thời HLV Vogel.

HLV Frank Vogel. Ảnh: Internet.

'Bật' lại trọng tài, Tổng giám đốc Atlanta Hawks bị NBA phạt tiền. Ông Danny Ferry, Tổng giám đốc của câu lạc bộ Atlanta Hawks, đã phải đóng khoản tiền phạt lên tới 15.000 đô-la vì hành vi phản đối các vị trọng tài trong trận đấu mà đội bóng của ông đã để thua Boston Celtics với tỉ số 81-89 ngay trên sân nhà. Án phạt này được công bố bởi ông Stu Jackson, Phó Chủ tịch điều hành của NBA.

Lakers lo 'sốt vó' vì Howard, Gasol, Hill chấn thương. Đã thua liên tiếp 3 trận, Lakers còn phải đối mặt với khó khăn về mặt lực lượng khi sắp tới họ sẽ có những trận đấu trên sân khách mà không có sự phục vụ của 3 cầu thủ rất quan trọng gồm Dwight Howard, Pau Gasol và Jordan Hill vì lý do chấn thương. Đây sẽ là một vấn đề nan giải với HLV Mike D'Antoni khi ngoài Jordan Hill, cả Howard và Gasol đều là những con bài chiến thuật rất quan trọng của Lakers.

Minnesota Timberwolves hứa giảm giá vé nếu không vào được play-off. Đặt ra mục tiêu góp mặt trong nhóm 8 đội bóng hàng đầu của miền Tây để hướng đến vòng play-off, Minnesota Timberwolves tuyên bố họ sẽ không để các cổ động viên thất vọng và nếu như không thực hiện được lời hứa của mình, Ban lãnh đạo đội bóng hứa hẹn sẽ giảm giá 10% cho tất cả những ai đặt vé trọn mùa và vé vào sân của cả mùa bóng sau. Hiện tại Wolves đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng miền Tây.

Andrew Bynum vẫn tin vào sự trở lại ở mùa này. Trong cuộc phỏng vấn mới đây với AP, thì Andrew Bynum cho biết chấn thương đầu gối của anh đã đỡ hơn rất nhiều và kế hoạch của cầu thủ thuộc biên chế Philadelphia 76ers vẫn sẽ là trở lại ở mùa bóng 2012/13. Bynum gia nhập Sixers từ mùa hè, nhưng chấn thương đã khiến cho anh không thể góp mặt trong tất cả 35 trận đấu đã qua của đội bóng trong mùa giải này.

Kevin Love sẽ vắng mặt 'vài tuần'. Mùa giải chưa trôi qua được một nửa nhưng Timberwolves luôn gặp vấn đề với chấn thương của các trụ cột. Ngôi sao của họ, tiền đạo Kevin Love, sẽ phải ngồi ngoài vài tuần sau khi bị chấn thương ngón tay trong trận đấu với Denver Nuggets hồi tuần trước. Theo ông David Kahn, Chủ tịch của Timberwolves, thì Love tỏ ra 'rất thất vọng và chán nản' với chấn thương của mình.

Cố ý va chạm với trọng tài, Rondo bị cấm thi đấu 1 trận. Ngôi sao của Boston Celtics, Rajon Rondo, tiếp tục làm cho tiếng xấu của mình nổi nhanh hơn khi có hành vi không thích hợp với trọng tài trong trận đấu giữa Boston Celtics và Atlanta Hawks ngày hôm qua. Cầu thủ số 9 của Celtics đã bị trọng tài thổi phạt và sau đó đã cố tình tiến lại để khiêu khích vị trọng tài đã cất còi. Hành vi này không qua được Ban kỷ luật của NBA và Rondo sẽ phải 'ngồi chơi xơi nước' trong trận đấu kế tiếp.

Blazers mất trung phong Meyers Leonard. Tin không vui dành cho câu lạc bộ Portland Trail Blazers khi trung phong Meyers Leonard, người đã chơi khá ổn định từ đầu mùa đến giờ, sẽ mất vài tuần để điều trị chấn thương mắt cá mà anh gặp phải trong trận đấu diễn ra vào ngày 29/12 với Sixers.

Cầu thủ Israel đầu tiên của NBA muốn đi khỏi Cleveland Cavaliers. Gây chú ý với giải đấu khi trở thành cầu thủ Israel đầu tiên chơi bóng tại NBA, Omri Casspi đã làm nhiều người thất vọng khi không tạo được nhiều dấu ấn, nhất là khi anh thi đấu trong màu áo của Cleveland Cavaliers. Do không còn được trọng dụng, Casspi đã đề nghị được Cavaliers cho chuyển nhượng để thoát khỏi cảnh ngồi dự bị. Trong 13 trận đấu gần đây của Cavaliers, Casspi chỉ được ra sân thi đấu đúng 1 phút duy nhất.

Howard và Bryant suýt ẩu đả trong ngày đầu năm? Theo một báo cáo được đăng tải trên NBC Sports, thì các ngôi sao của Lakers đã suýt nữa nói chuyện với nhau bằng tay chân khi Lakers để thua trong trận đấu với Sixers vào ngày 01/01. Báo cáo này cho biết Bryant tỏ ra không hài lòng với phong độ của Howard kể từ khi gia nhập Lakers, trong khi đó Howard cũng khó chịu với Bryant khi vai trò của siêu sao 34 tuổi tại đội bóng là quá lớn. Rất may, đã không có gì nghiêm trọng xảy ra nhưng nếu như nội bộ của Lakers tiếp tục bất ổn, họ sẽ khó lòng cải thiện thành tích thi đấu của mình.

Hoàng Long (Tổng hợp) | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục